Công nghệ mới của Google xác định vị trí người gọi di động chính xác

Thứ hai - 19/02/2018 18:22

Công nghệ mới của Google xác định vị trí người gọi di động chính xác

Google vừa lặng lẽ chạy thử nghiệm một công nghệ mới có thể giúp các nhà quản lý xác định vị trí người gọi di động một cách chính xác với sai số chỉ vài chục mét.

Hệ thống 911 của Mỹ đã gặp phải khá nhiều khó khăn trong việc xác định chính xác vị trí của người gọi thời gian vừa qua. Đa phần các cuộc gọi đều được thực hiện bằng điện thoại di động và rất khó xác định vị trí cụ thể. Theo cơ quan chức năng nước này, nếu mỗi cuộc gọi đến có thể xác định vị trí người gọi nhanh hơn dù chỉ một phút thì mỗi năm, họ có thể cứu sống được đến 10.000 người.

Đây cũng chính là lý do dẫn tới việc Google vừa tiến hành một thử nghiệm nhằm giúp các nhà quản lý đường dây nóng 911. Cuộc thử nghiệm dựa trên hàng chục ngàn cuộc gọi 911 trong vòng hai tháng ở một số tiểu bang và cho kết quả thật sự đáng khích lệ.

Theo đó, thử nghiệm được dựa trên sự hỗ trợ của hai công ty có kết nối với các trung tâm 911 bao gồm West Corp và RapibSOS. Được biết, hệ thống 911 hiện nay, các nhà khai thác không dây thường chịu trách nhiệm cung cấp thông tin vị trí, tuy nhiên không phải lúc nào cũng chinh xác. RapidSOS cho biết, sử dụng công nghệ định vị của Google , họ có thể xác định chính xác 80% dữ liệu vị trị của người gọi 911 chỉ trong vòng 30 giây đầu tiên.

Dữ liệu của Google cũng giảm đáng kể bán kính ước tính vị trí của cuộc gọi, từ 522 feet (159 m) xuống 121 feet xuống 121 feet (37m) và nhanh hơn dữ liệu của nhà cung cấp di động.

Theo các chuyên gia, việc xác định nhanh và chính xác vị trí của người gọi, dù chỉ là một phút cũng có thể cứu sống được 10.000 người mỗi năm. Điều này cũng giúp các nhà điều phối xác định vị trí người gọi kể cả trong trường hợp họ không nói được tiếng Anh hoặc trong trạng thái hoảng loạn, đưa ra địa chỉ sai.

Công nghệ định vị của Google hiện đang có mặt tại 14 quốc gia, công ty cho biết họ sẽ đưa đến Mỹ trong năm 2018 này.

Đưa nút View Image trở lại công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google

Nút View Image chính thức đã biến mất nhưng rất dễ dàng để bạn đưa nó trở lại khi tìm kiếm hình ảnh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây