Chiều nay, TP.HCM diễn tập trực tiếp bảo vệ hệ thống thông tin

Thứ sáu - 07/10/2016 13:32

Chiều nay, TP.HCM diễn tập trực tiếp bảo vệ hệ thống thông tin

Từ 13 giờ ngày 7/10, TP.HCM sẽ tổ chức diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin, trong đó cho phép các đội tham gia trong vai trò hacker tấn công vào hệ thống giả lập để thử cách ứng phó.
  • TP.HCM diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin
  • VNISA: Tình hình an toàn thông tin tháng 7/2016
  • Dự án Luật An toàn thông tin: Cần làm rõ nhiều khái niệm
  • Cần có thao trường diễn tập ATTT chống tấn công mạng
  • Cần đẩy mạnh nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia và hợp tác quốc tế

Đại diện Sở TTTT TP.HCM - đơn vị chủ trì cho biết, hoạt động diễn tập năm 2016 được tổ chức trong bối cảnh an toàn an ninh mạng đang phải đối mặt với nhiều thách thức và ngày càng trở nên phổ biến, phức tạp; đặc biệt trước nguy cơ bị tấn công khai thác lỗ hổng và chiếm quyền điều khiển từ bên ngoài vào các hệ thống mạng của cơ quan nhà nước và doanh nghiệp gây nhiều hậu quả xấu về kinh tế, chính trị.

Do đó, yêu cầu đặt ra là Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin Thành phố năm 2016 phải xây dựng dựa trên kịch bản tổng thể bám sát các tình huống thực tế.

Buối diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin năm 2015.

Trước những yêu cầu và thách thức đặt ra, Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin Thành phố năm 2016 có nhiệm vụ nâng cao trình độ kỹ thuật đội ngũ giám sát và xử lý an toàn thông tin, tiếp cận cách tổ chức, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý và phục hồi theo quy định chuẩn về đảm bảo an toàn thông tin của quốc tế. Các quy trình được rà soát bằng các phản ứng trước sự cố tấn công trong quá trình diễn tập, qua đó đánh giá tính hiệu quả của quy trình cũng như sự sẵn sàng của đội ngũ chuyên gia an toàn thông tin tại thành phố và các đơn vị hợp tác.

Thời gian diễn tập trực tiếp bảo vệ hệ thống thông tin sẽ được bắt đầu từ 13 giờ ngày 7/10/2016.

Mục đích của hoạt động này là diễn tập các kịch bản tấn công điển hình. Đặc biệt, hoạt động này sẽ là lần đầu tiên diễn tập tình huống tấn công khai tác trên điện thoại di động.

Buổi diễn tập trực tiếp sẽ có sự tham gia của lãnh đạo UBND Thành phố, Bộ Quốc Phòng, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng các chuyên gia và các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Diễn tập cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong linh vực CNTT-An ninh mạng có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị mình, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, tìm kiếm hợp tác, liên kết đẩy mạnh phát triển trong việc đảm bảo an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội. 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây