Bức ảnh về sao Hỏa "như hàng fake" của NASA

Chủ nhật - 11/03/2018 20:04

Bức ảnh về sao Hỏa "như hàng fake" của NASA

NASA mới công bố một bức ảnh về sao Hỏa mà độ chi tiết của nó thực đến nỗi nhìn... như hàng fake.

Bức ảnh này chụp cực Bắc của sao Hỏa. Nhìn bức ảnh giống như kết quả của đồ họa máy tính vì nó rất siêu thực. Trong khi thực tế, bức ảnh này được chụp khi vệ tinh thăm dò sao Hỏa bay quanh hành tinh này và nhiệm vụ của vệ tinh là chụp ảnh để các nhà khoa học xác định cồn cát trên bề mặt sao Hỏa thay đổi như thế nào. 

Có rất nhiều bức ảnh được chụp lại, song chỉ có 1 bức ảnh được công bố bởi sự kỳ lạ của nó. Các nhà khoa học đã công bố bức ảnh này trên website Jet Propulsion Laboratory của NASA. Bức ảnh có độ phân giải rất cao cho thấy bề mặt xù xì khô cứng của sao Hỏa với những cồn cát gồ lên trong hình dạng lạ lùng.

Bức ảnh về sao Hỏa NASA đưa ra trông... như hàng fake.

Đối với NASA, đây là một hình ảnh vượt cả mong đợi bởi nó có thể hé lộ phần nào quá trình kiến tạo địa chất trên sao Hỏa. Giải thích về bức ảnh này, NASA cho biết: "Điều gì đã xếp những tảng đá kia thành các khối gọn gàng như vậy? Ở Bắc cực của Trái Đất, các tảng đá có thể được sắp xếp thành hình thù thông qua một quá trình gọi là “sự phồng băng”.

Khi sự phồng băng xảy ra, mặt đất liên tục bị đóng băng rồi lại rã băng, khiến các tảng đá bị lộ ra trên bề mặt và được xếp lại thành từng bãi đá, dải đá, hoặc thậm chí là các vòng tròn đó. Trên Mặt Đất, một vòng tuần hoàn nhiệt độ như vậy kéo dài khoảng 1 năm, nhưng trên Sao Hoả, nó có thể có liên quan đến sự thay đổi quỹ đạo của hành tinh này quanh Mặt Trời, do đó sẽ kéo dài hơn nhiều".

Theo những gì các nhà khoa học Trái Đất đã tìm được thì sao Hỏa không có sự sống. Nhưng công nghệ vũ trụ của Trái Đất chưa phát triển cao và kết luận đó chỉ là tạm thời. NASA đã đưa nhiều xe thăm dò và các công cụ khoa học khác để thăm dò sao Hỏa. Chắc chắn chúng ta sẽ còn phát hiện thêm nhiều điều thú vị khác về hành tinh này.

13 phát minh cổ đại khiến các nhà khoa học cũng phải “bó tay”

Từ thời cổ đại, con người đã sáng chế ra những thiết bị mà đến bây giờ các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây