Bộ đôi Galaxy A8/A8+: Nâng cấp vượt trội trên tính năng chụp ảnh

Thứ hai - 12/03/2018 15:40

Bộ đôi Galaxy A8/A8+: Nâng cấp vượt trội trên tính năng chụp ảnh

Kết hợp cả phần cứng tốt và phần mềm chất lượng cao, camera selfie của Galaxy A8/A8+ là một trong những đặc điểm được người dùng quan tâm nhiều nhất bên cạnh thiết kế màn hình tràn viền ấn tượng cùng tỉ lệ 18:5:9

Cấu hình phần cứng camera Galaxy A8/A8+, bao gồm:

Camera sau: 16MP, f/1.7, lấy nét theo pha, flash LED đơn, quay video fullHD@30fps

Camera trước: 16MP+8MP, f/1.9, flash màn hình

Về phần mềm trên A8 gần như y hệt flagship S8 và Note8 với nhiều tính năng đặc biệt, nhất là camera selfie như xóa phông Live Focus, AR sticker và flash màn hình trợ sáng về đêm.

Camera selfie

Khi kết hợp thông tin từ cả 2 cảm biến, máy có thể chụp được những bức ảnh selfie xóa phông ảo với chất lượng cực kì tốt, từ màu sắc, tính năng làm đẹp khuôn mặt cho tới độ chính xác khi bóc tách chủ thể khỏi phông nền.

Người sử dụng còn có thể thay đổi độ mờ của hậu cảnh thông qua thanh tăng giảm một cách rất dễ dàng. Tùy thuộc theo sở thích của người chụp mà độ mờ này có thể được tùy chọn thay đổi. Phần mềm của camera selfie trên A8/A8+ khá thông minh khi có thể bóc tách rõ ràng chủ thể và hậu cảnh. Dù độ mờ của hậu cảnh ở mức thấp, trung bình hay cao, ảnh cho ra đều đẹp và chuyên nghiệp.

Độ mờ hậu cảnh lần lượt 0% - 50% - 100%.

Không những vậy, tính năng Live Focus được trang bị trên bộ đôi A8 và A8+ còn được tích hợp thêm khả năng chụp trước lấy nét sau. Người sử dụng hoàn toàn có thể tự tinh chỉnh lại độ mờ với những ảnh được chụp với Live Focus bằng cách bấm vào phần chỉnh sửa khi mở ảnh trong Bộ Sưu Tập. Chất lượng của tính năng này được đánh giá tương đương với tính năng Live Focus.

Camera Selfie trên A8 và A8+ cho phép lấy nét cả trước và sau khi chụp ảnh

Ở hầu hết các điều kiện sáng thì ảnh selfie từ A8/A8+ đều rất mịn màng, ít nhiễu hạt và không hề bị ám vàng. Bên cạnh đó, máy còn có thêm nhiều chế độ chụp thú vị khác như selfie panorama với góc chụp lên tới 120 độ, ghép sticker động ngộ nghĩnh hay ảnh GIF. Nhìn chung thì những tín đồ selfie chắc chắn sẽ thấy hài lòng với những gì Samsung tích hợp vào máy.

Người sử dụng có thể hóa thân thành thỏ, cún, mèo con một cách dễ dàng với các sticker được tích hợp sẵn

Tận dụng tỉ lệ 18:5:9 hiệu quả

Tối ưu hóa diện tích hiển thị mới là nhân tố khiến cho máy ảnh của Galaxy A8/A8+ cho những bức ảnh đắm chìm hơn.

Bạn có thể chọn kích thước ảnh cùng với độ phân giải, hoặc có thể chỉnh nhanh từ chế độ 4:3 qua 18:5:9 bằng nút chức năng có sẵn của Samsung.

Galaxy A8/A8+ cho người dùng chọn các tỉ lệ, kích thước ảnh phù hợp với nhu cầu của mình. Trong đó, nếu muốn chụp ảnh với độ phân giải cao nhất 16MP, thì tỉ lệ mặc định 4:3 sẽ là phù hợp nhất. Đối với ảnh phong cảnh, tỉ lệ 4:3 sẽ khiến bạn cảm thấy ảnh khá ngắn về chiều ngang.

Selfie với ảnh kích thước 18:5:9 để lấy nhiều hậu cảnh cũng là một thủ thuật hay.

Vì vậy, kích thước 18:5:9 – tỉ lệ duy nhất trên các smartphone Samsung sở hữu màn hình tràn vô cực cho phép người dùng có thể chụp ảnh tràn màn hình chỉ trong 1 chạm. Hiểu được điều này, Samsung trang bị tính năng kích thoạt tỉ lệ này trong 1 chạm đại diện bằng icon màn hình với mũi tên 2 đầu. Tỉ lệ 18:5:9 cực kì hiệu quả trong việc chụp phong cảnh, hoặc tận dụng màn hình tràn viền để ghép hình trên điện thoại và cảnh thật ngoài đời.

Ảnh phông cảnh rộng rãi và thoáng hơn với tỉ lệ 18.5:9.

Tỉ lệ 18.5:9 là tỉ lệ vàng theo tiêu chuẩn Univisium được phát triển, nó có kích thước gần giống nhất với tỉ lệ màn hình ở các rạp chiếu phim. sẽ đem lại nhiều hữu ích về mặt trải nghiệm hình ảnh cho người dùng, đặc biệt trong việc giải trí.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây