Apple từ chối đưa ứng dụng Steam Link của Valve lên App Store

Thứ bảy - 26/05/2018 10:09
Có vẻ như ứng dụng Steam Link mà Valve dự định tung ra cho hệ điều hành iOS sẽ không thành hiện thực, bởi Apple vừa từ chối đưa ứng dụng này lên App Store với lý do "xung đột kinh doanh".

Có vẻ như ứng dụng Steam Link mà Valve dự định tung ra cho hệ điều hành iOS sẽ không thành hiện thực, bởi Apple vừa từ chối đưa ứng dụng này lên App Store với lý do "xung đột kinh doanh".

Theo MacRumors, trong một tuyên bố của mình, Valve cho biết ban đầu Apple đã chấp thuận cho phép Steam Link ra mắt vào ngày 7/5, nhưng cuối cùng gã khổng lồ xứ Cupertino quyết định từ chối ứng dụng này bởi những xung đột mà nhóm đánh giá ứng dụng trước đó không nhận ra. Cụ thể:

"Vào thứ hai, ngày 7/5, Apple đã chấp thuận cho ứng dụng Steam Link ra mắt. Vào thứ 4, ngày 9/5, Valve tung ra các tin tức về ứng dụng này. Sáng hôm sau, Apple rút lại sự chấp thuận của mình, lý do học đưa ra là những xung đột kinh doanh mà nhóm đánh giá ban đầu không nhận ra được.

Valve đã phản pháo, giải thích rằng ứng dụng Steam Link đơn giản chỉ hoạt động như một ứng dụng điều khiển desktop từ xa qua mạng LAN tương tự như vô số các ứng dụng điều khiển desktop từ xa khác đang có mặt trên App Store. Cuối cùng lời phản pháo đó đã bị từ chối, khiến ứng dụng Steam Link dành cho iOS bị chặn không thể chính thức ra mắt. Nhóm phát triển đã dành nhiều giờ vào dự án này cũng như quá trình phê chuẩn, do đó rõ ràng chúng tôi thấy thất vọng. Nhưng chúng tôi hi vọng Apple sẽ xem xét lại trong tương lai".

Có vẻ như Valve đã không thể khiến Apple đổi ý, nhưng công ty này hi vọng sự chú ý của truyền thông sẽ khiến Apple phải thay đổi.

Ứng dụng Steam Link dành cho iOS vốn được công bố vào ngày 9/5, được thiết kế để cho phép người dùng Steam chơi các game Steam trên iPhone, iPad hay Apple TV bằng mạng Wi-Fi 5GHz hoặc kết nối Ethernet có dây đến một máy tính PC hoặc Mac.

Theo kế hoạch, Valve dự định sẽ tung ra ứng dụng này vào tuần này, và hãng đã thêm khả năng hỗ trợ Steam Link vào Steam Controller và các tay cầm Made for iPhone (MFi) trước ngày ra mắt.

Trước đó, website TouchArcade đã được thử nghiệm ứng dụng Steam Link trên iOS và tỏ ra cực kỳ hào hứng, đến mức Tổng biên tập Eli Hodapp còn cho biết mình "sững sờ" khi Apple có khả năng cho phép ứng dụng này lên App Store. Theo Eli Hodapp thì một khi Steam Link xuất hiện trên iOS, chắc chắn người dùng hệ điều hành này - vốn đang quá mệt mỏi với hàng tá trò chơi "vớ vẩn" trên App Store - sẽ xoá sạch mọi thứ, chỉ để lại Steam Link mà thôi. Mọi người sẽ ngay lập tức ngừng mua mọi trò chơi trên chợ ứng dụng iOS này và thay vào đó dồn tiền mua game trên nền tảng Steam của Valve.

Như Valve đã nói, có rất nhiều ứng dụng điều khiển desktop từ xa trên App Store, do đó lý do đằng sau quyết định của Apple vẫn chưa rõ. Có thể Apple sẽ vẫn cho phép Steam Link lên App Store dưới sức ép truyền thông, nhưng ai mà biết được!

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây