Apple tặng miễn phí 1 tháng iCloud: Vì người dùng hay mánh khóe làm ăn?

Thứ hai - 28/05/2018 14:38
Có một vấn đề phổ biến đối với người dùng iOS: Bạn đang sao lưu những hình ảnh trên điện thoại của mình, bất chợt một thông báo hiện lên với nội dung: "Bạn không đủ dung lượng trên iCloud để sao lưu iPhone" ("You do not have enough space in iCloud to back up your iPhone").

Có một vấn đề phổ biến đối với người dùng iOS: Bạn đang sao lưu những hình ảnh trên điện thoại của mình, bất chợt một thông báo hiện lên với nội dung: "Bạn không đủ dung lượng trên iCloud để sao lưu iPhone" ("You do not have enough space in iCloud to back up your iPhone").

Apple tặng 1 tháng miễn phí iCloud cho những khách hàng đã dùng hết 5GB miễn phí

Nhưng đừng lo, Apple sẽ "giúp" bạn trong việc này. Trang The Verge cho hay, "nhà Táo" tặng 1 tháng lưu trữ iCloud miễn phí cho những người dùng đã sử dụng hết gói 5GB miễn phí. Về cơ bản, điều này cũng đồng nghĩa với việc Apple đang cố gắng "bỏ con tép, câu con tôm", khiến người dùng trả thêm tiền cho dịch vụ iCloud của mình sau khi hết hạn 1 tháng miễn phí, giúp thúc đẩy doanh thu mảng dịch vụ của Apple.

Có lẽ đã quá rõ ràng và sẽ chẳng cần giải thích gì thêm về mánh khóe này. Tương tự như các tùy chọn dùng thử miễn phí khác, Apple hi vọng rằng bạn sẽ đăng ký và sẽ quên hủy khi hết hạn, hoặc bạn sẽ cảm thấy dịch vụ quá tốt và muốn tiếp tục dùng tiếp. Nhưng điều gây khó chịu chính là cách Apple quá "chi li" với dung lượng lưu trữ đám mây mà hãng tặng cho khách hàng, và chỉ một tháng dùng thử thôi rõ ràng là không đủ để giải quyết tận gốc vấn đề.

Mức dung lượng lưu trữ 5GB miễn phí mà Apple cung cấp cho mỗi tài khoản iCloud chẳng thay đổi từ khi ra mắt vào năm 2011 và nó thực sự quá ít ỏi. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng bởi Apple sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu của bạn lên bộ nhớ đám mây 5GB này, từ các bản sao lưu cho đến dữ liệu ứng dụng hay hình ảnh mà bạn chụp. Ví dụ, bạn chụp quá nhiều hình về một con chó siêu dễ thương tại công viên và bất ngờ chiếc điện thoại của bạn ngưng sao lưu chúng cho đến khi bạn "xòe tiền" ra cho Apple, hoặc chấp nhận xóa những hình ảnh cũ đi.

Những đối thủ của Apple, ví dụ như Google, cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, tối thiểu thì Apple cũng nên cho phép người dùng của mình - những người đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua một chiếc điện thoại - sao lưu những thông tin cơ bản ở cấp hệ điều hành, như ứng dụng họ đã cài hay tin nhắn miễn phí. Dĩ nhiên, làm như vậy Apple sẽ mất một phần doanh thu, nhưng đổi lại trải nghiệm người dùng sẽ được cải thiện đáng kể. Về cơ bản, bạn sẽ phải quyết định hoặc là chi ra một số tiền nhất định để lưu trữ dữ liệu hoặc chấp nhận mất tất cả nếu chiếc iPhone của bạn có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Một tháng lưu trữ miễn phí là một sự khởi đầu tuyệt vời, nhưng Apple cần cân nhắc kĩ lưỡng về việc cung cấp khả năng sao lưu tốt hơn cho người dùng, dù giá cả thế nào đi chăng nữa.

Minh Hùng

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây