Amazon sẽ cấm vĩnh viễn các khách hàng... trả hàng quá nhiều lần

Thứ năm - 24/05/2018 08:01
Một trong những đặc quyền khi mua sắm trên Amazon là công ty này có chính sách đổi trả cực kỳ hào phóng. Nếu bạn không hài lòng với một món hàng đã mua, bạn có thể trả lại mà không gặp phải rắc rối lớn nào. 

Một trong những đặc quyền khi mua sắm trên Amazon là công ty này có chính sách đổi trả cực kỳ hào phóng. Nếu bạn không hài lòng với một món hàng đã mua, bạn có thể trả lại mà không gặp phải rắc rối lớn nào. 

Thế nhưng, có lẽ bạn không biết rằng nếu bạn lạm dụng điều này quá nhiều, bạn sẽ bị Amazon cấm cửa suốt đời mà không đưa ra trước bất kỳ cảnh báo nào!

Theo trang tin BGR thì nhiều khách hàng của Amazon mới đây đã nhận được các email thông báo tài khoản của họ đã bị khóa bởi số lần đổi trả hàng nhiều một cách quá đáng. Trong phần lớn các trường hợp, những khách hàng này đã may mắn được khôi phục tài khoản, nhưng pha "hết hồn" này là một động thái rất đáng ngạc nhiên đối với một công ty vốn nổi tiếng về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Hãy tưởng tượng mà xem, bỗng một ngày bạn đột nhiên bị Amazon từ chối thẳng thừng khỏi mọi dịch vụ liên quan chỉ vì lỡ... đổi trả một chiếc tai nghe chẳng hạn.

"Chúng tôi muốn mọi người đều có thể sử dụng Amazon, nhưng có một vài trường hợp hiếm hoi người ta tìm cách quấy rối dịch vụ của hãng trong một thời gian dài" - Amazon nói - "Chúng tôi không bao giờ đưa ra những quyết định này một cách hời hợt, nhưng với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới, chúng tôi phải hành động khi thích hợp nhằm bảo vệ trải nghiệm của mọi người".

Sau khi xem xét những câu chuyện được kể lại bởi các khách hàng bị ảnh hưởng, người ta mới nhận ra rằng, điều đáng lo ngại ở đây không phải là Amazon cấm các tài khoản, mà là việc họ cấm không hề được cảnh báo trước. Dù Amazon thỉnh thoảng vẫn gửi email cảnh cáo về hành động đổi trả, không phải mọi người đều nhận được chúng.

Một số cựu lãnh đạo Amazon cho biết các tài khoản người dùng có thể bị xoá sổ vì "những hành vi bao gồm yêu cầu hoàn tiền quá nhiều lần, gửi trả các món hàng không đúng như khai báo, hay vi phạm các quy tắc khác như nhận tiền để viết đánh giá...". Trong hầu hết các trường hợp, các thuật toán sẽ phát hiện ra tài khoản gây rắc rối, và nhân viên Amazon sẽ quyết định có thực hiện trừng phạt khách hàng đó hay không.

Việc bị cấm cửa khỏi một "siêu thị số" như Amazon không chỉ gây đau đầu cho khách hàng, mà theo Paul Fidalgo của Saco, Maine, thì nó còn ảnh hưởng đến nhiều thứ hơn là thói quen mua sắm của bạn.

"Quả là chóng mặt và mất phương hướng" - anh nói - "Bạn không nhận ra mối liên kết chặt chẽ của một công ty với cuộc sống thường ngày của mình cho đến khi nó đuổi cổ bạn ra".

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây