5 cách cải thiện tuổi thọ pin trên Android

Thứ hai - 12/03/2018 07:50

5 cách cải thiện tuổi thọ pin trên Android

Thời lượng pin luôn là vấn đề lớn khiến người dùng smartphone phải đau đầu. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để đảm bảo pin điện thoại không bị cạn kiệt sớm?

1. Kích hoạt tính năng tối ưu hóa

Bản thân Android đã được tích hợp sẵn một số tính năng tối ưu hóa pin, để bắt đầu, bạn hãy vào Settings (cài đặt) chọn mục Battery (pin), bấm vào biểu tượng ba chậm ở góc trên bên phải và chọn Battery optimization (tối ưu hóa pin).  

2. Tắt bớt các kết nối không dây không cần thiết

Nếu không sử dụng, bạn nên tắt bớt WiFi, kết nối dữ liệu 3/4G/LTE, Bluetooth, GPS và NFC để tiết kiệm dung lượng pin. Bởi đây là những tác nhân góp phần làm hao pin trên thiết bị, ngay cả khi máy đang ở chế độ nhàn rỗi. 

3. Đồng bộ hóa bằng phương pháp thủ công

Bản thân các thiết bị Android đều có tính năng đồng bộ hóa tự động. Tuy nhiên, tính năng này đòi hỏi thiết bị phải luôn trong trạng thái tìm kiếm kết nối mạng, dẫn đến việc tiêu hao dung lượng pin. Vì vậy, người dùng chỉ nên sử dụng tính năng đồng bộ hóa bằng tay hoặc chỉ đồng bộ những mục cần thiết để đảm bảo lượng pin trên điện thoại.

4. Độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình luôn luôn tỉ lệ nghịch với thời lượng sử dụng pin. Để tiết kiệm pin cho điện thoại, cách tốt nhất bạn nên giảm độ sáng của màn hình ở mức vừa phải và phù hợp. 

Ngoài ra, giảm thời gian chờ khi khóa màn hình cũng là phương pháp hữu hiệu nếu bạn muốn tiết kiệm năng lượng. Thông thường, thời gian phù hợp sẽ từ 15 đến 60 giây.

5. Sử dụng các ứng dụng tiết kiệm pin

Ngoài những giải pháp kể trên, bạn có thể cài đặt thêm các ứng dụng tiết kiệm pin Battery Doctor, Greenify, Avast Battery Doctor...

Google Lens chính thức có mặt trên tất cả các smartphone Android, iOS sắp có

Google Lens là một công cụ chỉ có trên các smartphone Pixel nhưng giờ đây Google chính thức cập nhật chúng cho tất cả các...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây