5 cách Apple cần thực hiện để iPhone X trở nên tốt hơn

Thứ năm - 15/02/2018 09:56

5 cách Apple cần thực hiện để iPhone X trở nên tốt hơn

Còn khoảng 7 tháng nữa Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm iPhone 2018, và có vẻ công ty cần khắc phục một số nhược điểm trên iPhone X để nó tốt hơn.

Được biết nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo của KGI Securities đã tiết lộ một số kế hoạch của Apple đến với iPhone thế hệ tiếp theo.

iPhone X có nhiều nhược điểm mà Apple cần giải quyết để lấy lòng khách hàng.

Cụ thể, Apple dự định phát hành không chỉ 2 mà đến 3 mẫu iPhone mới vào tháng Chín tới. Một có màn hình OLED 5,8 inch như hiện tại, một phiên bản Plus có màn hình OLED 6,5 inch lớn hơn, và một có màn hình LCD 6,1 inch có độ phân giải thấp hơn nhưng ít tốn kém hơn các phiên bản OLED.

Với những gì đã gặp phải với iPhone X năm 2017, Apple có thể cải thiện những vấn đề chính trên sản phẩm này trong năm nay.

Face ID

Tính năng hiện đại nhưng cũng nhận được nhiều phản ứng nhất trên iPhone X chính là nhận dạng khuôn mặt Face ID. Khi nói đến Face ID, có cả người ghét và người không thích nó. Lý do cho sự khác biệt là không rõ ràng nhưng thực sự có sự chênh lệch lớn về trải nghiệ Face ID trên iPhone X.

Một số người cho rằng mở khóa iPhone X với Face ID là nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng một số người lại chọn chiều ngược lại khi Face ID không mang đến trải nghiệm liền mạch. Xem xét số lần người dùng mở khóa điện thoại của họ mỗi ngày và lợi ích mà Touch ID mang lại, rõ ràng Face ID khiến nhiều người cảm thấy bực bội.

Face ID luôn là tính năng gây ra nhiều tranh cãi kể từ khi iPhone X ra mắt.

Mở khóa điện thoại và ứng dụng là một phần quan trọng trong trải nghiệm người dùng iPhone và hoàn toàn cần được cải tiến trên iPhone của Apple vào năm 2018. Hy vọng rằng phần lớn các cải tiến xảy ra ở phần mềm để những người có kế hoạch giữ iPhone X có thể tiếp tục với nó trong 1-2 năm để tận dụng mọi lợi ích trên đó.

Control Center và Notifications

Apple có thể thực hiện rất nhiều nghiên cứu thị trường trước khi thay đổi UI. Trạng thái hiện tại của Control Center và Notifications trên iOS cho thấy công ty không phải lúc nào cũng đúng.

Giao diện người dùng mới giữa trên cử chỉ của iPhone X phần lớn là tuyệt vời, mặc dù hầu hết các cử chỉ đều liền mạch và logic nhưng nó yêu cầu người dùng vuốt từ góc trên cùng để truy cập vào hai tính năng này gây ra nhiều phiền toái.

Đơn giản là không có cách nào để làm điều đó một cách thoải mái bằng một tay, bao gồm cả thủ thuật tận dụng tính năng Reachability, vì bản thân nó không thể kích hoạt một cách thoải mái bằng một tay.

App Switcher

Mặc dù Apple nói rằng việc đóng ứng dụng hoàn toàn là không nên nhưng thực tế đây là điều không nên bởi đơn giản là có những ứng dụng tiếp tục sử dụng nguồn tài nguyên hệ thống khi được thu nhỏ. Trong khi đó đóng ứng dụng chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm pin và đôi khi cải thiện hiệu suất.

Bên cạnh đó mục đích của trình chuyển đổi ứng dụng trên smartphone đó là giúp chuyển đổi giữa các ứng dụng mà bạn sử dụng rất nhiều. Nếu mọi ứng dụng đã từng mở trên điện thoại của bạn đều trôi nổi trong trình chuyển đổi ứng dụng thì bạn rất khó để chuyển đổi giữa các ứng dụng mình thường dùng vì phải tìm kiếm chúng rất lâu.

Đóng ứng dụng sẽ giúp iPhone đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt hơn?

Nhìn chung nên có một cách đơn giản để buộc đóng các ứng dụng từ App Switcher khi mà hiện nay rất nhiều người dùng iPhone X thậm chí không biết làm thế nào để thực hiện nó.

Cấu hình shortcut màn hình

Ngay bây giờ có 2 shortcut trên màn hình khóa. Một là đèn pin và nó được khóa ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Thứ hai là máy ảnh được gắn ở góc dưới bên phải. Shortcut máy ảnh cũng hoàn toàn vô dụng vì chỉ cần vuốt sang trái trên màn hình khóa là sẽ mở ra máy ảnh.

Giống như Control Center, mọi người có thể chọn các shortcut trên màn hình mà họ muốn và thứ tự những gì chúng được hiển thị.

Hiệu năng phần mềm tổng thể

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém đó là iOS cần được cải thiện, nơi hiệu suất tổng thể và sự ổn định có liên quan. Rất may có vẻ như Apple nhận thức rõ về các vấn đề trong iOS khi công ty có thể tập trung vào việc cải thiện hơn là bổ sung các tính năng mới đột phá trong iOS 12 sắp tới. Để làm điều này công ty sẽ trì hoãn một số tính năng sang iOS 13 nhằm giúp các kỹ sư tập trung vào sự ổn định và cải tiến hiệu năng.

Không phải iPhone X, đây mới là chiếc điện thoại sẽ phá vỡ mọi kỷ lục của Apple

Các dự đoán cho thấy iPhone năm 2018 chắc chắn sẽ dành được thắng lợi lớn về mặt doanh thu

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây