3 cách chạy ứng dụng dưới quyền quản trị (Administrator) trong Windows

Thứ sáu - 25/05/2018 21:40
Một số ứng dụng trên Windows cần quyền quản trị (Administrator) để thực hiện các hành động thay đổi, vậy làm sao để cấp quyền quản trị cho ứng dụng đó?

Một số ứng dụng trên Windows cần quyền quản trị (Administrator) để thực hiện các hành động thay đổi, vậy làm sao để cấp quyền quản trị cho ứng dụng đó?

Ảnh: Windows 10 Forums

Khi bạn mở ứng dụng trong Windows, theo mặc định chúng sẽ chạy mà không có quyền quản trị ngay cả khi đã đăng nhập tài khoản quản trị.

Trong Windows, đây là tính năng giúp bảo vệ máy tính khỏi việc cấp quyền không cần thiết có thể ảnh hưởng đến bảo mật được gọi là User Account Control (UAC).

Tuy nhiên, nhiều lúc bạn cần cấp quyền quản trị cho ứng dụng để thực hiện thay đổi hoặc khắc phục sự cố hệ thống. Dưới đây là 3 cách cơ bản để chạy ứng dụng dưới quyền quản trị do trang MakeUseOf giới thiệu.

1. Cách đơn giản: nhấn chuột phải và chạy

Không cần biết bạn ở đâu, desktop, Start Menu hay File Explorer, chỉ cần nhấn chuột phải vào ứng dụng, chọn Run as Administrator, sau đó chọn Yes (OK) trong cửa sổ UAC để chạy ứng dụng dưới quyền quản trị.

Đây là cách phổ biến được nhiều người sử dụng, song bạn phải qua ít nhất ba lần nhấp chuột để chạy ứng dụng.

2. Dùng phím tắt

Cũng như nhiều thao tác khác, Windows hỗ trợ phím tắt giúp bạn chạy ứng dụng dưới quyền quản trị một cách nhanh chóng mà không cần dùng đến chuột.

Trước hết, nhấn phím Windows rồi nhập tên ứng dụng cần chạy. Khi ứng dụng được tô sáng, nhấn giữ phím Ctrl + Shift rồi nhấn Enter. Lúc này cửa sổ UAC hiện ra, nhấn phím mũi tên trái để chuyển ô chọn sang Yes (OK), cuối cùng nhấn Enter để chạy ứng dụng.

Bạn cũng có thể nhấn Ctrl + Shift rồi click vào biểu tượng ứng dụng bất kỳ để chạy nó dưới quyền quản trị.

3. Dùng Task Manager

Nhấn Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager, khi cửa sổ hiện ra click vào More để xem thông tin đầy đủ. Tiếp theo, chọn File ->Run new task rồi nhập tên file (hoặc dùng nút Browse để duyệt đến file ứng dụng cần chạy).

Phía dưới ô nhập tên có dòng Create this task with administrative privileges, click vào hộp chọn kế bên rồi nhấn phím Enter hoặc OK.

Lưu ý: Bạn không thể chạy ứng dụng dưới quyền quản trị nếu không có quyền quản trị được thiết lập cho tài khoản trong hệ thống.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây