iPhone X so găng cùng Galaxy Note 8: Ai ngon hơn?

Thứ sáu - 15/09/2017 08:28

iPhone X so găng cùng Galaxy Note 8: Ai ngon hơn?

Theo các chuyên gia công nghệ, Galaxy Note 8 là chiếc smartphone duy nhất đủ sức cạnh tranh với iPhone X của Apple.

Ngay từ cuối năm ngoái, iPhone X đã được người dùng và giới công nghệ ở khắp mọi nơi dành nhiều sự chú ý vì là mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của “Nhà Táo”. Trong khi đó, Galaxy Note 8 ra mắt mắt cách đây không lâu, cũng tốn không ít giấy mực của giới truyền thông trước khi ra lò.

Màn hình: Sáng hơn, nét hơn

Galaxy Note 8 thực chất đã được dự đoán khá chính xác về ngoại hình khi Galaxy S8 được tung ra hồi đầu năm nay – màn hình vô cực Infinity Display với viền màn hình ở trên và dưới được thu hẹp tối đa, hai cạnh được uốn cong nhẹ sang hai bên và kích cỡ màn hình “khủng” – 6,3 inch, mang đến khả năng giải trí, và phục vụ công việc tốt hơn. Trong khi đó, iPhone X cũng bị rò rỉ thiết kế với màn hình 5,8 inch chiếm gần hết diện tích mặt trước, phím Home vật lý biến mất.

Màn hình OLED của iPhone X có kích thước nhỏ hơn so với Galaxy Note 8.

Nếu so về độ phân giải, sản phẩm của Apple có phần yếu thế hơn – 1125 x 2436 pixel (Galaxy Note 8 là 1140 x 2960 pixel). Tuy nhiên, màn hình trên iPhone X lại được trang bị công nghệ hiển thị True Tone, giúp thay đổi màu sắc theo điều kiện ánh sáng xung quanh.

Nếu chơi game, màn hình lớn của Galaxy Note 8 sẽ cho trải nghiệm tốt hơn nhưng với màn hình OLED, máy sẽ tiết kiệm pin hơn rất nhiều. Bù lại, thiết bị của nhà sản xuất Hàn Quốc lại có độ sáng “đỉnh” hơn, lên tới 1200 nit khi mở tối đa còn “đối thủ” của nó chỉ có độ sáng tối đa 625 nit. Do vậy, trong trường hợp sử dụng dưới ánh sáng mặt trời chói chang, Galaxy Note 8 vẫn hiển thị sáng và rõ nét hơn.

Công nghệ xác minh

Năm nay, Apple bỏ hẳn máy quét dấu vân tay Touch ID trên phím Home và thay thế bằng công nghệ Face ID tiên tiến. Công nghệ này giúp người dùng có thể mở khóa điện thoại và xác minh danh tính để thanh toán trực tuyến qua Apple Pay, có độ chính xác cao hơn nhiều so với các biện pháp sinh trắc học khác trên thị trường.

Người dùng có thể sử dụng Face ID để xác minh người dùng.

Tuy nhiên, tại buổi lễ ra mắt iPhone X, trưởng phụ trách phần mềm của Apple là Craig Federighi đã trình diễn khả năng sử dụng thực tế dễ dàng và nhanh của Face ID trên iPhone X. Đáng buồn, lần đầu tiên thử mở khóa của Federighi trên bản iPhone X demo đã không thành công. Màn hình đã yêu cầu phải nhập mã mật khẩu. Phải đến lần thứ hai thực hiện, tính năng này trên iPhone X mới hoạt động thành công. Do vậy khả năng bảo mật của Face ID vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, với Galaxy Note 8, bạn có thể tùy chọn nhận dạng khuôn mặt, quét võng mạc hoặc cảm biến vân tay để truy cập vào điện thoại. Những tùy chọn này giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện trong việc mở khóa chiếc smartphone của mình.

Phần cứng "trâu"

Như dự đoán, iPhone X được cung cấp sức mạnh bởi chip A11 Bionic sáu lõi (hexa core) 64-bit còn mẫu Galaxy Note 8 sở hữu một trong hai chip tám lõi mạnh mẽ là: Snapdragon 835 của Qualcomm hoặc Exynos 8895 của Samsung .

Bút S Pen vẫn là phụ kiện không thể thiếu với dòng Galaxy Note.

Theo nhà sản xuất có trụ sở tại Cupertino, iPhone X có hiệu năng cao hơn khoảng 25% so với A10 năm ngoái. Chưa hết, bộ xử lý đồ họa M11 cũng giúp máy cải thiện tốc độ lên khoảng 30% so với GPU năm 2016. Nhờ sự kết hợp này, người dùng sẽ có cơ hội lướt game nhanh và “mượt” hơn.

Một chi tiết đáng chú ý, Galaxy Note 8 đang sở hữu bộ nhớ RAM lên tới 6GB, cao gấp đôi so với RAM 3GB của iPhone X. Bộ nhớ RAM khủng của Note 8 cho phép nó chạy đa nhiệm siêu mượt, nhưng đối thủ cũng có hệ điều hành iOS 11 nên cũng chỉ "ngang tài ngang sức".

Galaxy Note 8 dài hơn so với iPhone X.

Do không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ micro SD nên iPhone X có hai tùy chọn bộ nhớ trong: 64GB và 256GB. Ngược lại, người dùng Note 8 sẽ có tới 3 lựa chọn bộ nhớ trong: 64; 128 và 256GB, thậm chí có thể mở rộng dung lượng lên tới 256GB.

Camera giống nhau

Với giá bán ngàn đô, camera của iPhone X sẽ không làm bạn thất vọng. Bộ phận này được trang bị đi kèm với hai cảm biến, sử dụng một ống kính góc rộng 12-megapixel và một ống kính tele 12MP ở mặt sau. Ống kính góc rộng có khẩu độ f /1.8 trong khi ống kính tele là f /2.4.

Công nghệ True Depth giúp ảnh selfie của iPhone X có chiều sâu hơn.

Apple tích hợp hàng loạt các tính năng cho camera sau, bao gồm: ổn định hình ảnh quang học (OIS) trong cả hai cảm biến (giúp giảm thiểu sự rung lắc); chụp chân dung với hiệu ứng bokeh; quay video 4K ở tốc độ 60fps (60 khung hình / giây), quay chậm ở độ phân giải 1080p với tốc độ 240fps. Thêm nữa, camera trước 7MP cũng hỗ trợ tính năng chụp chân dung.

Camera sau kép trên Galaxy Note 8.

Galaxy Note 8 được trang bị camera kép gồm: một cảm biến 12 MP khẩu độ F/1.7, với công nghệ lấy nét dual-pixel và một cảm biến 12 MP với ống kính tele để zoom quang 2X. Đặc biệt cả 2 camera đều tích hợp công nghệ ổn định quang học OIS.

Ngoài ra, camera trên Galaxy Note 8 mang đến khả năng sử dụng nhanh, đơn giản để kịp ghi lại khoảnh khắc, bạn có thể ấn đúp vào nút nguồn để mở chế độ camera cho điện thoại, thậm chí ngay cả khi điện thoại đang trong chế độ ngủ. Thế nhưng iPhone X không cung cấp cách này để kích hoạt camera vì không sử dụng các nút phần cứng.

Pin

Trước hết, pin của Galaxy Note 8 sẽ không có khả năng tự phát nổ như Note 7. Chiếc phablet này chứa một viên pin 3300mAh, có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và sạc không dây. Pin cung cấp thời gian thoại lên đến 22 giờ, lướt web 14 giờ, xem video 16 giờ và nghe nhạc là 74 giờ.

Phím Home đã biến mất hoàn toàn trên iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt của Apple.

Ở thời điểm hiện tại, Apple đã không tiết lộ dung lượng pin của iPhone X nhưng lại cho hay máy có thời lượng dài hơn 2 giờ so với iPhone 7. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thời gian lướt web khoảng 12 giờ, 21 giờ đàm thoại, 13 giờ xem video và 60 giờ nghe nhạc. Cuối cùng, “Táo Khuyết” cũng đã đuổi kịp công nghệ sạc không dây, cho ra mắt chuẩn sạc không dây của Qi, tương thích với iPhone X và nhiều mẫu iPhone khác trong thời gian tới.

Các tính năng đặc biệt

Công nghệ thực tế tăng cường AR đã hiện diện trên iPhone X giống như lời đồn. Với công nghệ này, người dùng sẽ có trải nghiệm chơi game đỉnh cao hơn. Một tính năng khác của “siêu phẩm” này là Animoji, cho phép bạn sử dụng camera phía trước và cho ra hình ảnh động đáng yêu trùng khớp với biểu hiện nét mặt của người dùng.

Thiết kế bóng bẩy của iPhone X.

Galaxy Note 8 vẫn có bút màu S Pen như mọi năm - điều loạt iPhone vẫn chưa có được. Phụ kiện đi kèm này hỗ trợ chủ sở hữu thực hiện các phím tắt và ghi chú nhanh chóng. Ngoài ra, Note 8 cũng hỗ trợ DeX của Samsung, cho phép người dùng kết nối điện thoại với máy tính, giúp tương tác trên màn hình lớn cùng bàn phím và chuột.

Giá bán

Tại Mỹ, phiên bản iPhone X có bộ nhớ trong 64GB sẽ có giá 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) trong khi phiên bản bộ nhớ trong 256GB sẽ có giá khởi điểm là 1149 USD (khoảng 26,1 triệu đồng). Khách hàng có thể đặt ngay “siêu phẩm” này từ ngày 23/10 hoặc mua chúng tại các gian hàng của Apple từ ngày 03/11. Hiện tại, giá xách tay về Việt Nam của iPhone X bản 64GB đang bị "hét" tới 30 triệu đồng.

Giá bán iPhone X tại Việt Nam sẽ cao hơn nhiều so với Galaxy Note 8.

Ở thị trường trong nước, Galaxy Note 8 được chào bán với giá vào khoảng 22,5 triệu đồng, có 2 tùy chọn màu sắc là đen huyền bí và vàng hổ phách. Máy sẽ có sẵn trên kệ vào cuối tháng 9 này.

iPhone X bị “hét” giá trên trời tại Việt Nam, gần 50 triệu đồng

Khác với giá chuẩn quốc tế 22,7 triệu đồng, iPhone X nhập về Việt Nam theo đường tiểu ngạch được thét với giá cao...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây