iPhone X khủng là thế, vẫn "chào thua" 12 vũ khí trên Galaxy Note 8

Thứ sáu - 15/09/2017 08:57

iPhone X khủng là thế, vẫn "chào thua" 12 vũ khí trên Galaxy Note 8

Những vũ khí sau sẽ giúp Samsung Galaxy Note 8 có thể đánh bại iPhone X trong cuộc chiến khốc liệt thuộc phân khúc dế thông minh cao cấp hiện nay.

iPhone X có lẽ là siêu phẩm tốt nhất mà Apple từng sản xuất, nhờ màn hình OLED tuyệt đẹp, CPU A11 Bionic mới mạnh mẽ và thiết kế gần như tràn viền toàn bộ. Hiện chúng ta vẫn chưa có cơ hội thử iPhone X, nhưng điều không may với các tín đồ của Apple là, thiết bị mới iPhone X có thể vẫn bị đối thủ Galaxy Note 8 bỏ cách xa đằng sau. Mặc dù lá cờ đầu của Apple đánh bại Note 8 theo một cách nào đó, nhưng dưới đây rõ ràng Galaxy Note 8 đang có 12 vũ khí có thể “hạ gục” iPhone X.

1. Màn hình lớn hơn, có độ phân giải cao hơn

Samsung Galaxy Note 8 có màn hình 6.3-inch, độ phân giải 2960 x 1440, trong khi màn hình của iPhone x là 5.8-inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixels.

2.  Giắc cắm tai nghe

Galaxy Note có một giắc cắm tiêu chuẩn 3.5 mm cho phép bạn kết nối tai nghe bất cứ khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, với iPhone X, bạn lại cần phải mua một cặp tai nghe không dây, hoặc một số tai nghe thông minh có công kết nối Lightning và cả một bộ chuyển đổi. Như thế quả là quá rắc rối khi bạn chỉ muốn nghe nhạc thôi.

3. Nhiều tùy chọn truy cập hơn

iPhone X là điện thoại đầu tiên của Apple dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt, nhưng không có cảm biến vân tay TouchID như các iPhone cũ. Nhưng với Note 8, bạn có thể tùy chọn nhận dạng khuôn mặt, quét võng mạc hoặc cảm biến vân tay để truy cập vào điện thoại.

4. Tự động mở khóa theo vị trí

Điểm lưu ý rằng, mọi người thường phải mở điện thoại của mình hàng chục lần, thậm chí là hàng trăm lần mỗi ngày. Thế nhưng Galaxy Note 8, giống như hầu hết các thiết bị chạy Android 7 khác, cho phép bạn thiết kế các vị trí nhất định như là những nơi đáng tin (Trusted places) bằng việc sử dụng tính năng khóa thông minh Smart lock. Cho nên nếu ở nhà thì bạn không cần phải mở khóa Note 8. Nhưng điều đó tuyệt nhiên không làm được với iPhone X.

5. Phản hồi xúc giác khi đánh tin nhắn

Sử dụng các nút phím ảo QWERTY trên màn hình sẽ không bao giờ đem lại cảm giác đánh máy như trên bàn phím vật lý. Tuy nhiên, sử dụng tính năng phản hồi xúc giác trên điện thoại với rung động nhỏ khi bạn gõ vào mỗi phím sẽ đem lại cảm giác như bạn đang gõ trên các phím thật.

Giống với hầu hết các điện thoại Android, Galaxy Note 8 có tùy chọn phản hồi xúc giác, trong khi các rung động phản hồi của iPhone X chỉ có khi bạn sử dụng tính năng 3D Touch, chứ nó không hoạt động trên bàn phím.

6. Bút cảm biến S Pen

Như chính tên của điện thoại, Galaxy Note 8 rõ ràng có tính năng ghi chú rất tuyệt vời. Để thực hiện, thiết bị này còn đi kèm với bút S Pen giúp người dùng dễ dàng ghi lại những ghi nhớ hoặc viết các ý tưởng, thậm chí ngay cả khi màn hình tắt. S Pen cũng rất tốt cho việc vẽ và thậm chí là dịch văn bản ngoại ngữ tùy chọn. Trong khi iPhone X thì không có bất kỳ loại bút nào hỗ trợ.

7. Mở rộng ổ nhớ

Nếu bạn mua một chiếc iPhone X với bộ nhớ trong 64GB và sau đó bạn lưu rất nhiều ảnh và video có độ phân giải cao, bạn sẽ chẳng có cách nào để tăng thêm dung lượng. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Note 8 lại có thẻ nhớ ngoài microSD hỗ trợ mở dung lượng lên tới 256GB.

8. Màn hình uốn cong với tính năng đặc biệt ở cạnh

Màn hình Note 8 uốn cong ra caác iền mà bạn có thể vuốt vào để hiển thị các tính năng đặc biệt. Vuốt từ bên phải màn hình cho phép bạn truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích, kết nối với những người quan trọng với bạn hoặc thực hiện chụp màn hình. Thậm chí bạn có thể mở cả hai ứng dụng cùng một lúc trong chế độ tách đôi màn hình bằng sử dụng tính năng App Pair. iPhone X lại không có phần mềm như vậy.

9. Sử dụng camera dễ dàng

Trẻ nhỏ và các thú cưng thường di chuyển rất nhanh, do đó thời gian để bạn mở điện thoại và truy cập ứng dụng camera có lẽ sẽ đánh mất những khoảnh khăc đáng yêu. Với Note 8, bạn có thể ấn đúp vào nút nguồn để mở chế độ camera cho điện thoại, thậm chí ngay cả khi điện thoại đang trong chế độ ngủ. Thế nhưng iPhone X không cung cấp cách này để kích hoạt camera vì không sử dụng các nút phần cứng.

10. Có đầu nối USB Type-C Port thay cho loại Lightning

Giống như rất nhiều mẫu iPhone trước đây, lá cờ đầu mới của Apple vẫn sử dụng ổ Lightning để sạc và truyền dữ liệu. Mặc dù Lightning hoạt động khá tốt, nhưng nó không có tính phổ biến như USB Type-C, cổng kết nối của Galaxy Note 8.

Bởi vì USB Type-C là ứng dụng tiêu chuẩn cho các điện thoại và laptop mới hơn, bạn có thể cắm vào ổ sạc, thiết bị cầm tay, notebook và tablet.

11. Ứng dụng tách màn hình

Ngày nay, tất cả mọi người đều phải làm nhiều việc cùng lúc trên điện thoại. Để đáp ứng điều này, Note có ứng dụng tách màn hình, cho phép bạn quan sát đồng thời hai cửa sổ trên cùng một màn hình. Nhưng iPhone X của Apple lại không có ứng dụng này.

12. Truy cập thực vào hệ thống file dữ liệu

Điện thoại của bạn nắm giữ rất nhiều dữ liệu quan trọng, bao gồm cả những bức ảnh cá nhân, các thông tin về việc làm hay trường học, thông tin liên lạc. Khi bạn kết nối Note 8 với máy tính, sẽ hiển thị một ổ nhớ mở rộng cho phép bạn chuyển các file vào hoặc ra ổ cứng của bạn, chỉ bằng nút kéo và đặt. Trong khi đó iPhone X đòi hỏi bạn phải sử dụng ứng dụng iTunes với điện toán đám mây để có thể lấy dữ liệu ra khỏi thiết bị của bạn.

Samsung công bố giá và ngày lên kệ của Galaxy Note8 tại Việt Nam

Samsung vừa chính thức công bố kế hoạch bán Galaxy Note8 tại Việt Nam.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây