Top 5 smartphone gây “bão” trong suốt 10 năm qua

Chủ nhật - 17/09/2017 10:25

Top 5 smartphone gây “bão” trong suốt 10 năm qua

iPhone 4, Google Nexus, Galaxy Note, Motorola Droid và iPhone đời đầu là những thiết bị ghi nhiều dấu ấn trên thị trường smartphone trong 10 năm qua.

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi chiếc smartphone đầu tiên xuất hiện trên toàn thế giới – iPhone đầu tiên của Apple. Kể từ đó đến nay, người dùng đã chứng kiến không ít những mẫu điện thoại thông minh khác nhau “ra lò”, thậm chí còn khuấy đảo cả thị trường công nghệ.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu smartphone nổi tiếng trong 10 năm qua, theo tổng hợp của trang tin công nghệ Phone Arena.

1. iPhone 4

iPhone 4 là chiếc iPhone cuối cùng được giới thiệu bởi cố Giám đốc điều hành (CEO) của “Nhà Táo” - Steve Jobs. Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng với khung thép không gỉ và mặt kính, thiết bị này còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất tại thời điểm phát hành.

iPhone 4 từng "gây sốt" vào năm 2010.

Ví dụ, màn hình Retina vào năm 2010 không chỉ là dòng màn hình có độ phân giải "đỉnh" nhất mà còn có mật độ điểm ảnh cao nhất 640 x 960 pixel. Trong khi đó, các “đối thủ” khác chỉ có màn hình đạt độ phân giải WVGA thấp. Không những vậy, iPhone 4 còn hỗ trợ đàm thoại video cực hữu ích – Face Time.

2. Loạt điện thoại Google Nexus

Dòng smartphone Google Nexus nổi bật do chúng được thống nhất bởi Google trên phiên bản hệ điều hành Android. Ngoài việc cung cấp trải nghiệm phần mềm mới, những chiếc điện thoại Nexus còn gây ấn tượng bằng việc cho phép Google kiểm soát việc thiết kế, tiếp thị và phát triển.

Dòng điện thoại Google Nexus cũng từng vang bóng một thời.

Tại thời điểm khi các nhà sản xuất khác như Samsung , HTC, Motorola, LG hay Huawei chỉ mang đến tùy biến ngẫu nhiên, loạt điện thoại Nexus nhất quán hơn với trải nghiệm vanilla. Ngoài thế mạnh về phần mềm, phần cứng của máy cũng thuộc hàng cao cấp nhất lúc bấy giờ.

3. Samsung Galaxy Note

Năm 2011 là thời điểm Samsung tung ra chiếc Galaxy Note đầu tiên của mình, gây sốc với kích thước màn hình lớn hơn so với màn hình phổ thông – 5,3 inch. Do đó, dòng sản phẩm này được mang tên mới – phablet: lai giữa smartphone và máy tính bảng.

Galaxy Note là mẫu smartphone đầu tiên mở đường cho phablet hiện nay.

Thêm nữa, bút S Pen cũng là phụ kiện đáng được chú ý khi được trang bị đi kèm cùng Galaxy Note. Từ đây, kích thước màn hình của smartphone trên thị trường dần được tăng lên, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

4. Motorola Droid

Motorola Droid có trang bị kèm bàn phím vật lý,

Điện thoại Motorola Droid xứng đáng nằm trong danh sách này vì đã từng “gây bão” trên thị trường vào cuối năm 2009. Không những đem tới hệ thống bàn phím QWERTY vật lý, thiết kế của máy cũng được đánh giá khá cao với màn hình FWVGA trên độ phân giải 854 x 480 pixel.

5. iPhone đầu tiên

Có thể nói, sự xuất hiện của iPhone đầu tiên vào năm 2007 thực sự là một cuộc cách mạng công nghệ mới, là bước ngoặt trong lịch sử của thị trường smartphone. So với loạt iPhone hiện tại, iPhone đời đầu hoạt động còn khá chậm chạp, trực quan còn hạn chế.

Chiếc iPhone huyền thoại năm 2007.

Trải qua 10 năm, dòng iPhone của Apple vẫn luôn là top smartphone cao cấp hàng đầu và nổi tiếng cả về chất lượng và thiết kế. Nhờ đó, nhà sản xuất này đã thu về bội tiền và khẳng định được thương hiệu của mình.

Mời các bạn theo dõi video dưới đây:

iPhone X khủng là thế, vẫn ”chào thua” 12 vũ khí trên Galaxy Note 8

Những vũ khí sau sẽ giúp Samsung Galaxy Note 8 có thể đánh bại iPhone X trong cuộc chiến khốc liệt thuộc phân khúc dế thông...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây