Microsoft lại "đá xoáy" Apple với quảng cáo Surface Pro 4

Thứ tư - 17/08/2016 20:29

Microsoft lại "đá xoáy" Apple với quảng cáo Surface Pro 4

Trong khi Apple đang cố gắng giới thiệu iPad Pro có thể làm được mọi công việc của một chiếc laptop, thì Microsoft lại tìm mọi cách để phủ nhận quan điểm này, và cho rằng iPad Pro không thể bằng sản phẩm Surface Pro của hãng.

Microsoft lại "đá xoáy" Apple với quảng cáo Surface Pro 4

Hồi đầu tháng 8, Apple đã cho đăng tải một đoạn quảng cáo ngắn nhằm mục đích muốn người dùng nhìn nhận sản phẩm iPad Pro của họ hoàn toàn có thể làm việc như một laptop thông thường với bàn phím riêng đi kèm, có hỗ trợ bút cảm ứng, hoặc tháo rời ra để trở thành một tablet quen thuộc.

Nói cách khác, Apple đang ngầm khẳng định rằng dòng sản phẩm iPad Pro của họ là thiết bị thông minh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Quan điểm này nhanh chóng khiến các ông lớn trong lĩnh vực máy tính khác như Microsoft, Lenovo phải nóng mặt. Và mới đây, Microsoft đã cho đăng tải một đoạn quảng cáo ngắn nhằm "phản pháo" lại Apple.

Trong video quảng cáo của mình, Microsoft đã để cho trợ lý ảo Cortana nói chuyện với Siri về chủ đề được chính Apple gợi ra trong đoạn video quảng cáo: "Như thế nào mới được gọi là một chiếc máy tính" (What's a Computer).

Tuy nhiên, khi Siri (đại diện cho iPad Pro) nói rằng: "Bây giờ tôi đã là một chiếc máy tính giống bạn", thì Cortana (đại diện cho Microsoft Surface) lại chỉ ra rằng việc trang bị thêm một chiếc bàn phím là không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dùng đối với một chiếc máy tính thực sự.

Khách quan mà nói, chiếc Surface Pro 4 của Microsoft vẫn tỏ ra hoàn thiện hơn so với iPad Pro khi được trang bị một cổng USB, một phiên bản hệ điều hành hoàn chỉnh (Windows 10) và bộ ứng dụng văn phòng Office.

Rõ ràng, video quảng cáo của Microsoft là đón đánh chính diện tới Apple trước tham vọng muốn chiếm lấy thị phần của dòng máy tính bảng lai Surface Pro. Gần đây, 2 hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã bắt đầu có lời qua tiếng lại sau một khoảng thời gian khá hòa bình, thậm chí hợp tác cùng nhau.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây