Khai thác tính năng tiết kiệm lưu lượng internet trên ứng dụng Facebook

Thứ năm - 03/08/2017 05:42

Khai thác tính năng tiết kiệm lưu lượng internet trên ứng dụng Facebook

Nếu dành nhiều thời gian sử dụng Facebook trên điện thoại Android, bạn có thể tiết kiệm dữ liệu di động của mình bằng cách kích hoạt công cụ Data Saver.

Data Saver của Facebook sẽ sử dụng ít băng thông di động hơn bằng cách nén hình ảnh khi bạn cuộn trang, vì vậy mỗi bài đăng mới sẽ không tiêu thụ nhiều dữ liệu. Nó cũng ngăn không cho phép video tự động phát mặc dù bạn có thể tắt riêng tính năng này.

Bạn cũng có thể thiết lập trình Data Saver chỉ bật khi không sử dụng Wi-Fi, điều này có nghĩa chức năng tự phát video có thể chạy khi thiết bị truy cập vào mạng Wi-Fi.

Để bật trình Data Saver trên Facebook bạn hãy mở ứng dụng và chạm vào thẻ More ở góc trên cùng bên phải của giao diện làm việc.

Ở giao diện hiện ra, hãy cuộn danh sách xuống dưới và tìm biểu tượng có ghi Data Saver (màu vàng trong hình) dưới phần Help & Settings.

Bạn sẽ chỉ thấy một nút tùy chọn chuyển đổi bật/tắt trên trang hiện ra. Bạn hãy chạm vào nó để kích hoạt tính năng Data Saver trên Facebook.

Sau khi Data Saver được bật, một nút chuyển đổi thứ hai sẽ hiện ra với mục Always turn off Data Saver on Wi-Fi sẽ được bật lên theo mặc định.

Khi được bật, tùy chọn này sẽ tắt Data Saver bất cứ khi nào bạn kết nối với mạng Wi-Fi. Nếu bạn muốn tiết kiệm dữ liệu di động khi đang sử dụng Wi-Fi hãy tắt tùy chọn này.

Cách tắt âm thanh video tự phát trong ứng dụng Facebook

Facebook vừa tung tính năng phát video tự động kèm âm thanh, và áp dụng mặc định cho các tài khoản khiến người dùng khó...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây