Grab ra mắt GrabShare: Đi cùng người khác, giảm 30% chi phí

Thứ ba - 09/05/2017 09:23

Grab ra mắt GrabShare: Đi cùng người khác, giảm 30% chi phí

GrabShare sẽ cho phép hành khách ban đầu đi cùng một người khác có hành trình tương tự, và cả hai sẽ tiết kiệm chi phí 30% so với GrabCar thông thường.

Grab vừa ra mắt dịch vụ GrabShare dựa trên nền tảng dịch vụ GrabCar, được giới thiệu là giúp hành khách tiết kiệm đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường; đồng thời giúp các tài xế tăng thêm thu nhập nhờ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển vào cùng một chuyến xe.

Giao diện ứng dụng Grab khi đang sử dụng dịch vụ GrabShare.

"Thông qua việc khuyến khích hành khách chia sẻ hành trình, GrabShare cũng giúp tăng hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường, từ đó góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường", Grab khẳng định.

Grab cho biết, thuật toán kết hợp của GrabShareĐược được lên ý tưởng, thiết kế và phát triển tại 3 trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Grab ở Singapore, Seattle (Mỹ) và Bắc Kinh (Trung Quốc), đảm bảo hành khách sẽ đến điểm đến trong thời gian ngắn nhất có thể.

Cụ thể, thuật toán này sẽ tính toán và xác định việc ghép hành khách dựa trên phân tích các yếu tố như tài xế sẵn có gần nhất, thời gian di chuyển, các tuyến đường trùng nhau, quãng đường đi vòng và điều kiện giao thông ở thời điểm đặt xe trước khi bắt đầu trình tự đón và trả khách.

Để đưa hành khách đến điểm đến một cách nhanh chóng, GrabShare thực hiện ghép cặp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển vào cùng một chuyến xe. Hành khách sẽ chỉ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi đến điểm đến mong muốn của mình.

Ví dụ, nếu hành khách A bắt đầu chuyến xe và được ghép cặp với hành khách B, thì tùy thuộc vào tính hiệu quả của tuyến đường di chuyển mà hành khách A có thể đến điểm dừng đầu tiên để đón hành khách B, rồi di chuyển đến điểm dừng thứ hai cũng là điểm đến của hành khách B.

Ví dụ về hành trình lên và xuống xe của 2 hành khách cùng đi GrabShare: Ai xuống trước tùy thuộc vào hành trình tối ưu hơn.

GrabShare ra mắt đầu tiên tại Singapore vào tháng 12/2016, sau đó tiếp tục được triển khai tại Philippines, Malaysia và Indonesia. Theo Grab, sau 5 tháng kể từ ngày ra mắt, Grab đã thực hiện hơn 8 triệu cuốc xe GrabShare với tổng chiều dài vận chuyển là 72 triệu Km. Grab ghi nhận tỉ lệ ghép hành khách là 50% tại 3 thành phố mới ra mắt GrabShare trong năm 2017, đồng thời giúp thu nhập hàng tháng của các tài xế tăng trung bình khoảng 15%.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa dịch vụ đặt xe công nghệ trở nên thuận tiện và tiết kiệm cho tất cả mọi người, để không còn ai muốn mua và duy trì xe cho mục đích sử dụng cá nhân nữa. GrabShare cho phép các đối tác tài xế của chúng tôi có thể phục vụ được nhiều hành khách hơn, đặc biệt là trong các giờ cao điểm khi nhu cầu di chuyển có thể cao gấp 3 lần so với thông thường", ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam cho biết.

Sau TP.HCM, GrabShare sẽ được thử nghiệm tại Hà Nội vào tháng 6/2017. Khi đó, Hà Nội sẽ là thành phố thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có dịch vụ đi chung xe GrabShare.

Đánh giá về dịch vụ GrabShare mới này, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nói: "Hiện nay, các thành phố đang rất đau đầu về xe dù bến cóc. Với tính năng mới này, Grab nên làm việc thêm với Bộ Giao thông Vận tải để hoàn thiện toàn bộ. Nay chúng ta triển khai đã tương đối hoàn thiện về mặt kỹ thuật, còn trong tương lai chúng ta nên tiếp tục hoàn thiện thêm về mặt hợp đồng, truyền thông để giúp chống lại tình trạng xe dù, bến cóc".

Grab cho phép nạp tiền như điện thoại trả trước

Người dùng Grab có thể nạp tiền trả trước vào tài khoản để gọi xe.

Bấm xem ngay >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây