Google ngỏ ý muốn mua Snapchat với giá 30 tỷ USD

Thứ hai - 07/08/2017 12:17

Google ngỏ ý muốn mua Snapchat với giá 30 tỷ USD

Nguồn tin từ phía Business Insider cho hay, Google đang thảo luận việc mua lại Snapchat với Giám đốc điều hành của tập đoàn Snap – ông Evan Spiegel.

Vào đầu tháng 3 năm nay, công ty mẹ của ứng dụng Snapchat –Snap. Inc đã đệ trình hồ sơ lên IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng). Do đó, công ty này có khả năng huy động vốn của công chúng để được hỗ trợ tài chính.

Trên thực tế, ý tưởng mua lại Snapchat của Google đã xảy ra trước khi Snapchat nộp hồ sơ lên IPO. Do đó, nhiều khả năng, thương vụ “béo bở” này sẽ không xảy ra. Chỉ có ông Evan Spiegel và đồng sáng lập - ông Booby Murphy là những người duy nhất có thể đưa ra các quyết định quan trọng trong công ty.

Google đang thảo luận việc mua lại Snapchat với Giám đốc điều hành của tập đoàn Snap – ông Evan Spiegel.

Mặc dù phía Snapchat đã phủ nhận tin đồn với nguồn tin Business Insider: “những tin đồn này là sai” và Google cũng từ chối đưa ra bình luận nhưng tin đồn này đã khiến cho giá cổ phiếu của Snap. Inc tăng tới 2,3% ngay sau nhiều tuần suy giảm liên tục. Nếu được sáp nhập, Google sẽ là công ty mẹ khá “tuyệt vời” cho Snapchat, đặc biệt là trong mảng tiếp thị. Không những vậy, hãng cũng sẽ nhận được nhiều viện trợ hơn. Đáng buồn là CEO Evan Spiegel chắc chắn sẽ không trao đi “đứa con” của mình một cách dễ dàng.

Hiện tại, mối quan hệ giữa Google và Snapchat là khá tốt. Google là “cánh tay đắc lực” của công ty khi đổ một lượng lớn tiền vốn cho Snapchat và phía Snap (một trong những khách hàng lớn của Google Cloud) đã hứa sẽ chi khoảng 2 tỷ USD cho Google Cloud – nền tảng mà Snapchat đang chạy.

Nếu thương vụ trên thành công, người dùng sẽ có cơ hội nhìn thấy sự kết hợp công nghệ giữa kính Snapchat và kính Google Glass. Công nghệ tương tác ảo AR (Augmented Reality) của Snap chắc chắn sẽ giúp cho kính Glass của Google tiến lên một tầm cao mới.

Dùng Google Maps để biết những tuyến đường thu phí, bến phà

Những tuyến đường thu phí thường giúp người dùng di chuyển êm, ngắn và nhanh hơn so với những hành trình lắt léo khác.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây