Cậu bé 9 tuổi xin làm "vệ binh bảo vệ dải ngân hà" ở NASA và cái kết

Thứ tư - 09/08/2017 13:26

Cậu bé 9 tuổi xin làm "vệ binh bảo vệ dải ngân hà" ở NASA và cái kết

"Tên cháu là Jack Davis và cháu muốn nộp đơn cho vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh..."

Mới đây, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đã ra thông báo tuyển dụng viên chức bảo vệ hành tinh. Bản tin tuyển dụng của NASA đã khiến công chúng rất phân khích, thậm chí nhiều người còn so sánh vị trí nói trên với những anh hùng trong phim khoa học viễn tưởng.

Trong vô vàn những lá đơn ứng tuyển mà NASA nhận được thì có một lá thư tay đặc biệt, được viết bởi cậu bé Jack Davis (9 tuổi, ở bang New Jersey). Trong thư, New Jersey bày tỏ sự quan tâm của mình đến việc trở thành một nhân viên của cơ quan này, làm việc với vai trò mà cậu bé gọi là "vệ binh dải ngân hà".

Jack Davis trong trang phục của một phi hành gia.

"Gửi NASA,

Tên cháu là Jack Davis và cháu muốn nộp đơn cho vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh. Dù cháu mới 9 tuổi thôi nhưng cháu nghĩ mình phù hợp với công việc này. Một trong những lý do cháu muốn làm công việc này là vì chị cháu thường nói cháu là người ngoài hành tinh.

Cháu đã xem rất nhiều phim về không gian và người ngoài hành tinh. Cháu cũng đã xem bộ phim Đội đặc nhiệm SHIELD và phim Đặc vụ áo đen. Ngoài ra cháu còn giỏi chơi điện tử nữa. Cháu còn trẻ nên cháu có thể học cách nghĩ như một người ngoài hành tinh.

Trân trọng,

Jack Davis,

Vệ binh dải ngân hà, lớp 4".

Có lẽ bản thân Jack Davis và gia đình không nghĩ lá thư ấy sẽ được hồi đáp. Thế nhưng, chính Giám đốc Khoa học Hành tinh của NASA, Jim Green đã có thư trả lời cậu bé chỉ 2 ngày sau đó. Ngoài ra, Jack Davis còn nhận được cuộc điện thoại của Jonathan Rall - Giám đốc Nghiên cứu Hành tinh NASA gọi từ trụ sở của NASA ở Washington, và cả hai đã cùng trò chuyện về công việc "bảo hộ thiên hà" mà cậu bé mong muốn thực hiện.

Nội dung lá thư của Jack Davis (trái) và thư hồi đáp của NASA (phải).

Dưới đây là lá thư trả lời Jack Davis của Jim Green:

"Chào Jack,

Chú nghe nói cháu là một "vệ binh giải ngân hà" và cháu muốn làm công việc của một nhân viên bảo vệ hành tinh tại NASA. Điều này rất tuyệt!

Vị trí nhân viên bảo vệ hành tinh thực sự rất thú vị và đó là một công việc quan trọng. Người đảm nhận vị trí này sẽ bảo vệ trái đất khỏi những siêu vi khuẩn khi chúng ta mang về những mẫu vật từ Mặt trăng, sao Hỏa và các hành tinh khác. Ngoài ra, họ cũng phải bảo vệ các hành tinh và Mặt trăng khỏi những vi khuẩn từ chính Trái đất trong quá trình khám phá Hệ mặt trời.

Các chú luôn mong đợi những nhà khoa học và các kỹ sư trẻ trong tương lai để giúp đỡ thực hiện sứ mệnh trên. Vì vậy, chú hy vọng cháu sẽ học thật giỏi ở trường. Các chú rất mong chờ sẽ nhìn thấy cháu làm việc trong NASA vào một ngày không xa.

Thân mến,

Tiến sĩ James L. Green

Giám đốc bộ phận Khoa học hành tinh"

"Tại NASA, chúng tôi muốn dạy cho trẻ em biết về không gian và truyền cảm hứng để họ trở thành các nhà thám hiểm thế hệ tiếp theo", Jim Green cho biết thêm.

NASA dùng tiếng Việt để liên lạc với người ngoài hành tinh

“Chân thành gửi tới các bạn lời chào thân hữu” là câu chào bằng tiếng Việt đã được NASA dùng để liên lạc với...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây