5 điểm nhấn khó phai tại sự kiện ra mắt iPhone X

Thứ bảy - 16/09/2017 06:40

5 điểm nhấn khó phai tại sự kiện ra mắt iPhone X

Trong sự kiện “trình làng” phiên bản iPhone đặc biệt – iPhone X, hãng công nghệ nổi tiếng có trụ sở tại Cupertino đã thông báo hàng loạt những tin tức nóng hổi tới giới công nghệ.

Không phụ sự trông đợi của người hâm mộ, Apple đã cùng lúc tung ra hàng loạt sản phẩm công nghệ mới trong sự kiện ra mắt iPhone X: Apple TV 4K, Apple Watch Series 3; iPhone 8 và iPhone 8 Plus; iPhone X. Đồng thời, trụ sở mới có tên “tàu vũ trụ” cũng được lãnh đạo hãng giới thiệu.

1. Trụ sở mới Apple Park

Mở đầu sự kiện ngày 13/09 của “Nhà Táo”, Giám đốc điều hành đương nhiệm – Tim Cook đã giới thiệu tới tất cả mọi người tới dự về trụ sở mới Apple Park của hãng. Được mệnh danh là “tàu vũ trụ”, đây sẽ là nơi làm việc vào cuối năm nay của các nhân viên Apple.

Trụ sở Apple Park tại Cupertino.

Khuôn viên của trụ sở được bao phủ bởi khoảng 9000 cây xanh, là nơi sử dụng 100% năng lượng tái tạo và cũng là một trong những công trình được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới. Đặc biệt, Apple Park còn thiết kế riêng nhà hát Steve Jobs, nhằm tưởng nhớ vị cố CEO của hãng.

2. Đồng hồ Apple Watch Series 3

Trước khi công bố loạt đồng hồ thông minh mới, Tim Cook đã đưa ra tuyên bố khá ấn tượng về dòng sản phẩm này: Apple hiện là nhà sản xuất bán đồng hồ thông minh “chạy” nhất thế giới. Trên thực tế, doanh thu từ các thế hệ Apple Watch trên toàn cầu vượt xa cả doanh thu của dòng đồng hồ Rolex nổi tiếng của Thụy Sỹ.

Apple Watch Series 3 có nhiều tính năng mới hơn các thế hệ cũ.

Về ngoại hình, Apple Watch Series 3 không khác nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm nhưng đã được tích hợp thêm nhiều tính năng mới: có khả năng kết nối dữ liệu di động mà không cần sử dụng kèm iPhone; sở hữu bộ xử lý lõi kép (nhanh hơn 70% so với tùy chọn cũ); dây đeo màu mới. Hiện tại, giá khởi điểm của Apple Watch Series 3 bản cellular là 329 USD (tương đương 7,4 triệu đồng) và bản LTE là 399 USD (khoảng 9 triệu đồng).

3. Apple TV 4K

Ngay từ tên gọi, người dùng có thể thấy Apple TV 4K là dòng TV có độ phân giải 4K đầu tiên của thương hiệu này. Thêm nữa, sản phẩm cũng hỗ trợ hiển thị HDR chất lượng cao, đem lại trải nghiệm không hề thua kém dòng TV UHD trên thị trường hiện nay.

Apple TV 4K sở hữu nhiều công nghệ cao cấp.

Điểm mới trên thiết bị cao cấp này là được cung cấp sức mạnh bởi chip A10X, hỗ trợ đồ họa nhanh hơn 4 lần so với thế hệ cũ. Thêm nữa, “Táo Khuyết” cũng đã nâng cấp FHD iTunes lên độ phân giải 4K cực “chất”. Giá khởi điểm của Apple TV 4K chỉ ở mức 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) và sẽ được bán ra vào ngày 22/09 tới.

4. iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Năm nay, Apple đã bỏ qua thứ tự nâng cấp iPhone 7s và 7s Plus mà tiến thẳng lên cặp iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Nhìn chung, thiết kế của bộ đôi iPhone này khá giống so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm ngoái. Sự khác biệt ở đây là thiết kế mặt lưng kính sang chảnh và cạnh nhôm bền cứng của máy.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus là sự kế thừa từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus có sẵn trong ba tùy chọn màu: bạc, xám space và vàng. Cả hai đều được tích hợp công nghệ sạc không dây tiên tiến – đã được nhiều hãng công nghệ sử dụng trong những năm gần đây.

iPhone 8 sẽ được bán với giá khởi điểm 699 USD (khoảng 15,8 triệu đồng) cho bản 64 GB, trong khi iPhone 8 Plus có giá khởi điểm 799 USD (khoảng 18,1 triệu đồng) cho bản 64 GB. Cả hai model này cũng đi kèm tùy chọn 256 GB (giá chưa được tiết lộ). Khách hàng quan tâm có thể đặt hàng ngay iPhone 8 và iPhone 8 Plus từ ngày 15/09, trước thời điểm bán ra chính thức vào ngày 22/09.

5. iPhone X

iPhone X là tâm điểm của sự kiện ngày 13/09 này. Đây là mẫu smartphone đặc biệt, kỷ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên (2007 – 2017) của Apple và được nhà sản xuất trang bị những công nghệ cao cấp nhất.

Giám đốc điều hành Tim Cook tại sự kiện.

Thiết kế của máy khác hoàn toàn so với mọi chiếc iPhone khác: màn hình tràn cạnh, viền màn hình được thu hẹp tối đa; phím Home vật lý được lược bỏ; sử dụng khung thép không gỉ; cảm ứng Touch ID cũng bị thay thế bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID.

iPhone X với thiết kế Edge - Edge.

Điện thoại sở hữu màn hình OLED chất lượng cao, kích cỡ 5,8 inch rộng rãi (độ phân giải 1125 x 2436 pixel; mật độ điểm ảnh 463ppi); chip xử lý A11 Bionic sáu lõi (Hexa core) 64 bit tốc độ 2,5GHz; RAM 3GB; chip đồ họa M11; camera sau kép dọc 12MP, hỗ trợ quay video 4K, zoom 2x; camera selfie 7MP. Không những vậy, thiết bị còn có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68, hỗ trợ sạc không dây và công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR).

iPhone X sẽ có tới hai phiên bản bộ nhớ (64GB và 256GB), có thời gian đặt hàng từ 27/10 và giao hàng từ ngày 03/11; bản 64GB có giá 999 USD (tương đương 22,7 triệu đồng).

Pin iPhone X ”trâu” hơn các phiên bản tiền nhiệm bao nhiêu giờ?

iPhone X có thời lượng sử dụng kéo dài trung bình hơn 2 giờ so với các phiên bản iPhone tiền nhiệm.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây