Trao nhân quyền cho robot tình dục để tránh bị... lạm dụng tình dục

Thứ hai - 09/04/2018 07:14

Trao nhân quyền cho robot tình dục để tránh bị... lạm dụng tình dục

Đó là đề xuất trong một bài viết trên tờ The Conversation của Victoria Brooks, giảng viên luật tại ĐH Westminster. Cô đưa ra gợi ý rằng cần thay đổi cách nhìn nhận của con người về robot tình dục.

Tranh luận của Victoria dựa trên một thực tế là trên thị trường công nghệ Áo năm ngoái, một robot tình dục có tên Samantha đã bị lạm dụng nhiều lần, và bằng chứng để lại là nó bị gãy 2 ngón tay.

"Tôi nghĩ hầu hết chúng ta sẽ cảm thấy không thoải mái khi nghe câu chuyện của Samantha. Điều quan trọng là, Samantha chỉ là một cái máy, chúng ta không bận tâm xem cô ấy là một nạn nhân hay một nữ anh hùng đã sống sót sau cuộc lạm dụng. Nhưng điều đó sẽ lặp lại.

Đúng Samantha chỉ là máy, nhưng điều đó có biện minh được cho hành động tàn phá cô ấy hay không? Chắc chắn thực tế là Samantha được tạo ra dưới hình dạng một con người, vì hoạt động tình dục của con người và là một tượng trưng cho hoạt động tình dục của con người trong tương lai. Chúng ta cần phải có sự đồng thuận làm chuyện ấy của robot tình dục trong tương lai gần", Victoria viết.

Nói đúng thuật ngữ luật thì chúng ta cần công nhận robot giống như con người. "Chúng ta đang tạo ra những con robot tình yêu trong hình ảnh con người và không nên đối xử tệ với đối tác tình dục bất kể chúng ta chọn kiểu quan hệ "ngoài chuẩn".

Thay vì tạo ra luật quanh robot tình dục, Victoria cho rằng chúng ta nên có ý thức đạo đức trong kiểu quan hệ khác biệt này.

Huyền Anh
Theo Mirror

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây