Cụ bà 97 tuổi giỏi nâng tạ hơn cả thanh niên

Thứ bảy - 07/04/2018 07:12

Cụ bà 97 tuổi giỏi nâng tạ hơn cả thanh niên

Nếu nghĩ rằng những người lớn tuổi chỉ biết ngồi nhà, đan len hoặc xem ti vi thì bạn đã nhầm. Cụ Edith Traina vẫn gắn bó với bộ môn cử tạ và đoạt được nhiều giải thưởng.
Trông cụ Edith khỏe mạnh hơn cả thanh niên

Cụ Edith Traina đến từ Florida, Mỹ đã khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về định nghĩa “người già” bởi dù đã cao tuổi, cụ vẫn vô cùng khỏe khoắn và có thể nâng tạ mà không gặp khó khăn gì nhiều. Thậm chí, cụ Edith còn tổ chức hẳn một cuộc thi mang tên mình vào thứ 7 vừa rồi.

Cuộc thi Edith Traina Inspirational Open năm 2018 đã diễn ra tại cơ sở đào tạo Tampa’s Stronglife và thu hút rất nhiều người đăng ký tham dự. Các vận động viên được cạnh tranh công bằng với nhau, không phân biệt tuổi tác và dù có là thiếu niên 13 tuổi hay các cụ già “gần đất xa trời” thì đều có thể thi đấu công bằng.

“Tôi có một người bạn tên Carmen, cô ấy đã đá cho tôi một phát và la hét rằng hãy đến phòng tập thể dục. Thế rồi khi tôi bắt đầu nâng tạ, ngay khi nâng, tôi đã nghe thấy giọng nói trong đầu mình “Ôi trời ơi, mình đang làm điều đó!”.

Nếu cả ngày tôi chỉ ngồi trên ghế và không làm bất cứ điều gì có ý nghĩa thì ngày hôm sau, tôi sẽ cảm thấy có một ngọn lửa đang hừng hực cháy trong người và lao ra khỏi nhà để đến phòng tập”, cụ Edith thổ lộ.

Cụ bà có thể nâng mức tạ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Trước khi đến với bộ môn cử tạ, cụ bà 97 tuổi từng là giáo viên dạy nhảy Line Dancing. Hiện tại, cụ Edith đến phòng tập 3 lần một tuần và tham dự 6 cuộc thi nâng tạ mỗi năm. Cụ bà cũng giành chiến thắng tương đối nhiều khi có tới 2 huy chương vàng tại giải đấu Polk County Senior Games cho độ tuổi từ 95 đến 99 tuổi. Lần lượt 2 phần thi đó là nằm nâng tạ trọng lượng 60 pounds và đứng nâng tạ 130 pounds.

Trà Xanh
Theo Metro

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây