Chuyện cảm động về người đàn ông tối nào cũng cầm điện thoại ra ga tàu điện

Thứ ba - 16/01/2018 04:54

Chuyện cảm động về người đàn ông tối nào cũng cầm điện thoại ra ga tàu điện

Người đàn ông Trung Quốc tối nào cũng xuất hiện tại ga tàu điện ngầm Thượng Hải, trên tay cầm điện thoại di động và dây sạc.

Bức ảnh Ge Yuanzheng cắm sạc, chăm chú nhìn điện thoại gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc .

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), một công nhân Trung Quốc gây sự chú ý sau khi bức ảnh người đàn ông này cắm sạc và ôm điện thoại di động được đăng tải trên mạng xã hội.

Giống như mọi công nhân khác phải làm việc xa nhà, Ge Yuanzheng đến từ tỉnh Hà Nam phải luôn tiết kiệm chi tiêu. Ge đến khu đô thị ở Thượng Hải để làm việc tại một công trường xây dựng từ hồi tháng 10 năm ngoái.

Ge Yuanzheng nhận được từ 200-300 Nhân dân tệ (30-45 USD) mỗi ngày. Theo lời Ge, trong hơn 3 tháng ở Thượng Hải, anh không dám đến bất kỳ một điểm du lịch sang trọng nào vì lo ngại sẽ tiêu hết tiền.

Điều quan trọng đối với Ge chỉ là được duy trì liên lạc với vợ và các con ở quê nhà. Nhưng liên lạc về nhà theo cách thông thường cũng rất tốn kém. Thay vào đó, Ge đã tìm ra cách tiện lợi hơn mà không mất một đồng phí nào.

Ge Yuanzheng làm việc tại một khu công trường ở Thượng Hải từ hồi tháng 10.

“Tôi không muốn bỏ tiền cho các dịch vụ xa xỉ, nhưng tôi nhớ nhà và muốn được nói chuyện với gia đình”, Ge nói.

Ge nói anh đi bộ đến ga tàu điện ngầm mỗi tối. Tại đây, anh ngồi ngay góc tường, nơi có sạc điện thoại để trò chuyện với người thân thông qua mạng wifi.

Bức ảnh Ge chăm chú nhìn vào điện thoại thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao Ge không đăng ký gói internet hàng tháng để có thể gọi điện về nhà từ khu trọ.

Vợ của Ge lần đầu nhìn thấy chồng ở ga tàu điện ngầm thì cô rất buồn, vì nghĩ rằng chồng phải đi xa mỗi buổi tối để gọi điện về. Nhưng cô cảm thấy an ủi phần nào khi Ge nói vẫn khỏe và đang làm việc tốt.

Cặp đôi này có hai đứa con, một con trai đi làm từ sớm còn con gái đang đi học để trở thành y tá. Chi phí cho việc học của cô con gái ước tính vào khoảng 30.000 Nhân dân tệ mỗi năm.

Ngược lại, người vợ của Ge cũng thường dùng “chùa” wifi nhà hàng xóm chứ không đăng ký gói cước internet.

Bất ngờ phát hiện hai ”thủy quái” mõm dài trong hồ Trung Quốc

Nhân viên làm việc tại công viên Trung Quốc rất bất ngờ khi tìm thấy hai “thủy quái” ngoại lai này.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây