Bé trai 9 tháng tuổi bị nứt hộp sọ vì y tá ngủ gật khi cho trẻ ăn

Thứ tư - 15/03/2017 16:51

Bé trai 9 tháng tuổi bị nứt hộp sọ vì y tá ngủ gật khi cho trẻ ăn

Y tá ngủ quên khiến cậu bé sinh non thiếu tháng rơi xuống sàn nhà. Em bé đã bị nứt hộp sọ và máu tụ dưới màng cứng.

Một người mẹ ở Canada tên là Kelsey Bond đã lên kế hoạch khởi kiện y tá tại Bệnh viện Đa khoa Belleville vì sự tắc trách khi chăm sóc con trai cô Keiran.

Theo đó, nữ y tá này đã ngủ thiếp đi khi cho cậu bé Keiran (9 tháng tuổi) ăn và giật mình thức dậy khi cậu bé khóc thét trên sàn nhà. 

 

Cậu bé Keiran 9 tháng tuổi bị nứt sọ vì rơi xuống sàn

"Tôi nhận được cuộc điện thoại từ bệnh viện lúc 8h sáng ngày 20/2 thông báo rằng nữ y tá ngủ quên. Cô ta tỉnh dậy khi con tôi khóc to trên sàn. Khi đó, cô ta xin lỗi và nói rằng một bác sỹ khoa nhi đã khám, kết luận con tôi ổn", chị Bond cho hay.

Được biết, chị Bond đã hạ sinh hai bé trai song sinh ở tuần thứ 29 tại Bệnh viện Đa khoa Kingston ngày 23/12/2016. Vì sinh non nên 2 bé sau đó được chuyển đến trung tâm chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh thiếu tháng. Anh trai của Keiran đã xuất viện vào ngày 10/2 nhưng cậu bé này vẫn chưa thể về nhà do mắc bệnh viêm phổi cùng nhiều vấn đề về sức khỏe khác. 

 

Chị Bond đã hạ sinh hai bé trai song sinh ở tuần thứ 29 tại Bệnh viện Đa khoa Kingston ngày 23/12/2016

Bond nói rằng ngay sau khi nhận được điện thoại, cô tức tốc chạy tới bệnh viện. Lúc đó, cô thấy đầu con trai bị sưng đỏ. Một bác sỹ lại gần và nói rằng tình trạng của Keiran vẫn ổn, nhưng bằng trực giác của người mẹ, cô linh cảm rằng có điều gì đó bất thường đối với con. 

Thông qua một tài liệu, cô biết được rằng sự việc này xảy ra cách thời điểm cô được thông báo 5 tiếng, tức lúc 3h sáng. Tuy nhiên, nữ y tá không hề bị trừng phạt. "Cô ta không bị đình chỉ cũng không bị sa thải. Bệnh viện không đưa ra bất cứ một hình phạt nào cả", Bond bức xúc.

Người mẹ này đã chuyển con tới Bệnh viện Đa khoa Kingston để siêu âm và chụp CT. Kết quả cho thấy bé trai bị nứt hộp sọ, máu tụ dưới màng cứng cấp tính, cần từ 6 tháng tới một năm mới hồi phục hoàn toàn.

 

Hiện cậu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm y tế vùng Peterborough

Các quan chức bệnh viện cho biết họ đang điều tra vụ việc và gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Bond. 

Tuy nhiên, chị Bond đã liên hệ với luật sự để khởi kiện bệnh viện. "Nếu mệt mỏi, cô ta không nên đi làm. Cô ta đang đùa giỡn với mạng sống của những đứa trẻ, chưa kể đây không phải là những đứa bé bình thường, khỏe mạnh. Chúng cần sự chăm sóc đặc biệt".

Tin tài trợ | BigBB Plus Không biết cách trị ho, sổ mũi này thì thật quá phí!.
Bé Rock từng tháng nào cũng ho đờm, sổ mũi, sốt cao phải nằm viện từ nhỏ đến tận 2 tuổi. May mắn, chị Nga – mẹ bé đã tìm ra cách trị ho, sổ...
Tin tài trợ | Pharysol Cách loại bỏ họng hạt nhanh chóng không cần đốt.
Viêm họng hạt là tình trạng xuất hiện các hạt lớn nhỏ ở cổ họng. Nguyên nhân xuất hiện hạt này là do họng bị viêm đi viêm lại nhiều lần bởi...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây