Maritime Bank giải thích việc hủy giao dịch 100 triệu đồng

Thứ năm - 20/10/2016 20:35
Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam bị cho là tự ý thu hồi 100 triệu đồng từ tài khoản của khách hàng với lí do giao dịch sai trong khi khách nói không có nhầm lẫn.

Anh Nguyễn Huy Bách (Cẩm Phả, Quảng Ninh) gọi tới đường dây nóng của Zing.vn, phản ánh về việc anh cho là mình bị “mất oan” 100 triệu đồng từ tài khoản Maritime Bank.

Thu hồi 100 triệu đồng vì 'chuyển nhầm'?

Cụ thể, anh Bách cho biết anh kinh doanh thẻ game, nạp tiền online. Vào sáng 12/10, có khách gọi cho anh hỏi mua số thẻ có tổng trị giá 100 triệu đồng. Như thường lệ, anh yêu cầu khách chuyển khoản trước cho mình vào tài khoản tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank).

Tin nhắn từ ngân hàng thông báo tài khoản của anh Bách được cộng thêm 100 triệu đồng. Ảnh: NVCC 

Vào 15h33 cùng ngày, anh nhận được thông báo bằng tin nhắn SMS từ ngân hàng rằng tài khoản đã được cộng thêm 100 triệu đồng. Thấy tiền nổi, anh Bách nhắn mã thẻ game cho khách.

Đến 17h20, theo lời anh Bách, có một số điện thoại lạ gọi báo có khách hàng đã chuyển nhầm 100 triệu đồng vào tài khoản của anh.

“Họ không giới thiệu tên họ, vị trí công tác, đơn vị công tác mà chỉ nói do chuyển nhầm cho tôi 100 triệu đồng, khách hàng kia mời công an vào cuộc nên ngân hàng thu lại số tiền đó. Ngân hàng thu lại 100 triệu đồng dù tôi khẳng định mọi giao dịch qua tài khoản của tôi đều có lý do rõ ràng, không có chuyện nhầm lẫn ở đây”, anh Bách nói.

Ngay khi tài khoản bị trừ tiền, anh Bách gọi lên trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà băng này để phản ánh thì được hướng dẫn làm đơn tường trình lại toàn bộ sự việc gửi lên hội sở để giải quyết.

“Tôi cũng liên lạc ngay với khách hàng mua thẻ của mình, nhưng không thể liên lạc được. Một nhân viên của Maritime Bank chi nhánh Cẩm Phả (Quảng Ninh) tiết lộ với tôi người chuyển tiền cho tôi là một nhân viên ở chi nhánh Phủ Lý (Hà Nam). Cậu nhân viên đó đã làm khống, giờ đã bỏ trốn”, anh Bách nói thêm.

Anh Bách cho biết thêm, ngân hàng chỉ phản hồi bằng email là sẽ xử lý trong thời gian sớm nhất. Nhưng một tuần trôi qua, anh vẫn chưa nhận được lời giải đáp thỏa đáng từ ngân hàng. 

Ngân hàng nói không có giao dịch thực

Ngân hàng yêu cầu anh Bách chứng minh ai gửi tiền cho mình dù anh Bách đã cung cấp giấy nộp tiền mặt. Ảnh: NVCC 

Trao đổi với Zing.vn, đại diện ngân hàng trên cho biết vào cuối ngày 12/10, khi thực hiện rà soát giao dịch, Maritime Bank phát hiện giao dịch chuyển tiền vào tài khoản của khách hàng Nguyễn Huy Bách không thực hiện đúng theo quy định.

Cụ thể, phía ngân hàng cho hay không có khách hàng giao dịch với thông tin, số tiền như trên tại phòng giao dịch vào ngày 12/10, và cũng không có số tiền như phản ánh (100 triệu đồng) được nộp vào tài khoản với thông tin khách hàng như trên.

“Xác định giao dịch này không đúng quy định, giao dịch sai/không đúng bản chất nên ngân hàng đã có thông báo đến cho khách hàng Nguyễn Huy Bách và thực hiện biện pháp hủy bút toán. Mọi hoạt động của ngân hàng đều tuân thủ theo các quy định của pháp luật nói chung và của ngành ngân hàng nói riêng”, đại diện ngân hàng khẳng định.

Vị này nhiều lần nhấn mạnh thông báo giao dịch là do có sự nhầm lẫn trong ngân hàng cho nên nhà băng có quyền hạch toán lại.

Nói về những bằng chứng anh Bách cung cấp, trong đó có giấy nộp tiền mặt đã có đóng dấu xác nhận từ ngân hàng, đại diện ngân hàng cho biết khách hàng có thể gửi lại tờ giấy đó và ngân hàng sẽ có giải đáp.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây