Hàng trăm nhà dân bị lốc xoáy "tấn công" trong đêm

Thứ năm - 14/09/2017 22:15

Hàng trăm nhà dân bị lốc xoáy "tấn công" trong đêm

Nhiều ngôi nhà tại thị xã Hương Thủy và huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) trong chiều tối qua (14/9) đã bị lốc xoáy "tấn công" gây thiệt hại nặng nề. Dù cơn bão số 10 chưa đổ bộ vào đất liền nhưng người dân ở nhiều địa phương đã lao đao.

Khoảng 20h tối 14/9, một trận mưa lớn kèm lốc xoáy đã quét qua địa bàn 2 phường Thủy Dương và Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế gây thiệt hại nghiệm trọng.

Mưa to kèm gió lớn đã xuất hiện tại đây từ chiều 14/9 và đến khoảng 20h cùng ngày thì bắt đầu có hiện tượng lốc xoáy đột ngột quét qua địa bàn 2 phường Thủy Dương và Thủy Phương. Người dân bất ngờ không kịp xoay sở.

Lốc xoáy khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nhiều tài tài sản có giá trị. Rất may, không có thương vong về người.

Ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho hay qua ước tính sơ bộ ban đầu có hơn 100 nhà ở phường Thủy Phương bị tốc mái gần như hoàn toàn. Tại phường này có 1 người bị thương nhẹ do lốc. Tại phường Thủy Dương khu vực hai bên Quốc lộ 1A có hàng chục nhà dân bị tốc mái.

Tôn bay khắp nơi ở nhiều khu vực phường Thủy Dương, Thủy Phương - Thị xã Hương Thủy - tỉnh Thừa Thiên Huế

Hàng trăm cây xanh bị gãy đổ, nhiều nhất là số lượng cây xanh dọc tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua phường Thủy Dương.

Ở gần cầu vượt Thủy Dương bị tắc do cây cối, bảng hiệu bị đổ. Ngay trong đêm thị xã đã điều lực lượng đến thông tuyến vào 21h. Trong sáng 15/9 hiện lực lượng bộ đội và công an đang khẩn trương giúp dân.

Cũng tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, ông Trần Duy Khánh - Bí thư Đảng ủy xã cho biết lốc xoáy khoảng vài phút vào 20h tối 14/9 đã làm gần 20 chục nhà ở thôn Lang Xá Cồn bay hết mái tôn. Do ít người ra ngoài đường trong thời điểm đón bão nên không có người bị thương vong do tôn bay.

Các lực lượng chức năng thị xã Hương Thủy ứng cứu giúp dân ngay trong đêm

Ở huyện Phong Điền tiếp giáp tỉnh Quảng Trị, vào 17h chiều 14/9, một trận lốc lớn đã tàn phá 31 căn nhà ở thôn Trung Thạnh, xã Phong Chương. Có tổng cộng 25 ngôi nhà chính và 6 nhà phụ. Lực lượng chức năng đã ngay lập tức phối hợp người dân khắc phục bước đầu 12 ngôi nhà chính và 5 nhà phụ để dân có chỗ trú tránh mưa bão. Những nhà chưa kịp khắc phục, chính quyền đã đưa người dân đến trú ẩn tại nhà hàng xóm, người thân, cơ sở chắc chắn tránh bão.

Nhà dân bị tốc mái ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền chiều qua.

Ghi nhận tình hình bão số 10 vào sáng nay tại TP Huế có mưa nhẹ và ít gió. Ngày hôm qua tại Huế ghi nhận đã có 3 người chết, mất tích.

Đại Dương - Ngô Đoàn

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: bão số 10, lốc xoáy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây