Xôn xao bảng điểm toàn 10 của nữ sinh lớp 9, dân mạng nghi giả mạo để “câu like”

Thứ ba - 22/05/2018 10:43

Xôn xao bảng điểm toàn 10 của nữ sinh lớp 9, dân mạng nghi giả mạo để “câu like”

Bảng điểm đánh giá kết quả học tập 2017-2018 toàn điểm 9, điểm 10 của một nữ sinh lớp 9 tại Tiền Giang khiến dư luận ngỡ ngàng và nghi là… “hàng giả”.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một bảng điểm đánh giá kết quả học tập 2017-2018 toàn điểm 9 điểm 10 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo đó, bảng điểm này của một nữ sinh lớp 9 tại trường THCS Võ Việt Tân (TX. Lai Cậy, Tiền Giang). Nó thể hiện chi tiết từng điểm kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết, học kỳ, tổng kết hai học kỳ và cả năm của các môn học.

Đáng chú ý, bảng điểm có rất nhiều điểm 10, ví dụ như phần kiểm tra miệng tất cả các môn đều 10, kiểm tra 15 phút chỉ có vài điểm 9. Đặc biệt, điểm thi học kỳ và điểm tổng kết cũng dày đặc điểm 9, 10. Điểm trung bình cả năm của nữ sinh là 9,9, học lực giỏi và xếp hạng nhất.

Khi thấy bảng điểm, nhiều người đã choáng váng và thán phục trước một học sinh lớp 9 quá giỏi với thành tích học tập chỉ có điểm 10. Thậm chí, họ không dám tin nữ sinh này “siêu nhân” đến mức môn Ngữ Văn có 7 điểm 10, bao gồm tất cả các đầu điểm: miệng, 15 phút, 1 tiết và cả kiểm tra học kỳ.

Bảng điểm đánh giá kết quả học tập 2017-2018 toàn điểm 9 điểm 10 khiến nhiều người ngỡ ngàng

Bạn Hoàng Hà bình luận: “Từ hồi đi học đến giờ, mình chưa thấy bạn nào được 10 điểm văn 1 tiết và cả học kỳ. Có lẽ trường này thi học kỳ chỉ kiểm tra lý thuyết với phần tiếng Việt, còn tập làm văn không có?”.

Đồng quan điểm với bạn Hà, nickname Yến Nhi bày tỏ: “Tớ học giỏi nhất là môn Văn. Nhưng từ trước đến giờ bài kiểm tra 1 tiết cao nhất cũng chỉ có 9. Tớ nghĩ mấy môn khác 10 điểm còn chấp nhận được, chứ môn văn 10 điểm rồi trung bình cả năm 9.6 thì chả tin. Đừng ai ném đá tớ “gato” nhé!”.

Trước những lời bình luận trên, một số người đã đưa ra ý kiến phản biện. Họ cho rằng trong quãng đời học sinh đã từng biết có người được điểm 10 môn Văn kiểm tra 1 tiết. Tuy nhiên nhiều bài điểm 10 như thế này thì họ chưa thấy bao giờ.

Nhiều người không dám tin nữ sinh này “siêu nhân” đến mức môn Ngữ Văn có 7 điểm 10, bao gồm tất cả các đầu điểm (Ảnh chụp màn hình)

Bên cạnh môn Văn nhiều điểm 10, điểm môn Lịch sử cũng khiến mọi người bất ngờ và tò mò vì sao nữ sinh lớp 9 có thể đạt điểm 10 tuyệt đối trong tất cả các đầu điểm môn Sử. Bởi trước giờ, môn học này vốn được coi là môn khô khan, khó học, khó nhớ và ít được học sinh yêu thích…

Thêm một nội dung trong bảng điểm cũng được chú ý, đó là: nữ sinh xếp hạng nhất cả năm học nhưng ở học kỳ 2, em đạt điểm tổng kết 9,9 và xếp hạng nhì. Như vậy, trong lớp em còn có một học sinh khác “siêu giỏi” hơn.

Sau khi ngỡ ngàng với thành tích học tập của nữ sinh, một vài người bắt đầu nghi ngờ đây là… “hàng giả” do ai đó tự tạo ra để “câu like”. Bạn Phong Trần nói: “Xạo có đẳng cấp quá! Cột cả năm không biết tính như thế nào mà ra 9.9? Chắc đây là sản phẩm photoshop của một thanh niên nào đó muốn đăng lên mạng “câu like” rồi mọi người ạ. Mình nhìn sơ qua đã biết rồi”.

Dù nhiều người nghi ngờ giả mạo nhưng đây chính là bảng điểm thật của nữ sinh N.T tại trường THCS Võ Việt Tân. Theo cô Mười Hai – giáo viên chủ nhiệm của T., bảng điểm này được cô phát cho học sinh và gửi về cho phụ huynh để nắm kết quả học tập của các em. Hiện em T. vẫn chưa biết trên mạng xã hội đang lan truyền bảng điểm của mình.

Clip tiết học "tích hợp" của 3 giáo viên Văn, Địa và Hóa khiến dân mạng phát sốt
Tiết học "tích hợp" 3 môn của giáo viên với những lời "chuyển đoạn" từ môn này sang môn kia rất logic khiến không ít người phải bật cười và thán phục.
Bấm xem >>
Theo Khai Tâm (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây