Vụ bé 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư: Chủ cơ sở "mất tích", hoạt động trái phép

Thứ sáu - 22/06/2018 13:55

Vụ bé 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư: Chủ cơ sở "mất tích", hoạt động trái phép

Đã 2 ngày kể từ khi cháu bé 2 tuổi tử vong ở cơ sở trông trẻ tư nhân tại huyện Chương Mỹ, nhưng chủ cơ sở này vẫn chưa ra trình diện, ngôi nhà nơi xảy ra sự việc vẫn đóng cửa.

Như chúng tôi đã đưa tin, trưa 20/6, tại một cơ sở trông trẻ tư nhân có địa chỉ tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) đã xảy ra sự việc một cháu bé 2 tuổi tử vong sau nửa ngày được bố đưa đến gửi .

Trưa 22/6, ông Hoàng Minh Hiến – Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ khẳng định cơ sở trông giữ trẻ này hoạt động chui, đã từng bị kiểm tra trước đó. Từ khi xảy ra sự việc, chủ cơ sở là bà Lê Thị L. (SN 1981) vẫn chưa có mặt tại địa phương.

Theo đó, trong vài tháng trở lại đây bà L. tự đứng ra nhận trông trẻ cho những người quen trên địa bàn. Khi biết được sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt để kiểm tra, cụ thể vào ngày 10/4/2018 và 5/6/2018. Tuy nhiên, tại những thời điểm kiểm tra trên cơ sở đều đóng cửa.

Ngôi nhà nơi bà L. nhận trông trẻ.

Sau đó, cơ quan chức năng có yêu cầu cơ sở này phải đóng cửa để đến chính quyền địa phương khai báo, đăng ký, nhưng bà L. không thực hiện mà vẫn lén lút thực hiện hoạt động trông trẻ.

“Theo phản ánh của người dân địa phương, thời điểm xảy ra sự việc ngày 20/6, bà L. đang trông 2 cháu trong đó có cháu D. (đã tử vong)”, ông Hiến cho biết. Theo quy định, đã là cơ sở trông giữ trẻ, dù chỉ trông 1-2 cháu, thì chủ cơ sở vẫn phải đăng ký hoạt động với chính quyền địa phương.

Ông L. cho biết thêm, hiện tại bà L. không có mặt tại nơi cư trú, vì thế công an huyện đang làm việc với gia đình, người thân bạn bè của bà L., để vận động bà L. ra hợp tác với cơ quan chức năng.

Được biết, vào năm 2016, bà Lê Thị L. đã từng đặt biển tên trường tại một địa điểm khác để nhận trông trẻ. Sau đó, UBND thị trấn Xuân Mai kiểm tra, nhận thấy không có đủ các điều kiện như hồ sơ, giấy tờ để đăng ký được phép hoạt động nên đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Nói về gia đình cháu N.C.D. (cháu bé tử vong hôm 20/6), Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, gia đình cháu D. có quen biết với bà L. Do gia đình hoàn cảnh không có người trông con, nên bố cháu D. đưa đến cơ sở của bà L. để gửi và xảy ra sự việc đau lòng trên.

Về nguyên nhân khiến cháu D. tử vong, ông Hiến cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định cháu bé tử vong có thể do ngạt cháo khi ăn. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng phải đợi kết quả giám định pháp y.

Trước đó, sáng ngày 20/6 bố cháu D. có đưa con tới gửi tại cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3km, thuộc TT Xuân Mai. Đến khoảng 11h trưa ngày 20/6, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù cháu bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h trưa lúc cùng ngày.

Hà Nội: Bé trai 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư khi bố vừa gửi con được nửa ngày
Do có quen biết với chủ cơ sở trông trẻ tư nhân, nên khi có việc bận, bố đã mang con đến gửi và xảy ra sự việc thương tâm trên.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây