Thông tin bất ngờ về cô giáo thưởng cả cọc tiền 20.000 đồng cho học sinh gây xôn xao MXH

Thứ sáu - 01/06/2018 08:36

Thông tin bất ngờ về cô giáo thưởng cả cọc tiền 20.000 đồng cho học sinh gây xôn xao MXH

Cô giáo thưởng nóng 20.000 đồng cho học sinh làm bài đạt 6,5 điểm trở lên gây xôn xao cộng đồng mạng cho biết đã thực hiện phương pháp này 33 năm nay, mang lại hiệu quả rất tích cực.

Cô Dư Thị Lan Hương cho biết chuyện cô chơi trò "thưởng nóng" học trò để khuyến khích học tập đã thực hiện nhiều năm nay. "Không chỉ một năm, mà 33 năm nay đều như thế! Vui nhưng kỷ luật nề nếp, có tổ chức", cô Hương thổ lộ.

Cô Lan Hương thưởng tiền cho học trò. Ảnh cắt từ clip

Cô cho biết tiền thưởng để khuyến khích học trò là từ tiền túi của cô, chứ không phải quỹ phụ huynh. Cô tếu táo: "Cô có tiền hưu nè, tiền thỉnh giảng, dạy thêm… Biết nhà giáo nghèo nên các em gái cô thỉnh thoảng dúi tay chị ít tiền. Mỗi tháng cô trích 3 triệu để thưởng học trò. Học trò mong cô như mong bà ngoại. Cưng lắm!".

Giờ học thú vị của cô Lan Hương

Nói thêm về việc này, cô Lan Hương cho biết bên cạnh "thưởng nóng" những em học giỏi, cô còn phạt học trò vi phạm. "Ai học giỏi mỗi tháng cho 200.000 đồng, khá 50.000 đồng, trung bình 20.000 đồng. Nhưng vi phạm một lần sẽ bị trừ lại 20.000 đồng. Cô không đụng đến tiền phụ huynh", cô kể.

Ngoài thưởng tiền, "bà giáo" Lan Hương còn dùng chiêu kể chuyện, gọi lô tô cho học sinh lên trả bài… để tạo sự phấn khởi, vui vẻ trong học tập. Tuần nào lớp ngoan xếp hạng 3 trở lên, các bạn sẽ được cô cho thiết kế trò chơi hoặc ngồi nghe cô kể chuyện… "Đa số các bạn thích cô kể chuyện hài hước. Nhiều khi có đứa còn xin cô đừng kể nữa vì cười mệt quá", cô vui vẻ chia sẻ.

Cô Lan Hương tâm sự qua 33 năm áp dụng phương pháp thưởng, phạt đúng lúc, cô nhận thấy học trò của mình có sự phấn khích, vui vẻ từ đó tiếp thu bài nhanh hơn. "Vì cô không sỉ nhục học sinh, không gian tham tiền bạc nên các con rất thích thú", cô nói.

Cô Lan Hương và học trò

Cô cho biết tuy rất nỗ lực để làm tinh thần học sinh phấn khởi nhưng nhiều lúc vẫn có em ngủ gục. "Lúc đó, cô ra hiệu lớp yên lặng rồi lén đi xuống gần học trò ngủ gật. Sau đó, cô ra dấu cả lớp hét to, đập bàn dồn dập khiến trò "say ke" trợn mắt chạy ra cửa. Thế là cả lớp có phen cười vỡ bụng. Dĩ nhiên, trò đó sẽ bị lên bảng giải bài tập ngay", cô giáo kể.

Được biết, cô Dư Thị Lan Hương về hưu 3 năm nay, đang thỉnh giảng môn toán tại một trường THCS ở TP HCM.

Cô giáo thưởng cả cọc tiền 20.000 đồng cho học sinh có bài kiểm tra trên 6,5 điểm
Cô giáo chia sẻ: "Xin lỗi, đừng hỏi vì sao tui cứ thưởng tiền cho học sinh. Nếu bạn hiểu, chắc chắn bạn cho nhiều hơn cô giáo nghèo mà sang chảnh...
Bấm xem >>
Theo Lê Thoa (Người lao động)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây