Thầy giáo bị "tố" dùng tay tát và đấm chảy máu mũi học sinh lớp 1

Chủ nhật - 22/04/2018 15:13

Thầy giáo bị "tố" dùng tay tát và đấm chảy máu mũi học sinh lớp 1

Chỉ vì một học sinh lớp 1 không chịu nghe lời trong lúc thay đồng phục, thầy giáo đã dùng tay đánh thẳng vào mặt khiến học sinh phải nhập viện điều trị.

Ngày 13-4, bà Hoàng Thị Bích Trâm, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, phòng vừa nhận được báo cáo của Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) về việc thầy Nguyễn Hữu Hà (50 tuổi, giáo viên bộ môn của phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du) đánh một học sinh lớp 1 bị chấn thương phải nhập viện điều trị.

Chị Nga bức xúc trao đổi với phóng viên khi nói về việc con trai mình bị thầy Hà đánh

Theo nội dung vụ việc, trước đó, chị Triệu Thị Ngọc Nga (31 tuổi, trú tại thôn 9, xã Ea Wer) đã gửi đơn tố cáo lên nhà trường và Công an xã Ea Wer về việc con trai của chị là cháu Hứa Bảo Nguyên (7 tuổi, học sinh lớp 1G phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du) bị thầy Hà đánh. 

Theo đơn tố cáo, vào sáng 10-4, sau giờ học thể dục buổi sáng tại trường, cháu Nguyên vào lớp và có cởi áo thể dục để vào tiết học thì thầy Hà có nhắc nhở chuyện thay đồng phục. Trong lúc cháu Nguyên đang loay hoay thay áo thì thầy Hà đã dùng tay đánh 2 cái vào má, sau đó dùng tay đấm thẳng vào mặt khiến cháu Nguyên bị chảy máu mũi và gục xuống bàn. Vụ việc sau đó được các giáo viên trong trường can ngăn và băng bó vết thương cho cháu Nguyên.

Cũng theo chị Nga, sau khi được các thầy cô trong trường báo tin, chị đã đến trường đón con về nhà. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau thì cháu Nguyên có triệu chứng chóng mặt, ói mửa, buồn nôn, không ăn được và đau nhức phần mũi nên đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn để thăm khám, điều trị. Theo kết quả chẩn đoán của bệnh viện, cháu Nguyên bị chấn thương vùng mũi do bị đánh.

Phân hiệu trường Tiểu học Nguyễn Du, nơi xảy ra vụ việc

“Ngày 11-4, thầy Hà cùng với hai người bạn đến nhà tôi để hỏi thăm tình hình sức khỏe của con trai nhưng do con trai đang nằm viện điều trị nên không gặp. Tại đây, thầy Hà có đưa cho tôi số tiền 1 triệu đồng nói là để lo chi phí điều trị cho cháu nhưng tôi không nhận. Cho dù con tôi có làm gì sai đi chăng nữa thì với một thầy giáo công tác lâu năm, con tôi đang là học sinh lớp 1 thì thầy cũng không nên xử sự như vậy. Đã mấy ngày qua, chỉ vì sợ thầy mà con tôi không dám đến trường đi học”, chị Nga bức xúc nói.  

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, bà Bùi Thị Cẩm, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Du cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã vào cuộc xác minh và đã có báo cáo lên UBND xã, Phòng GD&ĐT huyện. “Theo xác minh của nhà trường, việc thầy Hà đánh học sinh là có thật. Tuy nhiên, từ ngày xảy ra vụ việc đến nay, thầy Hà đã không đến trường giảng dạy, gọi điện thì không liên lạc được nên nhà trường chưa làm việc được với thầy Hà”, bà Cẩm cho biết.

Bà Bùi Thị Cẩm trao đổi vụ việc với phóng viên

Cũng theo bà Cẩm, trong quá trình công tác tại trường, thầy Hà là người vô kỷ luật, thiếu tôn trọng tập thể. “Đã nhiều lần thầy Hà tự ý bỏ dạy không xin phép, không có lý do. Thậm chí khi nhà trường nhắc nhở, khiển trách thầy Hà còn tỏ thái độ thách thức, chửi bới, hăm dọa các giáo viên trong trường”, bà Cẩm nói.

Còn theo bà Hoàng Thị Bích Trâm, trong quá trình công tác, thầy Hà đã nhiều lần vi phạm kỷ luật. Cụ thể như vào năm 1995, thầy Hà đang là Hiệu phó của Trường Tiểu học Lê Văn Tám (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Tuy nhiên, trong quá trình công tác tại đây, thầy Hà vi phạm kỷ luật nên đã bị kỷ luật điều chuyển xuống làm giáo viên giảng dạy tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Đầu năm 1996, thầy Hà được điều chuyển về làm Hiệu phó trường Bùi Thị Xuân nhưng sau đó lại tiếp tục vi phạm kỷ luật bị điều chuyển làm giáo viên, rồi nhân viên thư viện…

Cháu Nguyên bị đánh phải nhập viện điều trị

Cũng theo bà Trâm, về hướng xử lý kỷ luật đối với thầy Hà thì phải làm theo trình tự. “Những sai phạm của thầy Hà là quá rõ ràng. Tuy nhiên, trước mắt Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du phải thành lập hội đồng xử lý kỷ luật, sau đó mới đến cấp phòng. Bên cạnh đó, thầy Hà thuộc diện quản lý của UBND huyện nên huyện sẽ xem xét những sai phạm của thầy Hà đến đâu xử lý đến đó”, bà Trâm thông tin thêm.

Em trai bị thầy giáo tát, anh đến trường đánh thầy gãy mũi
Thấy học sinh đốt giấy trong giờ học nên một thầy giáo nhắc nhở và tát học sinh, sau đó người nhà của học sinh vào trường đánh thầy gãy sống mũi.
Bấm xem >>
Theo Văn Thành (Công an nhân dân)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây