Lần đầu trong lịch sử, thí sinh Olympia phải oẳn tù tì bốc thăm tìm người chiến thắng

Chủ nhật - 22/04/2018 15:15

Lần đầu trong lịch sử, thí sinh Olympia phải oẳn tù tì bốc thăm tìm người chiến thắng

Một cuộc thi trí tuệ nhưng lại phải dùng đến cách “ăn may” để chọn ra được người đi tiếp.

Khán giả “Đường lên đỉnh Olympia” từng được chứng kiến rất nhiều kỷ lục khó ngờ: Người đạt số điểm cao nhất, người trả lời phần Khởi động xuất sắc nhất, người Vượt chướng ngại vật thành công nhất… Và trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý III vừa qua, một lần nữa khán giả lại được phen “thót tim” trước những điều đầu tiên xảy ra trong lịch sử Olympia.

4 thí sinh tranh tài trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý III

Cuộc thi phát sóng vào ngày 15/4 là cuộc đua của 4 thí sinh: Đặng Thị Hoài Anh (THPT Ứng Hòa A, Hà Nội), Bùi Đức Huy (THPT Lý Thường Kiệt, Hải Phòng), Nguyễn Ngọc Huy (THPT số 3 Tuy Phước, Bình Định) và Đỗ Thị Thanh Trúc (THPT Chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang).

Người giành chiến thắng là Đức Huy 

Sau cả 4 vòng thi, thí sinh xuất sắc giành số điểm cao nhất là Bùi Đức Huy. Với 250 điểm, chàng trai Hải Phòng đã nắm chắc tấm vé vào cuộc thi tháng.

Thí sinh về nhì là Nguyễn Ngọc Huy với 220 điểm, bằng với thí sinh đang có điểm về nhì cao nhất là Vương Trung Hiếu (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa). Hai chàng trai có số điểm bằng nhau phải bước vào phần thi phụ để tìm ra người sở hữu tấm vé cuối cùng bước vào cuộc thi tháng 2, quý III.

Ngọc Huy và Trung Hiếu phải oẳn tù tì, bốc thăm để chọn ra người đi tiếp 

Điều đáng nói là cả hai chàng trai đều thất bại trong phần thi phụ này. Với ba câu hỏi về lĩnh vực Toán học, Sinh học và Thiên văn học, không ai đưa ra được đáp án đúng. Chương trình buộc phải đưa ra hình thức bốc thăm để chọn ra người bước vào cuộc thi tháng 2.

Trước khi bốc thăm, MC Diệp Chi đã yêu cầu hai chàng trai oẳn tù tì để chọn ra người được bốc thăm trước. Đề xuất này khiến khán giả phì cười, không khí trường quay cũng vì thế bớt căng thẳng hơn.

May mắn đã mỉm cười với Ngọc Huy 

Người bốc được lá thăm may mắn với dòng chữ “Chúc mừng bạn” là Nguyễn Ngọc Huy. Anh chàng đã chính thức có mặt trong cuộc thi tháng 2, quý III tranh tài với 3 thí sinh khác là Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh - 370), Ngô Huyền Trang (THPT Chuyên KHTN, Đại học Quốc gia Hà Nội - 265 điểm), Bùi Đức Huy (THPT Lý Thường Kiệt, Hải Phòng - 250 điểm).

Oẳn tù tì và bốc thăm không phải là điều đặc biệt duy nhất diễn ra trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý III này. Trước đó, trong phần thi Vượt chướng ngại vật, cả bốn thí sinh cùng nhấn chuông trả lời ngay khi hình ảnh gợi ý đầu tiên được lật mở và đều trả lời sai.

Cuối cùng, từ khóa Vượt chướng ngại vật phải nhờ đến khán giả giải đáp.

Thí sinh "Đường lên đỉnh Olympia'' ra về với 0 điểm "gây sốt"
Cuộc thi tuần cuối cùng trong tháng 3 của "Đường lên đỉnh Olympia" đã khép lại, thí sinh Nguyễn Thanh Lịch trải qua 3 vòng thi chỉ ghi...
Bấm xem >>
Theo Hạ Nhiên (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây