Hiệu trưởng kể những bất thường của nam sinh để thư tuyệt mệnh tự tử

Chủ nhật - 22/04/2018 01:34

Hiệu trưởng kể những bất thường của nam sinh để thư tuyệt mệnh tự tử

Ngoài việc để lại thư tuyệt mệnh, trước khi nhảy lầu tự tử, em C. (Trường THPT Nguyễn Khuyến, Tân Bình, TP.HCM) đã có một số biểu hiện bất thường.

Bạn thân của em đã nhận thấy điều đó nhưng không nghĩ C. gặp khủng hoảng lớn đến vậy.

Sáng 12-4, thầy Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến Lê Trọng Tín đã có buổi gặp mặt với báo chí để thông tin về việc em TTC, học sinh lớp 10E3 của trường nhảy lầu tự tử hôm 10-4 vừa qua.

Theo thầy Tín, sau khi sự việc đau buồn xảy ra, hai bạn thân của em C. cho biết, trước đó C. đã có những biểu hiện bất thường như hay nói chuyện vu vơ. Có lần, C. hỏi bạn: "Trường mình chỗ nào cao nhất nhỉ?". Ngoài những biểu hiện đó, C. vẫn học tập và sinh hoạt bình thường nên các bạn không nghĩ C. đang gặp vấn đề về tâm lý nghiêm trọng.

Thầy Hiệu trưởng Lê Trung Tín trong buổi gặp báo chí sáng 12-4.

Ngày 10-4, khi phát hiện C. leo lên mái tôn tầng bốn, hai thầy quản nhiệm và hai bạn thân của C. đã lên thuyết phục em.

Thầy Tín kể: "Các thầy nghĩ rằng em đã bỏ ý định vì đã chịu nói chuyện với bạn bè. Rồi em bất ngờ khóc cười, rồi chạy băng băng trên mái tôn. Các thầy phía dưới đã chuẩn bị sẵn bạt phía dưới để hứng. Khi đang chạy, em bất ngờ bị vướng vào cành cây nên đổi hướng, sự việc xảy ra nhanh quá nên phía dưới đỡ không kịp".Sự việc được báo cho công an., Công an quận Tân Bình đã điều tra và có được hai lá thư tuyệt mệnh em gửi cho cha mẹ và cho lớp học. Nguyên nhân được xác định là do em quá áp lực, cảm thấy bản thân không đáp ứng được kỳ vọng của cha mẹ.

Thầy Tín cho biết C. là một học sinh rất ngoan và giỏi. Điểm trung bình học kỳ I của em là 8,9. Các môn lý, sinh, tin học, GDCD, công nghệ đều đạt điểm trung bình trên 9 điểm, môn tin học đạt 10,00.

"Với thành tích học tập này, bất cứ học sinh nào cũng có thể tự hào. Đáng tiếc là C. đã gặp những vấn đề về tâm lý mà em đã không chia sẻ được cùng ai" - thầy Tín nói như khóc.

Thầy Lê Trung Tín cho biết nhà trường sẽ đặc biệt quan tâm đến những học sinh có thể chất và tinh thần yếu.

Thầy Tín nói: "Qua sự việc đáng tiếc này, chúng tôi sẽ sâu sát hơn trong việc quan tâm, chăm sóc những em học sinh có sức khỏe yếu và để ý, phát hiện những em học sinh có tâm lý bất thường để chăm sóc, giải tỏa kịp thời, đúng cách".

Áp lực học tập, nam sinh viết thư tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử
Trước khi nhảy lầu tự tử, nam sinh trường Nguyễn Khuyến, TP.HCM để lại thư tuyệt mệnh với nội dung do áp lực học tập, điểm số từ gia đình.
Bấm xem >>
Theo HỒNG MINH (Pháp luật TP.HCM)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây