Bé trai lớp 1 không đọc thông, viết thạo bị cô giáo đánh bầm cánh tay

Thứ ba - 08/05/2018 17:19

Bé trai lớp 1 không đọc thông, viết thạo bị cô giáo đánh bầm cánh tay

Cô giáo gọi T. lên bảng kiểm tra bài cũ nhưng em không đọc được, viết sai chính tả nên cô đã dùng roi đánh vào hai cánh tay của học sinh này.

Ngày 8/5, trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Lĩnh – Hiệu trường Trường Tiểu học Vũ Vinh, xã Vũ Vinh (Vũ Thư, Thái Bình) xác nhận một học sinh của trường bị cô giáo đánh tím cánh tay.

Theo thông tin bà Lĩnh cung cấp, vụ việc trên xảy ra vào buổi học chiều ngày 2/5 tại lớp 1A2 do cô giáo Phạm Thị Mơ làm chủ nhiệm. Học sinh bị đánh là em Đỗ Anh T. (7 tuổi, trú thôn Bộ La, xã Vũ Vinh). Do cô Mơ gọi em T. lên kiểm tra bài nhưng em T. không đọc được, viết sai chính tả nên cô giáo đã dùng roi đánh vào hai cánh tay của em học sinh này.

Đến khi đi học về, phát hiện trên tay con hằn lên những vết bầm giống như bị đánh nên chị Quế (mẹ cháu T.) hỏi thì cháu cho biết bị cô giáo Mơ đánh. Bức xúc trước hành động của cô giáo, tối cùng ngày, chị Quế nhờ một phụ huynh học sinh dẫn cháu T. đến nhà riêng của Hiệu trưởng Nhà trường.

Tại đây, chị Quế đã phản ánh lại sự việc đồng thời yêu cầu Nhà trường "nhắc nhở" giáo viên để tránh xảy ra những vụ việc tương tự.

Trường Tiểu học Vũ Vinh nơi xảy ra vụ việc

Vị hiệu trưởng này cũng thừa nhận rằng, khi phụ huynh dẫn cháu T. đến nhà, bà kiểm tra thì phát hiện trên tay phải cháu có những vết roi nhưng đã mờ. Tay trái cháu T. vẫn còn lằn lên 3 vết bầm tím. Ngày hôm sau, em T. vẫn đến lớp học bình thường vì sắp thi học kỳ.

"Sáng ngày hôm sau 3/5, tôi đã yêu cầu cô giáo Phạm Thị Mơ viết bản tường trình sự việc theo như phản ánh của phụ huynh học sinh. Cô Mơ thừa nhận có dùng roi đánh em T. và xin được nhận khuyết điểm... Cô Mơ cũng đã chủ động đến xin lỗi và nhận khuyết điểm với gia đình em T. hứa sẽ nghiêm túc sửa chữa và không tái phạm.

Gia đình em T. cũng không kiện cáo, chỉ yêu cầu nhắc nhở giáo viên rút kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, trường tiểu học Vũ Vinh đã xử lý nội bộ, phê bình, nhắc  nhở cô giáo Phạm Thị Mơ sau đó báo cáo kết quả lên chính quyền xã Vũ Vinh", bà Lĩnh thông tin.

Vết lằn trên tay em T. sau khi bị cô giáo đánh

Cũng theo bà Lĩnh, Nhà trường đã chỉ đạo công đoàn giáo dục nhà trường và cô Thanh (Tổ trưởng tổ 1, 2, 3) một mặt động viên tinh thần cô Mơ để cô yên tâm tiếp tục giảng dạy, đồng thời theo dõi sát sao diễn biến tâm lý, tình trạng sức khỏe của em T. để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hiện tại em T. vẫn đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý ổn định. T. là học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng với bạn bè tuy nhiên lại đọc, viết chậm và học Toán tiếp thu chậm so với các bạn cùng khối, lớp.

“Nhà trường đã giao Tổ trưởng tổ chuyên môn cùng với giáo viên chủ nhiệm động viên, kèm cặp, bồi dưỡng thêm kiến thức để em T. có thể vượt qua được kỳ kiểm tra cuối năm học sắp tới...", bà Lĩnh thông tin.

Theo bà Lĩnh, cô giáo Mơ là giáo viên có thâm niên, nhiều năm liền đạt thành tích giáo viên giỏi cấp huyện. Đoàn kết, hòa đồng với đồng nghiệp, chưa bao giờ có ác cảm với học sinh, không vi phạm kỷ luật. Sự việc xảy ra vừa qua là do cô Mơ hơi nóng nảy.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Minh Quyết - Phó Trưởng phòng GD huyện Vũ Thư cho biết, ngày 7/5 phòng đã nhận được báo cáo của trường tiểu học Vũ Vinh và đang chỉ đạo xác minh, làm rõ.

Con trai 5 tuổi bị thâm ở má, mẹ hoảng hồn phát hiện con bị cô giáo đánh mỗi ngày
Sau khi thấy vết thâm trên má con trai 5 tuổi, người mẹ đến trường đòi xem camera thì hoảng hồn phát hiện con bị cô giáo bạo hành trong nhiều ngày.
Bấm xem >>
Theo Minh Trang (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây