Những bài thuốc tự nhiên cực đơn giản trị đau cổ cho dân văn phòng

Thứ tư - 07/03/2018 10:27

Nông trại Xanh V cung cấp tinh dầu thiên nhiên

Nông trại Xanh V cung cấp tinh dầu thiên nhiên
Nếu bạn mới chớm bị đau cổ, bạn có thể thử các biện pháp khắc phục tại nhà cực kỳ đơn giản dưới đây.
Bạn có thường xuyên bị đau cổ không? Đau cổ có thể là do chấn thương, hoặc một tư thế nghèo nàn dẫn đến đau nhói hoặc đau nhức ở cổ và vai. Cổ là một cấu trúc phức tạp. Các cấu trúc bên trong cổ bao gồm các động mạch, da, cơ, tuyến giáp, hạch bạch huyết và tĩnh mạch. Vì vậy, nếu có vấn đề với bất kỳ bộ phận nào của cổ sẽ gây ra đau cổ.

Có nhiều lý do khác nhau có thể gây đau cổ như căng cơ và căng thẳng do thời gian làm việc lâu ở bàn làm việc, ngủ sai tư thế và giật cổ khi tập thể dục. Các nguyên nhân khác có thể là do thiếu hụt dinh dưỡng, thoái hóa cột sống cổ, căng dây thần kinh…

Nếu bạn bị đau cổ, bạn có thể đến gặp bác sĩ để khám. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau cổ do tư thế hoặc tập thể dục kém, bạn có thể thử các biện pháp khắc phục đơn giản dưới đây.

Các bài tập cho đau cổ

Một số bài tập cổ có thể giúp giảm đau cổ. Thực hiện các bài tập linh hoạt sẽ làm giảm độ cứng của cổ. Cách tập như sau: Cúi đầu từ từ về phía trước và ngửa ra sau. Từ từ nghiêng cổ sang bên phải rồi nghiêng sang trái. Lặp lại bài tập này trong vòng 15 phút mỗi vài giờ cho đến khi độ cứng của cổ biến mất.

Giấm táo

Giấm táo có đặc tính chống viêm mạnh mẽ và chứa chất chống oxy hoá có thể làm giảm đau cổ nhanh. Ngâm một chiếc khăn trong giấm táo và đặt nó lên vùng cổ bị đau. Giữ trong khoảng vài giờ và lặp lại thao tác này hàng ngày.

 

Liệu pháp thủy sinh

Liệu pháp thủy sinh là một biện pháp chữa trị tại nhà hiệu quả để chữa đau cổ. Nó được thực hiện bằng cách đứng dưới vòi hoa sen để lực của nước làm giảm đau ở vùng bị ảnh hưởng. Dùng vòi hoa sen với nước ấm xối vào vùng bị đau trong vòng 4 phút. Chuyển sang xối nước lạnh trong 60 giây. Lặp lại 5 lần thao tác này.

Tinh dầu

Tinh dầu như dầu bạc hà, dầu húng quế và dầu oải hương là những loại tinh dầu tốt nhất để điều trị chứng đau cổ. Những loại dầu này có tính chống viêm và có tác dụng điều trị nhẹ nhàng. Pha chế tất cả các loại tinh dầu nêu trên. Trộn thêm một vài giọt dầu ô liu ấm. Massage hỗn hợp tinh dầu này lên vùng cổ bị đau trong vài phút sẽ thấy hiệu quả.
Nơi mua tinh dầu thiên nhiên 100% thật Nông Trại Xanh V 

Massage dầu nóng

Massage dầu nóng cũng là một phương thuốc hiệu quả để điều trị chứng đau cổ. Làm nóng một thìa dầu mù tạt hoặc dầu dừa. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng cổ bị đau. Nhẹ nhàng xoa bóp trong vòng một vài phút sẽ cải thiện lưu lượng máu và giảm đau.

Đá gel

Đá gel là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà dễ dàng nhất cho chứng đau cổ khi nhiệt độ lạnh làm giảm viêm và giảm đau. Đặt một vài viên đá nghiền nhỏ trong một chiếc khăn sạch. Quấn lên đúng cách và đặt nó lên vùng bị đau. Giữ trong 15 phút và lặp lại thao tác này sau mỗi 3 giờ đồng hồ.

Nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị tuyệt vời khác để điều trị chứng đau cổ. Nghệ có tính chống viêm và kháng khuẩn có thể chống lại chứng viêm và giảm sung đau. Trộn một thìa bột nghệ với một ly sữa. Đun nóng hỗn hợp này và để nguội. Thêm vài giọt mật ong. Uống 2 lần/ngày.

Muối Epsom (muối vô cơ)

Muối Epsom chứa magiê giúp điều chỉnh nhiều enzyme trong cơ thể. Muối Epsom giúp cải thiện tuần hoàn máu và làm giảm căng cơ và chứng stress. Lấy nước ấm vào bồn tắm và thêm muối epsom vào. Ngâm mình trong bồn tắm trong khoảng từ 10 đến 15 phút, bạn sẽ thấy giảm đau cổ.

Ớt bột Cayenne

Ớt bột Cayenne có chứa một hợp chất gọi là capsaicin có tính chống viêm và giảm đau giúp giảm đau cổ. Trộn 1 thìa cà phê bột ớt cayenne cùng 2 muỗng canh dầu ô liu ấm rồi thoa lên vùng cổ bị đau.

Gừng

Gừng có tính chống viêm giúp cải thiện lưu thông máu ở vùng cổ. Cắt một miếng gừng rồi cho vào một cốc nước sôi. Lọc lấy nước và thêm mật ong vào đó. Uống trà gừng mật ong trong vòng vài ngày sẽ thấy đỡ đau cổ.

Cách giúp dân văn phòng 'thoát” bệnh đau dạ dày

Thói quen ăn uống không điều độ, tính chất công việc thường ngồi một chỗ, ít vận động, tiếp xúc với máy móc, thiết...

Bấm xem >>

 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây