Khoa học chứng minh: Các cặp đôi thường chia tay vào mùa xuân

Thứ hai - 19/03/2018 23:16

Khoa học chứng minh: Các cặp đôi thường chia tay vào mùa xuân

Tình yêu đến do duyên số, nhưng chúng ta chia tay có thể do… mùa và thời tiết.

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phổ biến khái niệm ‘mùa chia tay’ khi phát hiện ra rất nhiều cặp đôi ‘đường ai nấy đi’ vào mùa xuân. Đây là mô hình kết quả mà họ ghi nhận được đều đặn sau mỗi năm, từ những dữ liệu thu thập được về tình hình kinh tế, xã hội và khảo sát tình trạng quan hệ của nhiều khu vực khác nhau.

Mùa xuân là khoảng thời gian nhạy cảm với các cặp đôi

Theo đó, các kỳ nghỉ thường diễn ra vào mùa xuân. Đó cũng là khoảng thời gian cả hai dành để cải thiện mối quan hệ, trước khi nhận ra việc hàn gắn là vô ích.

Một thành viên trong nhóm nghiên cứu giải thích: “Con người có xu hướng gia tăng sự kỳ vọng tới những ngày nghỉ lễ, bất chấp tất cả những chuyện không vui mà họ trải qua trong suốt cả năm. Trước mỗi kỳ nghỉ, mỗi người thường kỳ vọng tới những cơ hội, sự khởi đầu mới. Họ muốn thay đổi một điều gì đó, hoặc chuyển sang một giai đoạn mới của cuộc sống. Đây có thể xem là một chu kỳ chủ quan về cảm giác”.

Tuy nhiên, họ sẽ nhanh chóng nhận ra rằng các kỳ nghỉ không phải liều thuốc chữa bách bệnh cho mối quan hệ của họ. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra thất vọng và suy sụp khi nhận thấy đối phương không thay đổi theo ý mình mong muốn.

Chính vì vậy, mùa xuân trở thành khoảng thời gian nhạy cảm và căng thẳng nhất đối với các mối quan hệ, bất chấp những yếu tố ngoại cảnh tưởng như cũng rất quan trọng như tình trạng việc làm hay kinh tế, xã hội.

Tưởng sắp cưới đến nơi, “Thị Nở tái sinh” lại chia tay vì lý do đau đớn

Cô nàng viết ra hàng loạt lý do chia tay với sự ấm ức, tức tưởi.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây