Điều gì khiến việc từ thiện “muôn phần trắc trở” giữa người cho và người nhận.

Thứ hai - 13/02/2017 04:24

Điều gì khiến việc từ thiện “muôn phần trắc trở” giữa người cho và người nhận.

Dù nhiệt tình có thừa, nhiều tấm lòng vàng khi bắt tay vào những dự án thiện nguyện mới vỡ lẽ mọi chuyện không hề đơn giản. Nếu bạn là người đã từng nghĩ đến việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thì những “rào cản” dưới đây hẳn không còn xa lạ!

Làm thiện nguyện gặp “muôn phần trắc trở”, do đâu?

Lý do đầu tiên có thể kể đến là những hạn chế về thời gian và không gian. Trong nhịp sống hiện đại hối hả cùng nhiều mối bận tâm, mong muốn làm thiện nguyện đôi khi phải nhường chỗ cho những ưu tiên khác. Dù rất mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, nhưng để đánh đổi một chuyến đi tình nguyện ở tỉnh xa bằng một vài ngày phép thì không phải ai cũng làm được. Cái tâm tốt, tấm lòng muốn san sẻ với người khác vì thế mà không được hoàn thành trọn vẹn.

Lắng nghe những người cần giúp đỡ để hiểu hơn hoàn cảnh và nguyện vọng của họ

Tiếp đến là những trở ngại về nguồn thông tin. Thoạt nghe thì tưởng như vô lý bởi chúng ta đang sống giữa thời đại công nghệ thông tin, chỉ cần bỏ ra vài phút tìm kiếm online là có thể biết được những hoàn cảnh cần giúp đỡ. Nhưng quả thật, chúng ta đang cực kỳ thiếu thông tin về nhu cầu chính xác của từng đối tượng khó khăn để từ đó trao tặng món quà đúng ý nguyện người nhận thay vì cho đi những thứ chúng ta sẵn có.

Trao tặng đúng món quà người khác cần sẽ khiến việc thiện nguyện thêm ý nghĩa và trọn vẹn.

Và cuối cùng, một “rào cản” nữa khiến tâm huyết của chúng ta nhiều khi không được thực hiện “đến nơi đến chốn” chính là niềm tin ở những dự án thiện nguyện. Một thực tế thường thấy là mặc dù rất muốn giúp đỡ người khác, chúng ta nhiều lần vẫn nghi ngờ tính hiệu quả của những dự án xã hội.

Hành trình đi tìm những dự án minh bạch, được xác minh những hoạt động không phải bao giờ cũng dễ dàng bởi lẽ không nhiều những dự án hiện nay thực hiện minh bạch và “số hóa” thông tin. Ý tưởng và mục đích có nhân văn thế nào đi nữa nhưng nếu thiếu đi những yếu tố chủ chốt này, những dự án xã hội vẫn không thể nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ và hỗ trợ từ cộng đồng.

“Cầu nối” giữa người cho và người nhận

Những rào cản trên chung quy lại cũng xuất phát từ việc thiếu “cầu nối”. Nếu có một kênh thông tin tạo điều kiện giao tiếp hai chiều, rút ngắn khoảng cách thời gian và địa lý, và minh bạch mọi thông tin thì chắc chắn ngày càng nhiều hoàn cảnh sẽ được giúp đỡ, những người làm thiện nguyện cũng bớt đắn đo hơn.

Hoạt động trên nền tảng công nghệ thông minh, dự án “Samsung Connect – Kết Nối Yêu Thương” đã và đang trở thành một “cầu nối” như thế mà những nhà hảo tâm khắp cả nước tìm kiếm. Sau khi thiết lập tài khoản trên website www.samsungconnect.vn, các nhà hảo tâm có thể kết nối, tương tác, trò chuyện qua tin nhắn với các em nhỏ được giúp đỡ, đồng thời có thể theo dõi, tổng hợp các khoản đóng góp.

Đặc biệt hơn, thông qua website này, những em nhỏ tại mái ấm từ mọi miền đất nước sẽ chia sẻ những ước mơ, nguyện vọng, món quà mình thật sự cần. Từ đó, những nhà hảo tâm sẽ lắng nghe, biết đến và dành tặng các em những phần quá chính xác và phù hợp. Không chỉ giúp các em nhỏ hiện thực hóa ước mơ của mình, nhà hảo tâm có thể gửi những chia sẻ yêu thương đến mái ấm và các bé và nhận lại những sẻ chia và lời cảm ơn từ các bé.

Niềm vui của các em nhỏ tại mái ấm khi cho Phan Anh, khách mời của chương trình, xem những ước mơ mà các em chia sẻ qua màn hình của chiếc tủ lạnh thông minh

Xóa bỏ những rào cản và khó khăn khi làm thiện nguyện một cách khoa học và thông minh, dự án “Samsung Connect – Kết Nối Yêu Thương” đã và đang nhận được sự hưởng ứng lớn từ những tấm lòng hảo tâm ở mọi miền tổ quốc. Hành trình đầu tiên của dự án Samsung Connect tại Mái ấm Bến Tre, đã khép lại với số tiền quyên góp là 950 triệu đồng chỉ sau 30 ngày kêu gọi. Chương trình hiện đang triển khai tại Trung tâm Nuôi dạy Trẻ mồ côi Sao Mai (Đà Nẵng) từ ngày 19/01/2017 đến 19/02/2017 và sắp tới là Điện Biên.

Mái Ấm Đà Nẵng là gia đình lớn của 48 trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Trước đây, khi trung tâm vẫn còn ở khu nhà cũ cấp 4, mỗi mùa mưa bão về các em và thầy cô phải di dời đến những nơi khác để tránh bão rất khó khăn. Hãy cùng mang đến cho các em những món quà vật chất và tinh thần đầy ý nghĩa trên một nền tảng công nghệ và chung tay tạo nên những kết nối yêu thương tại đây .

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây