Bệnh nhân hết cảnh nằm vạ vật hành lang, cầu thang ở Bệnh viện K?

Thứ hai - 27/02/2017 21:43

Bệnh nhân hết cảnh nằm vạ vật hành lang, cầu thang ở Bệnh viện K?

“Bệnh viện không thể để bệnh nhân nằm ngoài hành lang, vỉa hè vừa nhếch nhác vừa rất khổ”, Bộ trưởng Y tế nói.

Lần đầu tiên, bệnh nhân ung thư không phải nằm vạ vật, nằm ghép trong bệnh viện. 

Chiều 27/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến Bệnh viện K chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2) và dự lễ khánh thành khu nhà lưu trú dành cho bệnh nhân ung thư.

Bộ trưởng Tiến đánh giá, đưa khu nhà lưu trú vào hoạt động đặc biệt với bệnh viện ung thư càng có ý nghĩa đặc biệt bởi họ có thời gian nằm điều trị dài và chủ yếu là người dân nghèo.

“Hiện ung thư vẫn là bệnh nan y, dù các y bác sĩ đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều. So với các chuyên ngành khác thì có lẽ nhân viên y tế nơi đây chứng kiến nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Vì thế, tôi rất vui khi bệnh viện đã quan tâm hơn đến người bệnh, người nhà bệnh nhân. Bệnh viện không thể để họ nằm ngoài hành lang, vỉa hè vừa nhếch nhác vừa rất khổ”, Bộ trưởng Tiến chia sẻ.

PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K Trung ương cho biết, Bệnh viện đưa vào sử dụng khu nhà lưu trú cho người nhà người bệnh với quy mô 240 giường.

Trước mắt, bệnh nhân hiện đang được ở miễn phí. Sau đó sẽ tính toán, người bệnh sẽ chỉ phải thanh toán tiền điện nước với giá 15.000 đồng/1 người/ngày.

“Nếu chúng tôi kêu gọi được đơn vị hỗ trợ, người bệnh sẽ không phải thanh toán khoản tiền này. Và chúng tôi vẫn đang cố gắng huy động sự hỗ trợ này”, PGS Thuấn cho biết.

Lãnh đạo Bệnh viện K khẳng định, xây dựng khu nhà lưu trú như một giải pháp để hạn chế tình trạng người bệnh nhân nằm ghép, người nhà bệnh nhân phải nằm vạ vật ở các hành lang hoặc gầm cầu thang…

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong ngày 27/2 (khánh thành khu nhà lưu trú) phần lớn là người bệnh điều trị ngoại trú lưu trú tại khu nhà này. Một số người may mắn được ở khu lưu trú rất phấn khởi khi họ không phải loay hoay tìm chỗ ngủ trong bệnh viện nữa.

Trước đó, trong chuyến thị sát hồi tháng 12/2016, Bộ trưởng Y tế bắt quả tang khoa Đầu cổ (Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) có 4 bệnh nhân chung giường.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Để bệnh nhân nội - ngoại trú lẫn lộn như thế này đã không chấp nhận được. Chỉ một giường bệnh như thế này, một phòng bệnh như thế này làm đổ sông đổ biển hết những nỗ lực của ngành trong giảm tải bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm để tình trạng này, không để tình trạng 4 người một giường, đến người khoẻ còn không chịu nổi nữa là bệnh nhân”.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây