Điểm danh những đối tượng không nên ăn rau chùm ngây

Thứ ba - 16/08/2016 12:06

Điểm danh những đối tượng không nên ăn rau chùm ngây

Rau chùm ngây được coi là "thần dược" chữa bệnh đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng rau chùm ngây đúng cách để bảo vệ sức khỏe.
  • 1

    Không nên ăn quá nhiều chùm ngây

    Chùm ngây là loại cây chứa nhiều dưỡng chất quý như chất đạm, các vitamin thiết yếu, beta – carotene, 18 axit amin, hợp chất phenol, nhiều khoáng chất... Đặc biệt, chùm ngây có chứa hàm lượng can xi cao gấp 4 lần sữa, vitamin A cao hơn cà rốt 4 lần và vitamin C gấp 7 lần quả cam...

    Tuy nhiên, cũng do giàu hàm lượng dưỡng chất, việc ăn quá nhiều chùm ngây có thể dẫn tới thừa vitamin C, thừa canxi, gây những hậu quả xấu cho sức khỏe.

  • 2

    Không nên ăn chùm ngây vào buổi tối

    Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh chùm ngây có giá trị dinh dưỡng rất cao với hơn 90 dưỡng chất. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C cao trong loại thảo dược này có thể khiến thần kinh của bạn hưng phấn. Do đó, bạn không nên ăn chùm ngây vào buổi tối để tránh mất ngủ, khó tiêu.

  • 3

    Phụ nữ mang thai không ăn chùm ngây

    Chùm ngây có chứa alpha-sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai. Do đó, phụ nữ mang thai, nhất là ở giai đoạn đầu thai kỳ không nên ăn chùm ngây.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây