Vợ 8x khoe mâm cơm cả tháng, chị em trầm trồ "ai may mắn mới lấy được chị"

Thứ hai - 22/04/2019 22:34

Vợ 8x khoe mâm cơm cả tháng, chị em trầm trồ "ai may mắn mới lấy được chị"

Chỉ cần nhìn thôi đảm bảo ai cũng phải rớt nước miếng vì những mâm cơm tuyệt ngon của bà mẹ đảm 32 tuổi này.

Dù bận bịu công việc kinh doanh tại nhà nhưng chị Hồng Nghĩa (32 tuổi), Hà Nội vẫn dành nhiều thời gian vào bếp để nấu ăn cho chồng con. Bữa tối các ngày trong tuần là thời điểm cả nhà được quây quần bên nhau nên chị rất quan tâm đến bữa ăn này.

"Hàng ngày, vì người đi học, người đi làm nên gia đình mình chỉ tập trung ăn 1 bữa tối. Đây cũng là thời điểm vợ chồng, con cái nhà mình quây quần, chia sẻ những câu chuyện trong ngày nên mình không muốn bỏ lỡ việc nấu các món ngon cho mọi người thưởng thức", chị Hồng Nghĩa chia sẻ.

Để bữa luôn ngon và hấp dẫn, khi nấu ăn, chị Nghĩa thường quan tâm đến sự cân bằng dinh dưỡng, nguồn gốc thực phẩm phải đảm bảo an toàn, vệ sinh. Bên cạnh đó, chị càng không thể bỏ qua sở thích ăn uống của chồng và con. 

"Chồng và bé con nhà mình thích ăn các món rau, thích ăn thịt bò hoặc canh cá nấu chua nên mình hay tập trung chế biến biến những món đó". 

Ngoài ra, chị Nghĩa cũng luôn cố gắng thay đổi thực đơn để các món ăn thêm phong phú. Làm điều này tuy hơi mất công sức nhưng chị đều muốn gia đình được ngon miệng, vui vẻ khi thưởng thức các món ăn chị nấu. Đặc biệt, chị luôn muốn con gái chị được thử nghiệm nhiều món và ăn được nhiều nhóm thực phẩm khác nhau.

Không chỉ để ý đến cách nấu mà chị Nghĩa còn chú trọng các việc trình bày các món lên mâm sao cho gọn gàng, sạch sẽ, đẹp mắt. Với chị, ăn không chỉ ngon mà còn phải đẹp nữa. Chị vốn không trình bày cầu kì nhưng bố cục mâm cơm lúc nào cũng hợp lý.

Màu sắc của các món ăn từ món mặn, canh, món phụ đến tráng miệng đều rất hài hòa, tạo nên một tổng thể hấp dẫn, không chỉ chồng con mà ngay cả những ai xa lạ, khi nhìn thấy mâm cơm chị nấu cũng không kìm lòng được mà muốn thưởng thức. Chẳng thế, khi đăng các mâm cơm của mình lên mạng xã hội, nhiều chị em cũng phải thốt lên "ai may mắn mới lấy được chị".

Mỗi bữa cơm gồm 4-5 món như vậy chị Hồng Nghĩa sẽ đầu tư khoảng 40-60 phút để chế biến. Tuy không tính cụ thể giá từng bữa ăn nhưng chị cho biết, mình đã cân đối một khoản chi phí phù hợp với thu nhập của gia đình. 

Với chị, bữa cơm gia đình gần như là khoảng thời gian chị thích nhất trong ngày vì thế, nấu ăn không phải là nghĩa vụ, mà xuất phát từ đam mê cũng như tình cảm chị dành cho chồng con.

"Đó là khoảng thời gian gia đình được quây quần, được gặp nhau và được nhìn chồng và con ăn cơm thấy ngon miệng, thấy hết đồ mình nấu là mìn thấy vui. Mình luôn thích buổi chiều tối 2 mẹ con nhặt rau, cùng nhau nấu cơm nghe tiếng xe của chồng về, con hò reo thích thú. Mình để con nhặt rau rồi cho con cùng đi chợ, để con lựa chọn thực phẩm mình thích rồi về cân đối lại cho phù hợp... Tất cả những việc ấy tuy đơn giản nhưng nó luôn khiến mình hạnh phúc", chị nói.

Ngoài ra, theo chị, nấu ăn cũng là một cách giảm stress hiệu quả. Sau những buổi chiều kết thúc công việc tài nhà, việc đầu tiên chị nghĩ đến sẽ là "tối nay nấu món gì?". Chính những điều này giúp chị dứt ra khỏi đầu những suy nghĩ về việc kiếm tiền, bước vào một thế giới của thức ăn, của những mùi thơm, những tiếng cười và tình yêu, quan tâm tới gia đình. 

Xếp thức ăn cho con, ông bố làm "chơi chơi" cũng khiến đầu bếp lâu năm phải hổ thẹn
Tình yêu với con có thể biến bạn từ một "tay mơ" trở thành đầu bếp cừ khôi thế này đây.
Bấm xem >>
Theo Ngọc Lan (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây