Trai đảm suốt ngày giành nấu cơm với mẹ khiến dân mạng thi nhau hỏi “có tuyển vợ không”

Thứ ba - 14/08/2018 09:28

Trai đảm suốt ngày giành nấu cơm với mẹ khiến dân mạng thi nhau hỏi “có tuyển vợ không”

Những mâm cơm mà Quang Nam nấu cho gia đình đã hút gần 3 nghìn lượt like trên mạng xã hội.

Bận bịu với công việc của một phóng viên, lại là con trai nhưng anh chàng Quang Nam (26 tuổi, Hà Nội) không ngại vất vả, vẫn luôn dành thời gian cho việc bếp núc. Nam chia sẻ, bản thân là người thích ăn những món ăn gia đình, thích học hỏi các món mới dần dần nấu ăn cũng là một sở thích. Bên cạnh đó, Nam tự nhận mình là người hơi “tham lam” trong cuộc sống và giải thích:

"Tham lam ở đây là việc mình luôn mong muốn có thể biết mỗi kỹ năng một chút. Ví dụ như ngoài nấu ăn, thì mình có thể cắm hoa, làm event, viết lách, hay làm một số đồ handmade xinh xinh... Mình nghĩ rằng không có kỹ năng gì là thừa thãi cả, vì con người ngày càng tiến bộ, và việc có nhiều kỹ năng cũng là cách để mình chọn lựa, định hướng cho con cái công việc trong tương lai".

Bận bịu với công việc của một phóng viên, lại là con trai nhưng anh chàng Quang Nam (26 tuổi, Hà Nội) không ngại vất vả, vẫn luôn dành thời gian cho việc bếp núc.

Trước đây công việc cũ của Nam có khá nhiều thời gian rảnh rỗi, nên mỗi khi rảnh là 9x  vào bếp để học thêm một vài món mới theo công thức được chia sẻ trên mạng. Hiện tại công việc bận bịu hơn Nam chỉ có thể vào bếp những ngày cuối tuần.

Học cấp 2 Nam đã biết vào bếp phụ giúp gia đình, đến khi học đại học, anh chàng đã nấu thành thục được nhiều món ăn cơ bản

Trong khi nhiều người cho rằng bếp núc là việc của phụ nữ thì với Nam, đó chỉ là một định kiến cần phải thay đổi.

"Thử nhìn vào những đầu bếp nổi tiếng, có thể thấy rất nhiều gương mặt là nam giới thành công ở vai trò đó. Là một người trẻ, mình nghĩ rằng việc bếp núc đàn ông cũng cần phải biết chút ít, có thể là một số món ăn đơn giản để sau này người vợ có ốm đau, sinh nở… thì có thể đỡ đần vợ trong khoảng thời gian đó. Theo mình, không cứ nhất thiết phải nói những lời đường mật dành cho phụ nữ, mà đôi khi đơn giản chỉ là một bữa ăn ngon cũng có thể khiến người phụ nữ mình yêu thương cảm động và yêu mình nhiều hơn".

Hiện tại, Nam thường nấu ăn cho mẹ và em gái (vì bố đi làm xa). Ngoài ra, anh chàng hay “trổ tài” trong 1 số dịp tụ tập bạn bè, hay nấu cho mọi người trong 1 số chuyến đi phượt. Hầu hết mọi người đều khen đồ ăn Nam nấu, nhưng nếu có góp ý nào đó Nam đều sẵn sàng lắng nghe.

Khi nấu ăn, Nam cho biết mình thường chú trọng các bữa ăn có thật nhiều rau xanh và hạn chế tinh bột. Thông thường bữa cơm nhà sẽ có 1 món rau luộc hoặc canh, một số món mặn và một món xào. "Nhưng trên hết là phải biết phối hợp giữa các món ăn, ví dụ như món canh cua thường ăn kèm cà muối, thịt quay thì sẽ có dưa chua… để các món hỗ trợ lẫn nhau, kích thích vị giác. Chứ nếu một bàn ăn mà các món không liên quan nhau, hoặc hương vị lấn át nhau chắc chắn sẽ không khiến người ăn ngon miệng", Nam nói.

Với Nam, nấu ăn là một kỹ năng mà mỗi người cần phải trang bị trong cuộc sống

Khéo tay và nấu ăn ngon như vậy nhưng Nam không đòi hỏi sau này bạn gái mình phải giỏi nấu ăn. "Nếu như bạn ấy nấu chưa được ngon lắm, em có thể vào nấu cùng hoặc trợ giúp, miễn là người ta không tự ti hay giấu chuyện không biết nấu nướng là được", Nam cười chia sẻ.

Trong khi nhiều người cho rằng nấu ăn phải là của phụ nữ thì Nam lại nghĩ đó là một định kiến phải thay đổi

Khéo tay và nấu ăn ngon như vậy nhưng Nam không đòi hỏi sau này bạn gái mình phải giỏi nấu ăn.

Thích nấu nướng nhưng ngại rửa bát, nhà cứ có khách là vợ lại mang mẹt ra bày món ăn
Nhà hay có khách đến chơi, vì thế, để đỡ phải rửa bát nhiều, cô nàng Thanh Tâm (28 tuổi - Hải Dương), đã nghĩ ra cách dùng mẹt thay mâm bát để bày món...
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây