Móng giò om hoa hồi đậm đà lạ miệng ngày se lạnh

Thứ ba - 16/08/2016 03:32

Móng giò om hoa hồi đậm đà lạ miệng ngày se lạnh

Nếu bạn là tín đồ của các món móng giò thơm ngon thì chắc chắn món móng giò om hoa hồi hôm nay sẽ khiến bạn thích thú. Hương vị thơm ngon của móng giò, thơm thơm mùi hoa hồi rất thích hợp trong những ngày thời tiết se lạnh. Cùng vào bếp để trổ tài nấu nướng cùng chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

Các món ngon từ móng giò thường rất ngon và bổ dưỡng. Trong 100g móng giò lợn có chứa 21g protid, 21,6g lipid, 33mg Ca, 0,7mg Fe... và các vitamin B1, B2, B3,... nên các món ăn từ móng giò đều rất giàu dinh dưỡng, là thực phẩm quý đối với sức khỏe con người. 

Ngoài những món như móng giò hầm, canh móng giò,... hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ngon nữa từ móng giò đó là món móng giò om hoa hồi lạ miệng, đậm đà và cực đưa cơm. Vào những ngày thời tiết se lạnh như thế này bạn hãy vào bếp trổ tài làm món ngon móng giò om kiểu mới này cho cả nhà thưởng thức nha!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món móng giò om hoa hồi:

- 1 cái móng giò: 400g (nên chọn móng giò chân trước sẽ mềm và thơm hơn)

- 60g hành

- 60g gừng

- 2-3 tép tỏi

- 5 cánh hoa hồi

- 10g hạt tiêu

- 500ml nước luộc gà

- 500ml nước

- 45ml xì dầu

- 15ml xì dầu loại đậm màu; nước vừa đủ để chần móng giò

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là móng giò mua về sơ chế sạch, cạo bỏ lông và luộc trần qua để khử bỏ mùi hôi, đem rửa sạch lại với nước sau đó bạn chặt miếng vừa ăn.

    Rửa sạch móng giò với nước rồi bạn chặt miếng vừa ăn.
  • 2

    Nước dùng để chần chân giò cho vào nồi, thêm nửa củ thành tây và gừng cùng móng giò vào, đun trong 5 phút, sau đó vớt móng ra cùng với hành tây và gừng.

    Thêm nửa củ thành tây và gừng vào để chần cùng móng giò.
  • 3

    Trong một nồi, đổ nước dùng gà, nước, hoa hồi, hạt tiêu, xì dầu vào khuấy đều rồi đun sôi. Thêm móng giò vào rồi đun nhỏ lửa trong một giờ, sau đó hạ lửa mức thấp nhất, đun thêm 30 phút. Tắt bếp, không mở vung, để nồi ngâm như vậy một lúc. Cuối cùng, bạn cho móng giò om ra bát và dùng nóng với cơm nhé! Nếu nhà bạn có nồi áp suất có thể sử dụng để om móng giò được kĩ hơn.

    Cho móng giò vào rồi cùng các loại gia vị, đun nhỏ lửa trong một giờ, sau đó hạ lửa mức thấp nhất, đun thêm 30 phút là được.
Thành phẩm

Thời tiết mát mẻ, dễ chịu không gì hợp bằng vào bếp đãi cả nhà món móng giò om hoa hồi tuyệt ngon. Miếng móng giò mềm thơm, béo ngậy hòa cùng mùi hoa hồi ngây ngất sẽ mang đến cho bạn và gia đình một bữa cơm nhẹ nhàng, ấm cúng. Các món ngon từ móng giò không chỉ ngon miệng, giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú đấy. 

Thời tiết se lạnh rất thích hợp cho những món om kho đậm vị. Sẵn có móng giò trong lạnh, các mẹ hãy thử học cách làm món ngon móng giò om hoa hồi đầy hấp dẫn này cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các món ngon từ móng giò trong chuyên mục Ẩm thực của lamsao.com.

Xem ngay:

>>>  Móng giò kho sả ớt, ăn nhiều đẹp da

>>>  Cách làm bún móng giò với măng khô cho bữa sáng cuối tuần

>>>  Cách nấu canh dọc mùng giò heo nóng hổi cho ngày rét  

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món móng giò om hoa hồi.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây