Loại kem không tan chảy cả tuổi thơ mọi người đều ao ước giờ đã thành hiện thực rồi!

Thứ bảy - 21/04/2018 23:24

Loại kem không tan chảy cả tuổi thơ mọi người đều ao ước giờ đã thành hiện thực rồi!

Khi ăn kem, mọi người thường gặp một số rắc rối khi kem tan rất nhanh, làm mất đi tính thẩm mỹ và độ ngon vốn có. Để giải quyết vấn đề này, người Nhật đã tạo ra một loại kem gần như không tan chảy ở nhiệt độ thường.

Các nhà nghiên cứu tại trung tâm phát triển của công ty Biotherapy, tỉnh Kanazawa, Nhật Bản đã thành công trong việc tìm ra giải pháp hoàn toàn tự nhiên, chống lại vấn đề tan chảy của kem. Bằng cách sử dụng chất polyphenol được tìm thấy trong dâu tây, chúng có thể giúp kem không bị tan trong nhiều giờ.

Thật bất ngờ khi thành phần bí mật của loại kem không tan chảy này được tìm thấy do một sự nhầm lẫn. Trung tâm nghiên cứu ở Kanazawa đã yêu cầu đầu bếp làm ra một loại bánh kẹo mới bằng cách sử dụng chất polyphenol có trong dâu. Tuy nhiên, người đầu bếp sau đó đã báo cáo rằng “kem sữa đông cứng ngay lập tức khi thêm chất này vào”. Các nhà nghiên cứu nhận ra rằng, tại sao mình không sử dụng nó trong việc ngăn chặn việc tan chảy kem.

Tomihisa Ota, giáo sư của đại học Kanazawa cho biết : “Chất polyphenol có đặc tính làm cho nước và dầu khó tách ra. Một thanh socola chứa chất này có thể duy trì được hình dạng ban đầu trong một thời gian dài hơn mức bình thường, khó để làm tan chảy”.

Một phóng viên của trang Sora News đã kiểm chứng loại kem này bằng cách để kem ngoài không khí trong vòng 1 tiếng, kem vẫn giữ nguyên được hình dạng ban đầu. Tuy nhiên phải mất đến 3 tiếng thì kem mới bắt đầu có hiện tượng tan chảy.

Lượn từ Á đến Âu, kể cả Việt Nam, đều có món chỉ ngon khi ủ bốc mùi, có giòi!
Lúc nhúc giòi bọ, bốc mùi nồng nặc nhưng vẫn tấp nập người ăn - đó là điều kì quặc và thú vị của những món ăn này.
Bấm xem >>

Theo Trúc Anh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây