Học cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh

Thứ tư - 13/09/2017 19:53
Bánh trung thu kiểu Hàn trông vô cùng đẹp mắt. Những chiếc bánh nhỏ xinh với đủ loại màu sắc cùng phần nhân đậu xanh mềm ngọt, ngon mê ly sẽ giúp mâm cỗ trung thu của gia đình thêm rực rỡ.
Nguyên liệu

Tết trung thu năm nay, bạn hãy thử thực hiện cách làm bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh sau để đổi vị cho cả nhà nhé. Bánh trung thu Hàn Quốc với hình dáng nhỏ nhắn, xinh xắn cùng nhiều màu sắc bắt mắt sẽ khiến cả nhà bạn cảm thấy thú vị đó.

Với cách làm bánh trung thu Hàn Quốc, bạn cần:

- Bột nếp nước: 500g

- Đậu xanh không vỏ: 150g

- Đường: 150g

- Nước ép củ dền: 20ml

- Nước ép lá dứa: 20ml

- Nước dành dành: 20ml

- Dầu ăn: 50ml

- Dừa nạo: 50g

- 1 que nhỏ để tạo hình

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm món bánh trung thu Hàn Quốc, đầu tiên bạn ngâm đậu xanh ngâm trong nước 4h cho vào đồ chín. Sau đó bạn giã đậu nhuyễn mịn rồi cho vào xào với 100g đường, 50g dừa nạo và 50ml dầu ăn cho đến khi khô dẻo nha. Bạn để cho đậu xanh nguội bớt thì tiến hành viên đậu thành từng viên bé kích cỡ khoảng bằng đầu ngón tay cái, sau đó bạn để riêng ra đĩa nha.

    Làm nhân đậu xanh bằng cách giã nhuyễn đậu chín rồi đem sên nhuyễn.
  • 2

    Bước tiếp theo của cách làm bánh trung thu này là bạn chia phần bột nếp ra thành 4 phần, giữ nguyên 1 phần bột trắng còn 3 phần còn lại bạn trộn lần lượt với 3 loại nước ép củ dền tạo màu hồng, nước ép lá dứa tạo màu xanh lá cây, nước hoa dành dành tạo màu vàng. Trong trường hợp không có các loại nước màu tự nhiên thì bạn hãy dùng vài giọt màu thực phẩm để tạo màu theo ý thích nha.

    Pha bột bánh với phẩm màu thực phẩm.
  • 3

    Bạn tiến hành nhồi thật kỹ để nước màu hòa tan đều với bột. Sau đó, bạn lấy 1 phần bột, dàn mỏng, cho nhân đậu xanh đã chuẩn bị ở trên vào và vê kín lại. Bạn tạo dáng bánh theo hình quả nhót, hơi thuôn dài về 2 đầu nha.

    Nặn bánh trung thu Hàn Quốc.
  • 4

    Lấy 1 que tăm nhỏ để tạo đường vân vòng quanh thân bánh. Bạn sử dụng một chút bột màu khác ví dụ màu trắng như mình làm trên đây, nặn thành 5 viên bi nhỏ xíu, gắn lên phần thân bánh, dùng thêm 1 viên bột nhỏ màu vàng làm nhụy hoa là mình đã xong phần trang trí. Bạn có thể trang trí các màu tùy thích nhé.

    Trang trí bánh bằng những bông hoa thật xinh.
  • 5

    Bạn cứ thực hiện lần lượt từng màu cho đến khi hết bột nếp và đậu xanh, đặt bánh lên đĩa nha. Bây giờ bạn chuẩn bị sẵn 1 nồi nước hấp cách thủy và 1 đĩa có láng chút dầu ăn chống dính. Bạn cho bánh lên đĩa có láng dầu ăn rồi cho vào hấp cách thủy chừng 15-20 phút để bánh chín. Bạn có thể quan sát khi nào bánh chuyển sang màu trong và hơi mềm xuống là bánh đã chín rồi đó.

    Hấp chín bánh là được.
Thành phẩm

Cuối cùng, bạn bỏ bánh trung thu Hàn Quốc nhân đậu xanh này ra và thưởng thức nóng hay nguội đều rất mềm ngon nhé. Thường thì bánh trung thu kiểu Hàn sẽ ăn khi nguội, để bột bánh hơi se lại và dai dai kết hợp với nhân đậu xanh vừa bùi vừa béo rất là ngon miệng đó nha. Ngày tết trung thu đang cận kề, bạn có thể thực hiện cách làm món bánh trung thu Hàn Quốc mới lạ này để đổi vị cho cả nhà nhé!

Mời bạn truy cập vào chuyên mục Cách làm bánh trung thu của Lamsao để cập nhật rất nhiều công thức làm bánh ngon, độc đáo! 

Học ngay cách làm bánh trung thu Hàn Quốc này nhé!

Xem thêm:

>>>  Cách làm bánh Trung thu nhân hoa quả ăn là thích ngay

>>>  Làm bánh Trung thu nướng nổi tiếng của người Trung Hoa

>>>  Tự làm bánh trung thu rau câu flan thanh mát

Bánh trung thu Hàn Quốc thật hấp dẫn và ngon miệng!

 

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh trung thu Hàn Quốc! 

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây