Du lịch Đà Nẵng, bà mẹ ra tận chợ mua đồ tự nấu, chị em kêu “ăn hàng cho sướng”

Thứ bảy - 14/07/2018 08:13

Du lịch Đà Nẵng, bà mẹ ra tận chợ mua đồ tự nấu, chị em kêu “ăn hàng cho sướng”

“Du lịch thì hưởng thụ đi mẹ nó ơi. Nấu nướng dọn rửa xong thì hết nửa ngày rồi!”…một ý kiến bình luận.

Xem thêm mẹo vặt: 3 cách luộc trứng lòng đào siêu ngon

Chủ động thuê một khách sạn có bếp nấu trong chuyến đi du lịch Đà Nẵng, bà nội trợ trẻ có tên facebook là O.S ngày nào cũng đều đặn sáng 6h30 dậy ra mua đồ của ngư dân ở biển Mỹ Khê rồi về chế biến.

Bữa ăn trong những ngày đi du lịch của gia đình O.S vì thế mà không diễn ra ở nhà hàng, quán xá mà lại đầy đủ rau luộc, thịt rang như những mâm cơm thường ngày, thêm vào đó là những đĩa tôm, mực, ghe hấp vô cùng đầy đặn và được ăn ngay tại phòng nghỉ khách sạn.

Đi du lịch nhưng bà nội trợ trẻ vẫn đều đặn sáng ra chợ tự mua đồ về nấu.

Hào hứng khoe thành quả trên một hội dành cho các chị em đam mê nấu nướng với lời khẳng định “Đi biển ăn đồ nhà hàng mãi cũng không thú vị”, bà nội trợ O.S lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Rất nhiều chị em bày tỏ, đi du lịch là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn thì nên ra hàng quán ăn cho bản thân được xả hơi, đồng thời cũng để trải nghiệm ẩm thực địa phương thay vì quanh quẩn nấu ăn trong khách sạn:

“Đi chơi hưởng thụ đi nàng ơi. Nấu nướng dọn rửa xong phí hoài nửa ngày tiền thuê phòng”

“Em mà đi du lịch vẫn là ăn hàng. Ở nhà nấu mãi rồi, đi ra ngoài hưởng thụ. Với lại có khi người ta ăn theo kiểu đặc trưng của người ta. Đi mỗi nơi ăn mỗi kiểu cho biết tây biết ta”

“Ôi, với mình thì đi chơi là để hưởng thụ, quanh năm ở nhà nấu cơm rồi, đến đi chơi cũng phải nấu nữa thì nghỉ luôn. Đã đi du lịch thì tính toán gì tiết kiệm 1-2 triệu tiền ăn làm gì, để mình phải khổ. Tất bật đi chợ, về chuẩn bị cơm cơm nước nước mỗi bữa hết 2-3 tiếng, thế thì thời gian đâu mà đi chơi. Khác gì ngày chủ nhật ở nhà không?”

Mâm cơm những ngày ở Đà Nẵng của bà nội trợ O.S đầy đủ rau luộc, thịt rang như những mâm cơm thường ngày, thêm vào đó là những đĩa tôm, mực, ghe hấp vô cùng đầy đặn

Bữa ăn ngày du lịch diễn ra ngay tại khách sạn có sẵn bếp nấu.

“Ở nhà đã quanh năm làm ô sin, đi nghỉ mấy ngày cũng tiếp tục làm ô sin. Màngoài việc quanh năm làm osin ra thì tớ muốn thưởng thức gu ẩm thực và cách chế biến của dân nơi mình ghé thăm nữa. Nên tớ thấy ra hàng vẫn sướng hơn”

“Đi chơi mà phải nấu như này thà mình ở nhà còn hơn. Nấu thì cũng chỉ nấu một bữa thôi chứ, ngày nào cũng đi chợ nấu nướng dọn dẹp thì gọi gì là đi du lịch”

Tuy nhiên, cũng có không ít bà nội trợ hưởng ứng ý tưởng đi du lịch nhưng vẫn tự mua đồ về nấu:

“Tớ cũng thích đi chơi ở chỗ nào có bếp như thế này. Tớ thấy tiện lắm, nhất là nhà có trẻ nhỏ thì ăn uống ở nhà thoải mái nhất.”

“Mình cũng thích khoản tự nấu. Vì nó sạch mà rẻ hơn ý. Nói chung là quanh năm mình ra hàng ăn chắc được vài bữa. Vì không thích ăn hàng nên cho cả gia đình ăn nhà giống mình luôn. Đi du lịch mình thủ sẵn vài gói tomyum, đến nơi mua rau với mua hải sản cho vào thả lẩu là xong”

 “Nấu cũng được mà, mình đi ăn riết cũng chán vì vị trong đấy nó không như vị nhà mình. Mua ít hải sản về làm nổi lẩu hoặc hấp ăn cũng nhanh mà ngon.”

Với nhiều bà nội trợ, đi du lịch là để thưởng thức ẩm thực địa phương, nghỉ ngơi hoàn toàn sau chuỗi ngày dài trong bếp.

Về phần chủ nhân của những mâm cơm tự nấu khi đi du lịch, bà nội trợ O.S lại cho biết, bản thân chị không phải vì muốn tiết kiệm nên mới tự nấu mà đơn giản chỉ vì thấy việc đi chợ, mua đồ ở một nơi xa lạ cũng rất thú vị.

“Mình thuê phòng có bếp nó đã đắt hơn các phòng khác rồi. Cả giá ăn hàng ở Đà Nẵng không đắt so với mặt bằng chung đâu. Mình đi Đà Nẵng 4-5 lần nên lần này thử thay đổi thôi. Sáng mình cả đi chợ cả chế biến chỉ mất 1 tiếng thôi. Ăn vài bữa chán lại ra ngoài”.

Quả thật, việc ăn uống khi đi du lịch, nên tự nấu ăn ăn ngoài hàng quán vẫn là quan điểm riêng của từng người. Có chị em thích thưởng thức ẩm thực địa phương, nghỉ ngơi hoàn toàn sau chuỗi ngày dài trong bếp thì sẽ chọn hàng quán.

Nhưng với nhiều bà nội trợ khác, việc được trải nghiệm cảm giác đi chợ, mua sắm thực phẩm ở một nơi xa lạ rồi chế biến cũng vô cùng thú vị, ngoài ra lại đảm bảo an toàn vệ sinh, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, hoặc có người bị dị ứng đồ ăn địa phương. Dù lựa chọn cách ăn như thế nào, miễn đảm bảo chuyến du lịch của cả nhà vui và thoải mái là được.

Cô gái Hà Nội vào Sài Gòn nấu toàn món thịnh soạn, ai ăn cũng chê vì lý do này
T.Huyền cho biết, cô từng rất tự tin về trình độ nấu ăn nhưng đến khi vào Sài Gòn sống thì lại phải… hoang mang.
Bấm xem >>
Theo Hạ Mây (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây