Có gì trong tô cháo lòng, qua 4 lần chủ ở Sài thành vẫn mê hoặc thực khách?

Chủ nhật - 15/07/2018 09:41

Có gì trong tô cháo lòng, qua 4 lần chủ ở Sài thành vẫn mê hoặc thực khách?

Linh hồn của món cháo lòng bà Út có thâm niên hơn 80 năm ở Sài thành là dồi chiên được làm theo công thức riêng, với bí quyết gia giảm gia vị trong thịt bằm. Đây là món dễ ăn và dễ đốn tim thực khách.

Cháo lòng vốn là món ăn bình dân khá quen thuộc với người dân Sài thành, có thể dễ dàng tìm thấy ở trong bất cứ quán bình dân vỉa hè hay tới các nhà hàng. Đây là món dễ ăn và dễ chiều lòng thực khách bởi vị ngon của cháo là sự kết hợp từ nước dùng từ xương heo hay nước luộc lòng tạo độ ngọt đặc trưng.

Sài thành có rất nhiều quán cháo lòng nhưng quán cháo Bà Út ở Cô Giang (Q.1) có thâm niên hơn 80 năm là nơi được nhiều thực khách tìm đến. Qua 4 lần đổi chủ và nhiều lần chuyển chỗ, nhưng bao năm qua, hương vị của món ăn này vẫn giữ nguyên không thay đổi. 

Ngoài cháo, gan, huyết, lòng non, dồi, dạ dày… cũng được xử lý tốt không còn mùi. Ảnh: Zing

Chế biến cháo lòng cũng không hẳn cầu kỳ, tuy nhiên để giữ được chân thực khách cũng phải có bí quyết riêng. Tô cháo bà Út hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm ngon, mỗi phần cháo bao gồm đầy đủ các nguyên liệu dồi, phèo, tim, gan, lưỡi, bao tử, huyết, ít rau, giá, nước mắm, ăn kèm bánh quẩy. Điểm cộng của món ăn này chính là dồi chiên được làm theo công thức riêng, với bí quyết gia giảm gia vị trong thịt bằm, là linh hồn của món ăn.

Để có được những nguyên liệu tươi ngon, chủ quán phải dậy sớm để đến các lò mổ quen thuộc, sau đó về làm sạch rồi chế biến. Nước dùng được hầm từ xương, thêm nước luộc lòng và cả huyết lỏng nên có vị ngọt tự nhiên. 

Gạo để nấu cháo cũng phải được chọn từ những loại tốt, được rang lên cho thơm, dậy mùi rồi mới cho vào nấu. Cách làm như vậy khiến hạt gạo không bị nở bung ra. Chủ quán chú ý từng khâu chế biến để đem đến cho thực hành một sự hài lòng nhất, đảm bảo chất lượng thơm ngon nhất. 

Bát cháo được dọn ra cho khách cũng rất hấp dẫn, đầy đặn nhân lòng dồi và bốc khói nghi ngút. Mùi thơm từ gạo rang tỏa ra, quyện với vị ngọt của nước hầm xương, của huyết heo, độ dai của lòng... tạo nên một món dễ ăn, dễ đốn tim thực khách.  Khi ăn bạn có thể cho thêm ít hành, tiêu, giá, ớt vào tùy khẩu vị. Giá cho mỗi phần cháo đầy đủ chỉ có 34.000 đồng. Thực khách có thể ăn thêm bánh quẩy với giá 6.000 đồng/cái, hoặc gọi thêm bất kỳ loại đồ lòng nào nếu muốn. 

Bát cơm niêu của một nhà hàng khiến dân mạng cười bò "thêm cây nhang với quả trứng là đẹp"
Khi bạn mở nhà hàng cơm niêu và muốn có một bộ bát đựng cơm thật chất nhưng lại đi nhầm quán bán đồ thờ.
Bấm xem >>
Theo Huyền Thanh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây