Cách nấu lẩu gà nấm ngon tuyệt cú mèo cho ngày 20/10

Thứ ba - 16/08/2016 03:31

Cách nấu lẩu gà nấm ngon tuyệt cú mèo cho ngày 20/10

Lẩu gà nấm đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt thích hợp với những buổi sum họp của gia đình. Học cách nấu lẩu gà nấm ngon để ngày 20/10 hôm nay tài đãi cả nhà bạn nhé!
Nguyên liệu

Lẩu gà nấm từ lâu đã được coi là món lẩu ngon, hấp dẫn và được nhiều người ưa thích. Tuy món lẩu này đơn giản, gần gũi và quen thuộc nhưng chưa chắc phải ai cũng biết cách nấu lẩu gà nấm thơm ngon và hấp dẫn nhất. Để giúp các bà nội trợ thực hiện món lẩu này đúng và chuẩn nhất, Lamsao xin giới thiệu đến các bạn một công thức đơn giản nhưng vẫn đảm bảo có một nồi lẩu gà nấm tuyệt vời. 

Với cách nấu lẩu gà nấm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Một con gà khoảng 2kg (gà ta để có thịt ngon)

- 300g nấm kim châm

- 200g nấm hương

- Gói thuốc bắc nấu lẩu gà ( bạn ra tiệm tạp hóa, hay siêu thị đều có) – Tùy khẩu vị của bạn

- Rau ngải cứu

- Khoảng 5 – 10 quả trứng vịt lộn

- Váng đậu khô ( tàu hũ ky)

- 5 bìa đậu non

- 1kg bún tươi

- Xả

- Rau ăn lẩu

- Muối, hạt nêm, sa tế

 
  • 1

    Để thực hiện làm món lẩu gà nấm ngon, đầu tiên bạn làm sạch gà, tiến hành lọc các phần nhiều thịt (như ức, đùi, cánh gà) để riêng. Phần còn lại bỏ vào nồi nước trần qua cho sạch. Cho thêm gói thuốc bắc vào và bắt đầu ninh làm nước dùng.

    Sau đó, bạn cạn cắt miếng phần thịt gà cho vừa ăn. Lấy hạt nêm, muối ướp với thịt gà trong thời gian 15 phút. Làm sạch nấm kim châm, nấm hương rồi để ráo nước. Rửa sạch ngải cứu và những loại rau khác. Dùng nước muối loãng ngâm rồi bạn vớt ra để ráo. Chiên sơ váng đậu khô với dầu.

    Làm sạch gà, lọc thịt lấy xương và cho thuốc bắc vào hầm, làm sạch nấm kim châm, nấm hương. Rửa sạch ngải cứu và các loại rau khác 
  • 2

    Tiếp theo, bạn xào thịt gà với nấm, thêm hạt nêm, muối, xả đập dập và tương ớt vào xào cùng. Bạn cho nước dùng vào. Lấy một chút nước dùng (ở bước 1) cho vào nồi nhỏ đun sôi lên, bạn đập trứng vịt lộn vào, tiến hành nấu đến khi chín. Tiếp đó, bạn đổ hết vào nồi đang nấu thịt gà ở phía trên nha.

    Cho thêm một ít váng đậu khô, đậu hũ non và nấm vào. Bạn nhớ nêm nếm nước lẩu sao cho thật vừa miệng nhé.

    >> Tham khảo:  Tuyệt chiêu nấu nước lẩu ngon cho các món lẩu

    Xào thịt gà với nấm, thêm hạt nêm, muối, xả đập dập và tương ớt vào xào cùng. Bạn cho nước dùng vào sau đó đập trứng vịt lộn vào đun sôi
  • 3

    Cuối cùng, bạn dọn các loại rau ăn kem ra đĩa. Trần bún tươi qua nước sôi rồi để ra đĩa sạch. Cắt miếng đậu non vừa ăn và cho ra đĩa. Bày nốt váng đậu ra đĩa. Bạn đặt bếp lẩu ở giữa, khi nào gần ăn thì cho thêm sa tế vào là đã hoàn thành xong cách làm lẩu gà nấm rồi đó. Các bạn nên chuẩn bị thêm vài đĩa muối tiêu chanh ớt để chấm cho đậm đà. Lúc ăn, bạn nhúng đồ ăn kèm và thưởng thức.

    Dọn các loại rau ăn kèm ra đĩa, trần bún tươi, cắt miếng đậu non vừa ăn, bày váng đậu ra đĩa và chuẩn bị thưởng thức lẩu gà nấm
Thành phẩm

Lẩu gà nấm là một món lẩu ngon và lành, có nhiều giá trị dinh dưỡng. Gia vị lẩu gà nấm không quá phức tạp nên bạn có thể chuẩn bị cho cả nhà chỉ với thời gian nhanh chóng. Chỉ với những thao tác chuẩn bị đơn giản là bạn đã có một nồi lẩu gà nấm thật ngon rồi đó. 

Trong tiết trời se lạnh, cả nhà được quây quần bên nhau ăn lẩu gà nấm nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng. Lẩu gà nấm vừa đơn giản, ngon lại rất bổ dưỡng, cách nấu lẩu gà nấm cũng rất đơn giản, vậy tại sao những người nội trợ đảm đang như chúng ta lại không vào bếp thực hiện ngay nhỉ?

Để thay đổi hương vị cho cả gia đình, bạn có thể học thêm một số cách nấu các món lẩu ngon và đơn giản trong chuyên mục Ẩm thực của Lamsao.com nhé!

Xem ngay:

>>>  Cách làm lẩu vịt om sấu ngon quên sầu cho cuối tuần

>>>  Cách làm nước lẩu hải sản đậm vị ngọt ngon hơn nhà hàng

>>>  Lẩu ghẹ măng chua cay ngon, nóng hổi xuýt xoa ngày se lạnh

Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu lẩu gà nấm!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây