Cách làm kẹo táo dẻo ngon cho trẻ con thích mê ngày Tết

Thứ bảy - 07/01/2017 13:52

Cách làm kẹo táo dẻo ngon cho trẻ con thích mê ngày Tết

Cách làm kẹo táo mềm, dẻo dẻo không chỉ giúp đĩa bánh kẹo ngày Tết của gia đình bạn thêm hấp dẫn mà món kẹo táo dẻo thơm lừng này trẻ nhỏ nào cũng thích đấy. Tết này ở nhà cùng học cách làm kẹo táo dẻo để làm quà cho trẻ nhỏ thêm vui ngày Tết bạn nhé!
Nguyên liệu

Những năm gần đây, nhiều chị em đi mua bánh kẹo Tết đều rất lo lắng đến chất lượng bánh kẹo, bởi tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các mặt hàng bánh kẹo giả tràn lan càng phức tạp hơn trong những ngày cuối năm. Chính vì vậy, thay vì đi mua bánh kẹo ở bên ngoài, nhiều chị em mua nguyên liệu về tự làm kẹo ngày Tết. Bận rộn một chút nhưng bù lại, gia đình có món bánh kẹo homemade đảm bảo, an toàn và ngon miệng.

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm kẹo táo dẻo thơm ngon, không chỉ làm thức quà cho trẻ con mà còn làm đĩa bánh kẹo ngày Tết để mời khách thật hấp dẫn.

Cách làm kẹo táo dẻo khá đơn giản với những nguyên liệu dưới đây:

- 3 trái táo 500 gr

- 170 gr đường

- 170 ml nước, 2 muỗng canh nước cốt chanh

- 1 gói bột gelatin khoảng 30g

 
  • 1

    Đầu tiên, bạn gọt vỏ táo rồi cắt miếng, sau đó thả luôn vào nồi nấu với nước, đun sôi cho đến khi táo mềm. Sau đó bỏ toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố để xay cho nhuyễn.

    Cho táo vào nấu với nước cho chín, sau đó xay nhuyễn.
  • 2

    Sau đó, bạn cho toàn bộ phần hỗn hợp táo xay nhuyễn vào chảo chống dính, cho thêm đường, bột gelatin, nước cốt chanh rồi đảo đều. Đun trên lửa vừa khoảng 10 phút cho hỗn hợp tan và hòa trộn cùng nhau thật đều. Sau đó hạ thật nhỏ lửa.

    Bạn cứ sên và đảo đều như vậy đến khi hỗn hợp đảo nặng tay, tạo thành khối khô ráo, dẻo thì tắt bếp. Chú ý phải khuấy liên tục cho hỗn hợp dẻo và không bị cháy.

    Cho hỗn hợp vào sên trên lửa nhỏ tạo thành khối dẻo thì tắt bếp.
  • 3

    Bạn lấy một cái khay rộng, trải màng bọc thực phẩm lót sẵn rồi đổ hỗn hợp mứt táo dẻo vào khay, dàn đều. Sau đó để hỗn hợp nguội bớt rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho hỗn hợp đông lại.

    Dàn đều hỗn hợp làm kẹo táo ra khay rồi cho vào tủ lạnh chờ đông lại.
  • 4

    Bạn lấy khay kẹo ra, xắt thành các hình dáng bạn thích như vuông, chữ nhật, hình trái tim, trụ... Bạn có thể lăn qua đường hạt nhỏ hay bọc kẹo táo trong giấy bóng kính mỏng để bảo quản nhé!

    Xắt kẹo táo thành những miếng vừa ăn, sau đó lăn qua đường để kẹo táo thêm ngon và bảo quản được lâu.
Thành phẩm

Kẹo táo dẻo thơm màu vàng đẹp mắt, đường phủ đều bên ngoài sẽ là món ngon để bạn đãi khách trong dịp Tết này. Cách làm kẹo táo không khó, nguyên liệu chuẩn bị lại đơn giản nữa nên Tết này, bạn nhớ làm kẹo táo ăn dần, ngồi nhâm nhi tán chuyện với bạn bè thì thú vị biết bao...

Kẹo táo dẻo dễ ăn bởi vị ngọt dịu, chua chua thanh thanh, thêm cảm giác dẻo dẻo dai dai giống kẹo chip chip nên bọn trẻ nhỏ sẽ thích mê đấy! Vào bếp và làm kẹo táo với chúng tôi để đón Tết đang về rất gần rồi nha.

Kẹo táo dẻo thơm ngon, dễ ăn nên ai cũng thích.

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm kẹo táo dẻo thơm ngon này nhé!

Tham khảo thêm các công thức làm kẹo ngon khác cho ngày Tết nhé:

***  Cách làm kẹo dẻo vị lê ăn ngon miễn chê đãi khách ngày Tết

***  Cách làm kẹo chip chip trái cây siêu dễ cho bé ngày Tết

***  Cách làm kẹo sữa trắng muốt, thơm lừng mời khách ngày Tết

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây