Cách làm chả xương sông thơm lừng nhà nào cũng thích ăn

Thứ hai - 10/10/2016 11:55

Cách làm chả xương sông thơm lừng nhà nào cũng thích ăn

Chả xương sông không chỉ là món ăn ngon cho cả gia đình mà còn rất tốt cho sức khỏe. Mùi thơm của món chả này chắc chắn sẽ hấp dẫn lắm đấy. Ăn kèm chả xương sông với cơm hay bún đều rất ngon.

Lá xương sông không chỉ dùng để chữa các bệnh như giảm ho, khó tiêu hay đầy bụng... mà còn làm được rất nhiều món ăn ngon trong đó có chả xương sông là quen thuộc và dễ làm nhất.

Cách làm chả xương sông cũng giống như làm chả lá lốt nhưng khi hoàn thành nó lại có hương vị khác hẳn với món chả lá lốt mà bạn thường làm. Món ăn này không chỉ giúp cả nhà ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe nữa.

 

Cách làm chả xương sông không quá khó đâu nhé

Nguyên liệu

Lá xương sông: 35-40 lá

Thịt vai heo: 400g

Hành hoa: 1 nắm

Hành khô: 2 củ

Hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn, nước mắm

Xương sông làm chả bạn nên chọn lá non to vừa phải

Cách làm chả xương sông

  • 1

    Để làm chả xương sông, đầu tiên bạn mang thịt lợn đi rửa sạch rồi để ráo, thái thành từng miếng nhỏ rồi băm nhuyễn. Nếu không, bạn có thể cho vào máy xay cho tiết kiệm thời gian.

    Sau đó, bạn rửa sạch lá xương sông, cắt bớt cuống già để cho ráo nước trước khi cuốn chả.

    Hành khô bóc vỏ ngoài, bằm nhỏ.

    Rửa sạch rồi băm nhỏ thịt để làm chả
  • 2

    Tiếp theo, bạn chuẩn bị một chiếc âu to rồi cho thịt băm + hạt nêm + nước mắm + hạt tiêu + chút dầu ăn cùng hành hoa thái nhỏ và hành củ bằm nhuyễn và trộn đều lên, để khoảng 5 - 10 phút cho thịt ngấm gia vị.

    Trộn đều thịt băm với các nguyên liệu phụ gia.
  • 3

    Bây giờ, bạn trải lá xương sông ra mặt phẳng như chiếc thớt hoặc chiếc đĩa rồi múc từng muỗng thịt đặt vào bên trong rồi cuốn lại như làm chả lá lốt. Bạn cứ làm như vậy đến khi hết phần thịt làm chả.

    Cuốn chả lá xương sông thành những cuốn vừa ăn.
  • 4

    Tiếp theo, bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào đun cho nóng già thì thả từng miếng chả vào. Với cách làm chả xương sông này, bạn không nên cho quá nhiều dầu vì khi chiên mỡ ở phần thịt lợn bên trong sẽ chảy ra.

    Bạn để mức lửa vừa rồi chiên cho miếng chả chín đều 2 mặt, khi thấy lá xương sông chuyển sang màu xanh đậm như màu đen và phần thịt bên trong vàng 2 đầu thì gắp chả ra đĩa có giấy thấm dầu.

    Cho chả xương sông vào chảo dầu chiên chín đều 2 mặt.

Thành phẩm

Chả xương sông thơm lừng, mùi hương cực hấp dẫn, chỉ ngửi thôi cũng đã muốn ăn rồi. Món chả này là sự kết hợp khéo léo giữa lớp vỏ lá xương sông với thịt nạc vai hòa quyện cùng mùi hương của hành lá, hành củ và nêm nếm các loại gia vị vừa miệng.

Làm chả xương sông không khó, cũng giống như bạn làm chả lá lốt vậy, tuy nhiên hương vị của nó lại hoàn toàn khác, chả xương sông có mùi hương giống như tinh dầu không lẫn vào đâu được. Món chả này chấm cùng với nước mắm tỏi ớt ăn cùng cơm nóng là nhất đấy. Hãy thêm ngay  món chả ngon  này vào thực đơn gia đình bạn nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm chả xương sông.

Xem thêm:

Cách làm chả cốm ngon như ngoài hàng, ai cũng phải khen

Cách làm chả cá dai ngon không cần phải dùng bột

ách làm chả lá lốt ngon ăn miếng nào hết sạch miếng ấy

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây