Cách làm chả đậu xanh với thịt vừa bùi vừa thơm

Thứ bảy - 17/09/2016 19:21

Cách làm chả đậu xanh với thịt vừa bùi vừa thơm

Nhắc đến chả đậu xanh, nếu bạn nghĩ rằng đây là một món ăn chay, vị nhạt và không mấy hấp dẫn thì đã nhầm rồi nhé. Bởi tùy theo nguyên liệu mà ta sử dụng, mới biết được món ăn đó có phải là món chay thanh đạm hay không. Còn riêng với công thức sáng tạo dưới đây, yên tâm là bạn có thể chế biến món chả đậu xanh không những thơm ngon đậm đà mà còn cực kỳ bổ dưỡng.

Nguyên liệu làm chả đậu xanh không khó kiếm, cách làm chả đậu xanh với thịt lại cũng rất đơn giản. Chỉ mất khoảng 30 phút là bạn có thể hoàn thành một đĩa chả nóng hổi, thơm ngon nức mũi để thưởng thức cùng cả nhà rồi. Cùng bắt tay vào thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu

  • 250g đậu xanh 
  • 150g thịt heo xay
  • 1 ít hành lá
  • 3 muỗng bột gạo (có thể thay thế bằng bột sắn dây)
  • Dầu ăn
  • Muối, đường, hạt tiêu, nước mắm

Cách làm chả đậu xanh

  • 1

    Với đậu xanh, nếu bạn mua loại còn nguyên vỏ thì trước hết phải ngâm nước (lạnh hay ấm đều được), đến khi hạt nở to thì đãi sạch để bỏ vỏ. Không phải thực hiện bước làm này nếu bạn mua đỗ đã sơ chế sẵn (bóc vỏ rồi) nhé!

    Ngâm đậu xanh với nước để tách vỏ
  • 2

    Cho đậu xanh và khoảng 2 bát nước nhỏ vào nồi cơm điện và nấu như cơm, sau đó cho đỗ đã chín vào máy xay,thêm một ít nước rồi xay cho đến khi nhuyễn thành bột. 

    Xay đậu xanh đến khi mềm nhuyễn thành bột
  • 3

    Thịt xay bạn đem ướp một ít muối, đường, hạt tiêu, nước mắm và hành lá (băm nhỏ) trong khoảng 10 phút

    Ướp thịt xay với các phụ gia
  • 4

    Bột gạo hoặc bột sắn dây bạn pha với khoảng 20ml nước lanh, quấy đều, lưu ý đừng để bột vón cục vì như thế khi rán chả sẽ không chín đều và mất ngon.

    Trột bột gạo với nước đến khi lớp bột sánh mịn là được
  • 5

    Tiếp theo, bạn trộn tất cả các nguyên liệu gồm bột đậu xanh, thịt heo xay (đã ướp gia vị) và bột gạo trong một âu lớn. Chia đều hốn hợp bột thành các phần nhỏ, nặn viên hình tròn rồi dùng tay ấn dẹt để tạo hình chả đỗ. Nếu muốn bạn có thể để nguyên chả hình tròn, nhưng nhớ nặn viên nhỏ thôi để chả vừa ăn và dễ chín đều bạn nhé!

    Tạo hình cho viên chả đậu xanh theo ý thích của bạn
  • 6

    Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, chờ dầu nóng thì thả các viên chả vào rán, đến khi chả đậu xanh chín vàng cả hai mặt thì vớt ra, thấm bớt dầu cho đỡ ngấy là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi

    Cách làm chả đậu xanh

Thành phẩm

Nhanh gọn, đơn giản và tiện lợi, món chả đậu xanh thơm ngon cuối cùng đã hoàn thành. Với vị bùi bùi và màu vàng ruộm của đậu xanh, hương béo ngậy, mềm mềm của thịt heo, món chiên  này đảm bảo sẽ mang đến cho bạn sự hấp dẫn đặc biệt cả về hình thức lẫn mùi vị.

Nhìn thôi cũng đủ thấy món chả đậu xanh này rất ngon rồi phải không nào

Chả đậu xanh có thể dùng ăn kèm với cơm hay bún đều ngon cả. Cầu kỳ hơn, hãy pha chế một bát nước mắm thơm ngon và chuẩn bị thêm ít rau sống, lá thơm để kết hợp với chả đậu xanh và tạo nên một món ăn đúng chuẩn ngon miễn chê bạn nhé!

Ngoài cách làm chả đậu xanh như hướng dẫn trên đây, bạn có thể tham khảo thêm nhiều món chả ngon khác có trên Lamsao như cách làm chả cốm hay cách làm chả quế nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây