Cách làm bánh nướng socola cực dễ đón Trung thu

Thứ sáu - 15/09/2017 12:41
Socola là thứ mà các bé rất thích bởi vị ngọt ngon, ăn mãi không chán. Vậy tại sao bạn không thử làm bánh trung thu mang hương vị socola hấp dẫn này nhỉ? Chắc chắn các bé sẽ thích thú lắm đây.
Nguyên liệu

Chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu rồi, hãy học cách làm bánh nướng socola để mọi người thưởng thức vào dịp này bạn nhé! Không quá khó như những chiếc bánh Trung thu truyền thống, bánh nướng socola cực kỳ đơn giản và dễ làm. Với cách làm bánh siêu dễ này,  bạn hãy yên tâm là có những chiếc bánh thơm ngon để chiêu đãi mọi người trong dịp trung thu này đấy!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm bánh nướng socola:

- 230 gr bột mì đa dụng

- 30 gr bột cacao

- 170 gr nước đường

- 50 ml dầu ăn

- 1 thìa tinh dầu cà phê

- 1 thìa nước

- 720 gr nhân sen nhuyễn

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm bánh nướng socola này, bước đầu tiên bạn lấy 1 chiếc bát sạch cho nước, nước đường, dầu vào trộn đều. Bạn cho thêm bột cacao và bột mì đa dụng vào. Tiến hành trộn đều cho đến khi thu được một khối bột mịn, dẻo và hơi dính. Sau đó bạn cuộn bột vào màng bọc thực phẩm và để cho bột nghỉ 30 phút nha. Phần bột này sẽ được để làm vỏ bánh trung thu.

  • 2

    Bước tiếp theo là bạn chia đều vỏ và nhân bánh thành các phần bằng nhau. Trọng lượng nhân bánh là 30 g và vỏ bánh là 20 g. Thực hiện vo viên tròn lại nha.

    Viên nhân bánh và vỏ bánh thành những viên tròn mịn.
  • 3

    Bạn cán mỏng vỏ bánh rồi cho viên nhân vào giữa và dùng tay khéo léo bao vỏ bánh kín viên nhân. Cho bánh vào khuôn rồi dùng tay ấn với lực vừa đủ để tạo hình cho bánh.

    Bạn bật lò nướng trước ở 169 độ C. Với bánh nướng socola này, bạn sẽ không cần quá quan trọng việc quét trứng lên mặt bánh. Bánh socola nướng trong 10 phút rồi lấy bánh ra khỏi lò và để 15 phút cho bánh nguội là được.

    Cho bánh vào khuôn và dùng tay ấn dẹt.
  • 4

    Cuối cùng, bạn cho bánh vào nướng tiếp. Bật trước lò ở 160 độ C rồi nướng bánh thêm 15 phút nữa. Nướng xong, bạn lấy bánh ra để nguội. Bảo quản bánh ở nơi thoáng mát. Để một vài ngày sau để bánh hơi đổ dầu, xuống đường là bạn có thể mang ra thưởng thức. 

    Bánh nướng socola có cách làm không quá cầu kỳ với lớp vỏ ngoài mềm thơm cùng phần nhân sen nhuyễn béo ngậy khiến cả nhà cảm thấy lạ miệng và hấp dẫn hơn. Ngoài ra để bánh được hấp dẫn hơn, trong lần nghỉ nướng, bạn có thể thoa lên thành bánh một ít trứng để tạo màu và độ bóng cho bánh.

    Cho bánh vào lò nướng nướng
Thành phẩm

Một sự biến tấu độc đáo dành cho những ai yêu thích ẩm thực vào những tháng ngày trời mưa mùa thu ấm áp, và bánh Trung thu là món ăn trọng điểm được nhiều người nhắc đến trong thời gian này. Chính vì thế hãy học làm bánh nướng socola để tăng thêm phần hấp dẫn nhé! 

Trung thu này, bạn hãy gói những chiếc bánh Trung thu tự làm tại nhà đem tặng người thân và bạn bè như một món quà với lời chúc tốt đẹp và đong đầy yêu thương nhé!

 

Bánh nướng socola đơn giản và dễ làm phải không nào?

Ngoài cách làm bánh nướng socola bạn có thể học các cách làm bánh trung thu ngon trên lamsao.com. Chúng tôi thường xuyên cập nhật những mẫu bánh mới cho bạn thỏa sức lựa chọn nhé!

Xem ngay:

>>>  Cách làm bánh trung thu socola ngọt ngào như vòng tay của mẹ

>>>  Bánh trung thu ngàn lớp ăn ngon khỏi phải bàn

>>>  Cách làm bánh trung thu nhân sầu riêng thử một lần là nghiền

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm bánh nướng socola.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây