Bữa cơm chiều Chủ nhật 5 món đãi cả nhà tha hồ ăn ngon

Chủ nhật - 14/10/2018 14:09

Bữa cơm chiều Chủ nhật 5 món đãi cả nhà tha hồ ăn ngon

Mỗi món ăn có hương vị thơm ngon hấp dẫn riêng đảm bảo ai ăn cũng thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món

- Cá trắm kho

- Mực xào cần tỏi

- Cá hồng chiên sả ớt

- Dưa cải muối

- Canh mùng tơi rạm

CÁ TRẮM KHO

Ướp cá với chút muối tinh hoặc bột canh cho cá săn và không bị nát. Cho dầu vào chảo, chiên cá vàng 2 mặt rồi gắp ra bát. Lấy 3 thìa đường để thắng nước hàng. Hành khô và tỏi đập dập. Cho chút dầu vào chảo phi thơm hành tỏi, cho vào nồi nước hàng.

Pha 1 bát con nước lọc, 3 thìa canh phở nước mắm, 1 thìa canh phở dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa tiêu bột, chút bột canh. Khuấy tan, đun sôi hỗn hợp nước hàng đã pha, nêm nếm thử cho vừa vị. Xếp 1 lượt gừng thái lát xuống đáy tộ, 1 lượt thịt ba chỉ lên trên, sau đó xếp cá vào tộ rồi cho hỗn hợp nước hàng vào. Đun sôi và vặn nhỏ lửa liu riu cho cá ngấm. Được khoảng 20 phút thì nhẹ nhàng lật cá để mặt kia được ngấm gia vị. Khi nước cạn còn sanh sánh (kho cá khoảng 40 phút) thì rắc chút hạt tiêu, vài lát ớt rồi tắt bếp.

MỰC XÀO CẦN TỎI

Mực làm sạch, cắt khoanh, khía hình hoa. Cần tỏi rửa sạch, thái khúc. Phi thơm tỏi rồi cho mực cùng chút bột canh vào xào nhanh tay với lửa lớn. Mực chín cho cần tỏi vào đảo đều, rắc thêm hạt tiêu rồi tắt bếp.

CÁ HỒNG CHIÊN SẢ ỚT

Cá hồng rửa sạch, để ráo, khía chéo dọc than cá. Ướp cá với sả và ớt thái nhỏ, hạt tiêu, chút bột canh khoảng 15 phút. Cho dầu vào đun nóng, rũ cho sả và ớt rơi hết khỏi cá. Chiên cá chín vàng rồi gắp ra đĩa. Phần sả và ớt chiên vàng sau đó rải đều lên trên cá là được.

CANH MỒNG TƠI NẤU RẠM

Rạm làm sạch, xay hoặc giã tuỳ ý nhé. Cho chút muối vào khi giã cho rạm được quánh đều. Giã xong cho nước vào khuấy đều rồi gạn lấy thịt rạm và nước. Gạn khoảng 3 lần là được. Cho nồi nước rạm lên bếp, cho thêm chút muối nữa, khuấy đều rồi đun. Nước sôi thì vặn nhỏ lửa liu riu cho thịt rạm chín, chú ý khi nước bắt đầu sủi tăm không khuấy làm tan gạch trong khi nấu. Vớt gạch ra bát để riêng, cho rau tập tàng vào, rau chín thì múc ra bát, vớt gạch bày lên trên cho đẹp.

DƯA CẢI MUỐI

Dưa cải rửa sạch, thái khúc. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Pha nước muối dưa từ nước đun sôi để nguội, muối tinh sạch. Xếp dưa vào hũ sạch để khô, cho nước muối dưa vào, cài vỉ tre rồi chặn vật nặng lên trên và đậy kín, để nơi thoáng mát. Dưa muối sang ngày thứ 2 có thể ăn được rồi.

Các con ở thành phố về, bố mẹ làm mâm cơm quê đầy ắp khiến dân mạng xúc động
Một số người thậm chí còn nhận ra ngay "đồng hương" nhờ đặc điểm mâm cơm.
Bấm xem >>

Theo Thủy Thu (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây